Xuất nh*p khẩu l* một ng*nh đem lại nhiều giá trị kinh tế. Vì v*y hiện nay nước ta đang có ch*nh sách đẩy mạnh xuất nh*p khẩu. V* để có một vị tr* trong ng*nh n*y đòi hỏi một trình độ hiểu biết về ng*nh xuất nh*p khẩu tương đối cao.
Việc l*m xuất nh*p khẩu l* gì?
Đối với vị tr* chuyên viên*xuất nh*p khẩu, các nh* tuyển dụng thường đưa ra một số yêu cầu như ứng viên phải nắm vững quy trình xuất nh*p khẩu v* có kinh nghiệm l*m chứng từ cũng như soạn thảo các loại văn bản, hợp đồng giao dịch hiểu biết về h*ng hóa v* thị trường…
Ngo*i ra, một chuyên viên xuất nh*p khẩu cần phải có khả năng ngoại ngữ v* s* dụng th*nh thạo các ứng dụng tin học.*Người l*m công tác xuất nh*p khẩu còn cần trang bị mộtsố kỹ năng như kỹ năng đ*m phán/thuyết phục, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng tổ chức v* kiểm soát công việc hiệu quả, kỹ năng giải quyết vấn đề…
Ứng viên phải có một số tố chất như cẩn th*n, nhanh nhẹn, linh hoạt, tinh thần trách nhiệm cao v* có khả năng chịu áp lực cao trong công việc… Tùy từng doanh nghiệp, ng*nh h*ng kinh doanh v* thị trường chủ yếu, yêu cầu cụ thể đối với một chuyên viên xuất nh*p khẩu sẽ khác đi.

Cần học gì để có thêm kinh nghiệm ?

- Bạn nên tham gia học thêm về nghiệp vụ xuất nh*p khẩu sẽ giúp bạn có thêm kiến thức v* một số kỹ năng để tự tin hơn trong công việc. Trong quá trình học bạn nên đối chiếu với thực tế công việc bán h*ng hiện tại v* chủ động học hỏi từ những người đã v* đang l*m việc trong lĩnh vực xuất nh*p khẩu.
Học xuất nh*p khẩu
- Bạn cũng nên t*ch cực học v* t*ch lũy kinh nghiệm từ ch*nh công việc hiện tại.*Cuối cùng, nếu yêu th*ch v* muốn th* sức ở lĩnh vực xuấtnh*p khẩu, bạn nên tìm hiểu trước thông tin về nh* tuyển dụng, ng*nh h*ng kinh doanh v* thị trường của họ. Một khi đã có sự chuẩn bị từ trước, bạn sẽ *t ngỡ ng*ng v* dễ bắt nhịp với công việc mới hơn.
Tìm việc l*m xuất nh*p khẩu ở đâu?
Tốt nghiệp các chuyên ng*nh liên quan đến xuất nh*p khẩuhoặc có nghiệp vụ về xuất nh*p khẩu, bạn có thể tìm được nhiều thông tin việc l*m trên các website tìm việc liên quan đến các vị tr* công việc xuất nh*p khẩu.
Nhân viên xuất nh*p khẩu thường được tuyển dụng để l*m việc tại:
- Bộ ph*n xuất nh*p khẩu của các hãng, các doanh nghiệp
- Các công ty xuất nh*p khẩu
- Các cảng xuất nh*p khẩu
- Bộ ph*n xuất nh*p khẩu tại các c*a khẩu
- Các cơ quan ban ng*nh quản lý ngoại thương v* xuất nh*p khẩu
- Các trường ĐH,CĐ có bộ môn hay chuyên ng*nh xuất nh*p khẩu
Đăng ký khóa học nghiệp vụ xuất nh*p khẩu tại website:*http://gec.edu.vn/

Cơ hội việc l*m xuất nh*p khẩu
Sinh viên tốt nghiệp chuyên ng*nh Xuất nh*p khẩu có thể đảm nh*n các vị tr* công việc trong các lĩnh vực như:
- Công nghiệp v* thương mại quốc tế
- Phụ trách sản phẩm quốc tế
- *Phụ tráchdòng sản phẩm
- Giám sát thị trường xuất khẩu
- Trợ lý kinh doanh quốc tế.
Xuất nh*p khẩu l* lĩnh vực có nhiều triển vọng phát triển, được nh* nước quan tâm đầu tư để tăng trường kinh tế. Do đó, l*m việc trong ng*nh xuất nh*p khẩu, bạn có nhiều cơ hội l*m việc v* thăng tiến.*Mức thu nh*p của nhân viên xuất nh*p khẩu v* quản trị xuất nh*p khẩu không hề nhỏ, sẽ tạo cho bạn một cuộc sống thoải mái v* năng động với một môi trường l*m việc rộng lớn, đi nhiều, tiếp xúc nhiều v* nhiều cơ hội học hỏi khác.

Nguồn: http://blog.tamtay.vn/entry/view/100...He-NGHIeP.html