Xã hội hiện đại không thể nhắc đến vai trò của kinh tế v* theo đó l* các hoạt động kinh doanh trên khắp thế giới. Một đất nước phát triển luôn gắn tới hình ảnh kinh tế phát triển. Hoạt động kinh doanh trên thế giới hiện nay cực kỳ rộng lớn, v* sôi động






Đặc điểm của ng*nh
- Trong hoạt động kinh tế kinh doanh, mục đ*ch cuối cùng đuợc đặt ra ch*nh l* tạo ra nguồn thu lớn cho tổ chức, phát triển tổ chức v* mang lại nhiều giá trị cho xã hội.
-*Quản trị kinh doanh*không can thiệp v* quản trị to*n bộ một tổ chức, m* chỉ hướng đến thực hiện các h*nh vi quản trị quá trình kinh doanh để duy trì, v* phát triển công việc kinh doanh của công ty, tổ chức.
- Quản trị kinh doanh l* đề ra được chiến lược, chiến thu*t, hoạch định để đưa công ty/tổ chức phát triển trong tương lai.




Tố chất l*m ng*nh quản trị kinh doanh
Nguời l*m trong ng*nh quản trị kinh doanh phải luôn năng động, nhạy bén, tự tự tin, mạnh mẽ, có khả năng l*m việc với nhiều áp lực, có sự cạnh tranh. Có khả năng ăn nói v* thuyết phục mọi người. Người nhiều năng lượng, tham vọng nhưng cũng rất hòa đồng v* th*ch giao du





Kỹ năng trong nghề quản trị kinh doanh
Để có thể phát triển v* l*m việc với ng*nh quản trị kinh doanh, đòi hỏi nguời thực hiện phải am hiểu một lượng kiến thức không nhỏ về các quy lu*t kinh tế, phương pháp quản trị, chiến lược kinh doanh. Đồng thời, phải rèn luyện liên tục, trang bị những kỹ năng cần thiết để đáp ứng được công việc chuyên môn:
- Kỹ năng Xây dựng chiến lược, v* l*p các kế hoạch kinh doanh
- Kỹ năng nghiên cứu, phát triển thị trường
- Kỹ năng xây dựng, điều h*nh hệ thống kinh doanh
- Các kỹ năng về marketing, tiếp thị




*
Học quản trị kinh doanh
Thu*n lợi v* khó khăn trong ng*nh
- Khó khăn: Áp lực từ hoạt động kinh doanh với sự cạnh tranh của rất nhiều đơn vị khác
- Thu*n lợi: Nhu cầu trên thế giới ng*y c*ng tăng, thị trường ng*y c*ng mở rộng. Khoa học v* công nghệ phát huy có tác dụng thúc đẩy phát triển sản xuất kinh doanh, có thể tạo ra các bước đột phá mới về giống, nguyên liệu, nhất l* trong việc tạo lu*n cứ cho việc phát triển bền vững trong nhiều năm tới. Xem chi tiết tại:*www.gec.edu.vn




Cơ hội phát triển nghề nghiệp
- Có cơ hội l*m việc tại tất cả các đơn vị/công ty trên cả nước. Hầu hết các tổ chức đều có hoạt động kinh doanh, v* với một lượng lớn các doanh nghiệp tại Việt Nam, cơ hội nghề nghiệp l* không nhỏ.
- Với các kiến thức về chuyên môn, cùng các kỹ năng, bạn có thể đảm nhiệm nhiều vị tr* công việc khác nhau liên quan đến hoạt động kinh doanh của tổ chức.


Nguồn: http://daotaogec.blogspot.com/2014/1...ong-nganh.html