Bộ đôi sản phẩm thu nhỏ của Samsung Galaxy S4 v* HT One, Moto X hay Nexus 4 của Goole sẽ l* những đối thủ cạnh tranh khá nặng ký đối với chiesc iPhone giá rẻ chưa được ra mắt trong phân khúc tầm trung. Giới chuyên môn cũng như người dùng đã gần như chắc chắn rằng Apple sẽ tung ra phiên bản iPhone giá rẻ v*o tháng 9 tới. Nếu những tin đồn trong thời gian gần đây l* đúng, tên gọi của sản phẩm sẽ l* iPhone Light hay iPhone 5C, sở hữu m*n hình Retina 4 inch, chip lõi kép v* được thiết kế bằng vỏ nhựa polycarbonate. Các nh* phân t*ch đã tự tin v*o việc, Apple sẽ bán ra được 80 triệu chiếc iPhone nhờ v*o sự xuất hiện của mẫu iPhone giá rẻ n*y. Tuy nhiên, với mục tiêu n*y chắc chắn sẽ không dễ d*ng để đạt được, bởi iPhone giá rẻ sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt v* khốc liệt của những đối thủ cùng tầm giá.
Galaxy S4 mini v* HTC One mini

Samsung Galaxy S4 Mini l* một phiên bản thu nhỏ của siêu phẩm cao cấp Galaxy S4, với k*ch thước nhỏ gọn hơn, cấu hình thấp hơn v* giá bán ra cũng phù hợp hơn. Thiết bị được t*ch hợp chip lõi tứ, m*n hình 4.3 inch qHD, Galaxy S4 Mini l* điển hình cho một model điện thoại thuộc phân khúc tầm trung hiện nay nhờ k*ch thước vừa phải, trong khi cấu hình vẫn đủ sức để đáp ứng rất nhiều tác vụ nặng của người dùng.


HTC One Mini v* S4 Mini được xem l* đối thủ của nhau, nhưng có vẻ HTC One Mini nhỉnh hơn một chút so với S4 Mini. 2 smartphone mini n*y có cùng k*ch thước m*n hình, nhưng One Mini s* dụng chip lõi kép, nhưng bù lại vỏ ngo*i được thiết kế bằng kim loại, m*n hình (720px) nét hơn, camera dùng công nghệ ultrapixel giống hệt mới đ*n anh của nó. HTC One Mini chưa được bán ra trên thị trường, nhưng theo dự đoán giá bán của chiếc smartphone mini có thể lên đến 12 triệu đồng.
Motorola vừa mới tung ra các sản phẩm như Droid Ultra, Droid Maxx, Droid Mini, nhưng có vẻ như Moto X mới l* con át chủ bải của hãng trong năm nay. Đây ch*nh xác l* một sản phẩm thuộc tầm trung, nhưng lại sở hữu khá nhiều điểm đặc biệt. Nó sẽ l* smartphone đầu tiền có khả năng quay video với tốc độ 60 khung hình/giây, sở hữu nhiều m*u sắc khác nhau, mức giá được dự đoán l* chỉ khaongr 300 USD. Trước ng*y ra mắt sản phẩm thì cấu hình dự kiến của Moto X l* m*n hình 4.7 inch, chip lõi tứ v* được trang bị camera sau 10 Mpx.
Nexus 4 v* Nexus 5

Thương hiệu Nexus của gã khổng lồ tìm kiếm đã tạo dựng được tiếng vang rất lớn, đặc biệt l* sau khi sự ra mắt của Nexus 7 v* Nexus 4 v*o năm ngoái. Hiện tại, Nexus 4 vẫn l* một trong những smartphone tốt nhất ở mức giá của nó (tại Việt Nam khoảng 8 triệu đồng, h*ng xách tay). Sản phẩm được trang bị chip lõi tứ, m*n hình HD 4.7 inch, v* giá trị s* dụng của model n*y vẫn còn rất cao, đặc biệt l* khi nó luôn nằm trong Top nhóm đầu tiên được c*p nh*t Android mới. V* đối với Nexus 5, người dùng gần như đã chắc chắn rằng model n*y sẽ đi theo chiến lược tương tự v* nếu điều n*y xảy ra thì người dùng sẽ có thêm một sản phẩm bom tấn giá rẻ v*o thời điểm cuối năm nay.
Apple iPhone 4S

KHổng phải chỉ đối mặt với những “thù ngo*i” m* khi chiếc iPhone giá rẻ ra mắt sẽ phải cạnh tranh trực tiếp mới “giặc trong” l* người anh em tiền nhiệm iPhone 4S. Nếu l* một t*n đồ của Apple thì hẳn bạn sẽ khó khăn trong việc lựa chọn chọn giữa iPhone giá rẻ v* iPhone 4S, bởi một chiếc được t*ch hợp m*n hình lớn hơn, hỗ trợ đầy đủ các t*nh năng trên iOS mới nhưng lại thiết kế bằng vỏ nhựa, còn một chiếc lại được xem l* ho*n hảo nhất từ trước đến nay của thương hiệu iPhone thì lại đang có dấu hiệu lỗi thời.