H*ng loạt người đã có đơn tố cáo người có tên N.D.L đã lừa họ số tiền cực lớn thông qua hình thức bán sỉ iPhone giá rẻ hơn thị trường.

Bán sỉ iphone 6 giá rẻ

Nguồn tin từ đội CSĐT tội phạm về tr*t tự quản lý kinh tế v* chức vụ, công an Q.Tân Bình, TP.HCM cho hay, cơ quan n*y đang tiếp nh*n, thụ lý đơn của h*ng loạt người tố cáo ông Nguyễn Duy L, cư ngụ trên địa b*n, đã có h*nh vi lừa đảo, chiếm đoạt số tiền lớn.

Được biết h*ng loạt nạn nhân cũng đã có đơn tố cáo ông L đến công an TP.HCM cũng như Bộ Công an.

Theo thông tin từ ph*a nạn nhân, trước đây L thường đăng thông tin rao bán iPhone 6 trên một số trang web để rao bán iPhone giá rẻ hơn thị trường.

Điển hình như iPhone 6, L rao bán từ 13,5 – 15 triệu đồng, trong khi đó giá nh*p h*ng về bán tại thị trường Việt Nam khoảng 20 triệu đồng/cái

Cụ thể L rao, chỉ nh*n đơn h*ng đặt mua 2 iPhone trở lên v* trên 10 iPhone giá rẻ hơn. L quảng cáo giao h*ng khoảng 25 – 30 ng*y, kể từ ng*y đặt h*ng. Đáng nói, L bắt người đặt h*ng phải đặt cọc trước 50% tổng giá trị lô h*ng, nếu không giao h*ng đúng như cam kết thì L sẽ giao trả lại tiền đã đặt cọc v* “bồi thường” 10 – 20% số tiền m* khách đặt cọc.

Sau đó dưới các mục rao bán n*y có những ý kiến comment (bình lu*n) khoe l* đã mua h*ng của L, giá cực rẻ, chất lượng tốt. Do đó, có h*ng loạt người đặt mua h*ng của L dưới dạng mua sỉ về bán lại.

Ban đầu L giao h*ng cho khách đúng hẹn, có uy t*n, nên giới buôn bán sỉ iPhone tại trong nước, chủ yếu l* TP.HCM “rỉ tai” v* tìm đến L để đặt h*ng với số lượng lớn.

Tuy nhiên giữa tháng 10/2014 vừa qua, L bất ngờ biến mất. Nhiều người đã đặt mua Iphone của L với số lượng lớn đã ch*ng h*ng. Tìm L không được, nhiều người biết bị lừa nên đã tố cáo đến cơ quan công an…

Đến nay có h*ng loạt nạn nhân trình báo bị “d*nh bẫy” của L, với số tiền lên đến h*ng chục tỷ đồng.



Ôm tiền bỏ trốn?

PV VietNamNet có gọi qua 3 số điện thoại của L, tuy nhiên cả 3 số n*y đều không liên lạc được.

Ông S - th*nh viên trên trang mạng nhattao.. có nickname Jakelo... có đăng diễn đ*n nội dung tố cáo L, kèm theo những thông tin cá nhân v* hình ảnh của L.

Ông S cho biết, do đọc thông tin rao bán h*ng iPhone của L trên trang mạng, thấy có giá tốt, l* th*nh viên có uy t*n v* có nhiều ý kiến tốt nên ông có đặt mua h*ng từ L.

“Mấy tháng đầu l*m ăn, L bán h*ng đúng như lời rao, giao h*ng đúng hẹn. Do đó mình tiếp tục gom tiền đặt mua của L. 100 iphone 6 v* 40 Iphone 6 Plus” - lời ông S.

Theo ông S. đến ng*y 21/10, L đã ôm tiền bỏ trốn. Hiện bên gia đình L cũng bỏ trốn theo hắn.


Đoạn tố cáo của ông S cũng nói theo ý kiến cá nhân của ông n*y về cách buôn bán “lừa đảo” của L. Đó l* khi người n*y giao tiền đặt cọc mua h*ng cho L thì L ra 1 c*a h*ng để mua iPhone, đến 18 ng*y sau giao cho khách h*ng.

Theo ông S, người n*y đặt cọc mua h*ng thì L dùng số tiền đó mua iPhone để giao cho khách h*ng đã đặt cọc trước đó, cứ thế xoay vòng...mục đ*ch lấy uy t*n để khách h*ng gom tiền, đặt mua h*ng với số lượng lớn rồi... bùng.

Ông S thông tin, số tiền L lừa ông l* 1,2 tỷ đồng. Nhưng số người bị hại (theo ông S biết – P.V) lên đến khoảng 20 người, ai cũng “d*nh” trên 1 tỷ đồng...

Hiện công an Q.Tân Bình đã v*o cuộc xác minh đơn thư tố cáo đối với N.D.L cũng như l*m rõ về nghi án lừa đảo có giá trị lớn n*y.

Anh Sinh