Bạn l* sinh viên đang học ng*nh kế toán lượng kiến thức m* bạn học trên nh* trường l* một khối lượng khổng lồ, nếu như bạn không biết cách sắp xếp v* phân bố tốt lượng thời gian, không biết học b*i một cách khoa học thì những kiến thức đó cũng chỉ l* vô nghĩa m* thôi.

Tìm hiểu học kế toán
1. Sắp xếp khoa học
Sắp xếp xem khi n*o mình sẽ học, học cái gì? Bạn hãy bắt đầu bằng những việc dễ hoặc đơn giản để khiến bạn có được sự tự tin cần thiết. Sau đó sẽ hướng đến cho mình những việc khó khăn hơn, phức tạp hơn. Đơn giản hoá những chỉ dẫn phức tạp v* nâng dần lên từ đó. Luyện t*p v* lặp lại những b*i cơ bản nếu có thể để củng cố kiến thức. Sự khoa học trong học t*p l* một yếu tố h*ng đầu giúp bạn th*nh công.
2. Chịu khó học hỏi v* tham gia lớp học kế toán ngắn hạn
Chịu khó tìm tòi, linh hoạt, th* mọi cái có thể, học bằng cách th*. Tìm những v* dụ cụ thể, có thể v* những ý tưởng khác để trình b*y nên bạn chưa th*t sự hiểu b*i. Tham khảo thầy cô giáo cho những bản tóm tắt b*i giảng, hoặc nguồn thông tin có kiến thức tương tự. Bạn cũng có thể học hỏi những người đi l*m kế toán xung quanh bạn. Nguồn kiến thức luôn vô t*n, nếu bạn chịu khó học hỏi, lượng kiến thức của bạn sẽ ng*y một phong phú hơn.

Lớp học kế toán ngắn hạn
Bên cạnh đó bạn cũng cần chịu khó tìm cách tiếp c*n vấn đề m* trong đó bạn tự khám phá, tìm tòi, l*m mô hình… S* dụng các v*t cụ thể như giáo cụ trực quan, dùng tay khi giải th*ch, hoặc cơ thể để diễn đạt.
Tham gia các lớp*học kế toán*ngắn hạn giúp bạn có được nền kiến thức vững chắc hơn khi bắt tay v*o l*m việc.

3. Tìm v* dụ cho những ghi chép trong vở.
S* dụng hình ảnh, tranh vẽ để miêu tả các lu*n điểm. Trao đổi về những ghi chép với một người khác cũng khá về kỹ năng thể chất. Bạn cũng có thể tìm hiểu các nghiệp vụ kế toán ở các doanh nghiệp thực tế để ứng dụng v*o b*i học của mình. Điều n*y sẽ giúp bạn hiểu vấn đề một cách tốt hơn, cụ thể hơn
4. Luyện t*p kỹ năng viết.
Bạn cũng cần t*p cho mình kỹ năng viết, bạn sẽ th*nh thạo được các nghiệp vụ khi bạn t*p viết ra trên giấy.
5. S* dụng kỹ năng sơ đồ hóa
Để sắp xếp các thông tin để tiếp thu một cách tốt hơn những điều bạn muốn học, bạn có thể t*n dụng những công nghệ, phương pháp hiện đại để thu th*p v* sắp xếp thông tin từ các nguồn khác nhau. Những trò chơi hoặc ứng dụng trên máy vi t*nh có thể giúp bạn. Việc ứng dụng công nghệ thông tin v*o việc học l* vô cùng quan trọng. Bởi công việc kế toán ở các Doanh nghiệp luôn luôn đòi hỏi bạn l*m việc với công nghệ, phương pháp hiện đại thông qua công nghệ thông tin.
6. Hình dung rõ r*ng vấn đề.
L*m việc với từng phần của công việc v* th* nghiệm. Đồng thời phỏng theo, thay thế hoặc luyện trả lời cho những tình huống tương tự có thể gặp phải ở ngo*i đời. Mình học l* để l*m do đó việc x* lý các tình huống thực tế sẽ giúp cho bạn hình dung rõ r*ng được vấn đề, hiểu biết một cách tốt hơn các kiến thức có ở trên lớp.Tham khảo thêm tại website:*gec.edu.vn
7. Viết ra các câu hỏi v* đối chiếu với bạn cùng lớp.
T*p viết nháp các câu trả lời. Th* l*m như mình đang l*m b*i kiểm tra. Th* xem những gì bạn học có thể được kiểm tra qua mô hình, diễn thuyết hay những hình thức khác, ngo*i việc l*m một b*i kiểm tra viết.
Bạn nên đối chiếu với bạn cùng lớp bởi bạn không thể chắc chắn l* mình ho*n to*n đúng, sự trao đổi đối chiếu sẽ giúp bạn tìm ra được những sai sót đồng thời học hỏi những kiến thức, kỹ năng từ những người bạn của mình
Ngo*i những kinh nghiệm trên, để học tốt kế toán bạn cũng cần có được một sức khỏe tốt, áp dụng những kỹ năng khéo léo về thể chất, tìm cho mình một người có thể đưa ra được những lời khuyên hữu *ch trong quá trình học t*p của bạn.


Nguồn: http://me.zing.vn/zb/dt/miumiucit/19977234