Hiện nay mỗi doanh nghiệp *t nhất đều cần có một kế toán, vì v*y cơ hội nghề nghiệp của ng*nh n*y l* rất lớn, sinh viên tốt nghiệp ng*nh n*y có thể l*m tại các doanh nghiệp tư nhân hay nh* nước. Tuy nhiên, bạn cần xác định khả năng của bản thân trước khi chọn theo ng*nh kế toán. Dù đây l* ng*nh dễ tìm việc l*m nhưng nó đòi hỏi niềm đam mê cao với những con số.
*
1. Kế toán vẫn thiếu nhân lực kế toán – kiểm toán
Thị trường t*i ch*nh – kế toán hiện đang đối diện với tình trạng thiếu hụt nhân sự nghiêm trọng nhất v* thu hút sự quan tâm cũng như được trao đổi v* phân t*ch sôi nổi trong suốt một năm vừa qua. Năm 2010, nước ta có khoảng 500.000 công ty. Mỗi công ty t*nh trung bình cần từ 4 đến 6 nhân viên kế toán l*m việc. Đó l* một con số khá lớn. Tuy nhiên, nhân lực ng*nh n*y hiện tại đang thiếu v* yếu.
Học kế toán không chỉ dừng lại ở việc x* lý các nghiệp vụ phát sinh thực tiễn m* l* sự t*i giỏi với những con số biết nói. Kế toán thuế l* công việc không phải nhân viên kế toán n*o cũng l*m được một cách có hệ thống nhất. Từ*học kế toán*thực h*nh nội bộ tới kế toán thuế không chỉ l* kiến thức thực tiễn m* l* sự cân đo, đong đếm giữa thực thu v* thực chi. Yêu cầu các kế toán viên phải nhạy bén trên các chứng từ, hoá đơn thuế có giá trị pháp lý.
Câu “trăm hay không bằng tay quen” đúng nhưng chỉ ăn nh*p với một phạm vi n*o đó, công việc kế toán lại đòi hỏi nhanh nhạy v* sự phấn đấu hết mình. Đặc biệt trong thời đại hiện thời thì thời gian trong công việc lại c*ng quý báu hơn. Rút ngắn thời gian t*ch luỹ kinh nghiệm để tiến nhanh hơn tới mục tiêu phấn đấu. Đó l* sự cố gắng học hỏi những người có kinh nghiệm đi trước, truyền lại nghề m* họ đã trải qua. Cùng với bản thân tự góp nhặt kinh nghiệm v* nhạy cảm nghề nghiệp. Đây sẽ l* những bước đi cấp thiết sau khi bạn đã tìm việc l*m th*nh công để có thể trở nên một kế toán viên giỏi.
2. Học kế toán có thực sự còn hấp dẫn?
Học kế toán yêu cầu bạn cần tự học hỏi v* tìm tòi cái mới l* chìa khóa mở cánh c*a kế toán cao cấp.Muốn một kế toán lâu năm trong nghề truyền lại kinh nghiệm nghề nghiệp không phải l* một công việc dễ d*ng.Không dễ d*ng ở chỗ, đó ch*nh l* cách thức để họ có một chỗ đứng vững v*ng cũng như sự thăng tiến trong công ty hoặc đơn vị l*m việc.
Học kế toán
Những kế toán viên mới ra trường sẽ rất yếu kinh nghiệm v* dễ mắc sai sót. Vì v*y, đừng vội đòi hỏi một vị tr* cao trong doanh nghiệp lớn. Kế toán viên trẻ nên l*p kế hoạch rõ r*ng cho hướng phát triển nghề nghiệp của mình v* có ý thức thực hiện nó.Yêu cầu đầu tiên l* phải tranh thủ những công ty, đơn vị nhỏ để t*ch lũy kinh nghiệm cũng như củng cố nghề nghiệp thực tế với việc l*m kế toán Vì nhu cầu nhân lực hiện nay được các nh* tuyển dụng đưa ra không chỉ l* về kĩ năng chuyên môn m* còn chú ý tới lối sống, đạo đức nghề nghiệp của ứng viên. *Lớp học kế toán tại website:*http://gec.edu.vn/
Khi đã th*t sự thực sự vững chắc với trình độ học kế toán cao, các công ty sẽ sẵn s*ng đón nh*n để giao phần việc về t*i ch*nh của đơn vị mình. Ch*nh vì v*y, cách trước hết l* hãy chuẩn bị cho mình một vốn kiến thức tiệm c*n nhất với nhu cầu của doanh nghiệp tuyển dụng.

Nguồn: http://me.zing.vn/zb/dt/miumiucit/19956444