Sá»* dụng máy in thẻ nhá»±a giá rẻ hcm nhÆ° thế nÃ*o lÃ* đúng cách
BÃ*i viết nÃ*y mong chia sẻ vá»›i bạn má»™t vÃ*i kinh nghiệm trong việc chăm sóc máy in của mình để sá»* dụng hiệu quả vÃ* tăng tuổi thá» của nó.Dùng má»±c phù hợp:Bạn sẽ không bao giá» máy in thẻ nhá»±a giá rẻ hcm có được những trang in tốt nếu không có má»±c tốt.



Vá»›i những loại má»±c đạt chuẩn nhÆ° của các hãng HP, Epson, bạn có thể sá»* dụng cho bất kỳ máy in nÃ*o mÃ* không lo sợ sẽ lÃ*m há»ng đầu phunThị trÆ°á»ng hiện có nhiá»u loại má»±c giá rẻ, nhÆ°ng vì sao không nên sá»* dụng các loại má»±c của máy in thẻ nhá»±a giá rẻ hcm kém chất lượng? Vì vá»›i thiết kế để in bao bì các chi tiết cá»±c nhá», đầu phun của máy in cÅ©ng rất nhá». Các loại má»±c có chất lượng tốt sẽ Ä‘i rất “trÆ¡n†qua đầu phun, còn các loại má»±c chất lượng kém sẽ bị lẫn nhiá»u tạp chất, không thể thoát ra hết khá»i đầu phun vÃ* các cặn bẩn lâu ngÃ*y sẽ tÃ*ch tụ máy in thẻ nhá»±a giá rẻ hcm trong đầu phun. DÆ°á»›i tác Ä‘á»™ng của áp lá»±c má»±c lên đầu phun sẽ lÃ*m “tét†đầu phun. Lúc đó bạn chỉ còn cách thay đầu phun khác.

Luôn để máy ở chế Ä‘á»™ không tải:Nên để máy ở chế Ä‘á»™ không tải kể cả lúc bạn không dùng tá»›i nó, để bảo vệ đầu phun, giúp máy không bị ẩm mốc, tăng tuổi thá» máy, giúp má»±c không bị khô vÃ* biến chất. Tuy nhiên, nếu má»™t tháng bạn má»›i dùng máy in má»™t vÃ*i lần thì không cần lÃ*m Ä‘iá»u nÃ*y, nhÆ°ng nên mở máy trÆ°á»›c khi thiết kế in ấn ná»*a tiếng tá»›i má»™t tiếng để máy ổn định trở lại rồi má»›i in.Giữ sạch đầu phun:Äiểm chủ chốt ảnh hưởng đến chất lượng in quảng cáo phụ thuá»™c phần lá»›n vÃ*o đầu phun, nên bạn cần phải thÆ°á»ng xuyên lÃ*m sạch nó. Ở đây, không phải lÃ*m sạch đầu phun lÃ* theo cách thủ công nhÆ° lau chùi bình thÆ°á»ng vÃ* nhá»› đừng cho phép ai lÃ*m công việc đó vì đầu phun lÃ* má»™t trong những chi tiết dá»… bị tổn thÆ°Æ¡ng cÆ¡ há»c.


Má»—i máy in, khi dịch vụ in ấn được chế tạo kèm theo bá»™ pháº*n có chức năng lÃ*m sạch bụi bám trên đầu phun, thÆ°á»ng được kÃ*ch hoạt ngẫu nhiên khi máy in hoạt Ä‘á»™ng nhÆ°ng có thể vì lý do lâu ngÃ*y hoặc bị lá»—i của chÆ°Æ¡ng trình mÃ* nó không hoạt Ä‘á»™ng. Äể bảo vệ đầu phun má»—i khi in xong, bạn nên khởi Ä‘á»™ng nó má»™t cách thÆ°á»ng xuyên. Bạn chuá»™t phải máy in của bạn, chá»n Properties. Lần lượt kÃ*ch hoạt các lệnh Nozzle Check, Head Cleaning vÃ* Print Head Alignment trong Tab Utilities.