1. Phương pháp kế toán

Một phương pháp kế toán dùng để đo hiệu suất v* vị tr* của một công ty bằng cách công nh*n sự kiện kinh tế bất kể khi giao dịch tiền mặt xảy ra. Ý tưởng chung l* sự kiện kinh tế được công nh*n bởi phù hợp với doanh thu để chi ph* (các nguyên tắc phù hợp) v*o thời điểm m* trong đó các giao dịch xảy ra hơn l* khi thanh toán được thực hiện
*Phương pháp kế toán thực h*nh n*y cho phép các dòng tiền hiện tại lưu chuyển tiền tệ phải được kết hợp với các luồng tiền trong tương lai dự kiến tệ để cung cấp cho một bức tranh ch*nh xác hơn về tình hình t*i ch*nh hiện tại của công ty.
Kế toán dồn t*ch được coi l* thực h*nh kế toán chuẩn cho hầu hết các công ty, với ngoại lệ của hoạt động rất nhỏ. Phương pháp n*y cung cấp một bức tranh ch*nh xác hơn về tình trạng hiện tại của công ty, nhưng tương đối phức tạp của nó l*m cho nó tốn kém hơn để thực hiện. Điều n*y l* trái ngược với kế toán tiền mặt, công nh*n các giao dịch chỉ khi có một cuộc trao đổi tiền mặt.
Phần hoạt động của báo cáo lưu chuyển tiền tệ cho thấy phong độ của công ty tại một cơ sở tiền mặt. Dòng tiền từ hoạt động n*y l* lượng tiền mặt đã được tạo ra với các hoạt động ng*y-to-ng*y. Các giai đoạn trong đó tiền mặt được nh*n hoặc trả tiền, cũng giống như giai đoạn m* nó được bao gồm trong t*nh toán dòng tiền từ hoạt động. Điều n*y được gọi l* kế toán tiền mặt.
Sự cần thiết cho phương pháp n*y phát sinh ra sự phức tạp ng*y c*ng tăng của các giao dịch kinh doanh v* mong muốn cung cấp thông tin t*i ch*nh ch*nh xác hơn. Bán các dự án cung cấp các dòng thu nh*p trong một thời gian d*i ảnh hưởng đến tình hình t*i ch*nh của công ty tại thời điểm giao dịch t*n dụng v*. Do đó, nó l*m cho cảm giác rằng sự kiện n*y cần phải được phản ánh trên các báo cáo t*i ch*nh trong kỳ báo cáo tương tự m* các giao dịch xảy ra.
2. Kế toán thực h*nh trên thực tế

Kế toán thực h*nh được dựa trên thu nh*p được dựa trên kế toán dồn t*ch. Điều n*y có nghĩa rằng nó không phải l* cần thiết rằng dòng tiền đang ở trong cùng một khoảng thời gian như doanh thu chi ph*. Nói cách khác, với dòng tiền kế toán dồn t*ch được phân bổ cho các thời kỳ. Khi một khách h*ng trả tiền cho các công ty, dòng tiền n*y có thể l* một doanh thu trong một khoảng thời gian trước khi các dòng tiền v*o, cùng kỳ, hoặc một khoảng thời gian trong tương lai.
Điều tương tự cũng cho luồng tiền ra: một dòng chảy tiền mặt có thể được s* trong một khoảng thời gian trước khi thanh toán, cùng kỳ, hoặc một khoảng thời gian sau đó. Nguyên tắc kế toán* xác định các giai đoạn m* dòng tiền được phân bổ. Đối với bất kỳ thực h*nh y tế, sự khác biệt lớn giữa kế toán tiền mặt v* kế toán dồn t*ch l* ở ph*a thu.
Trong một hệ thống dự thu, thu nh*p được ghi nh*n khi dịch vụ lâm s*ng l* ra. Các giá trị của các dịch vụ thường được đại diện bởi những chi ph* tổng, sau đó được điều chỉnh theo thu nh*p dự kiến. Không có khả năng dự đoán ch*nh xác mức độ thanh toán ch*nh xác từ mỗi công ty bảo hiểm l* yếu tố ch*nh l*m cho dự thu chiếm quá khó khăn cho hoạt động y học để ước t*nh.
Trong thực tiễn hoạt động đủ lớn để s* dụng một nghề nghiệp kế toán giữ sổ sách, hệ thống dồn t*ch thường được s* dụng, với một điều chỉnh để thu ph* dựa trên tỷ lệ thu gom từ các năm trước. Lỗ hổng n*y với hệ thống n*y l* có phải lúc n*o cũng đo ch*nh xác để xác định xem bộ sưu t*p của năm trước l* tối ưu. Vì lý do n*y, tôi khuyên rằng hầu hết các thực h*nh s* dụng các phương pháp kế toán tiền mặt.
3. Hệ thống kế toán trong doanh nghiệp

Một hệ thống kế toán doanh thu v* công nh*n phù hợp với các chi ph* m* tạo ra doanh thu đó. Không giống như các hệ thống khác của kế toán, trong đó ghi nh*n doanh thu v* chi ph* trong thứ tự m* chúng được nh*n, quy ước kế toán dồn t*ch bỏ qua chức năng thời gian v* chỉ xem xét những gì chi ph* tạo ra những khoản thu, ngay cả khi các khoản thanh toán chưa thực sự được thực hiện. Các công ty với h*ng tồn kho được yêu cầu phải s* dụng các phương pháp dự thu cho mục đ*ch thuế. Xem tham khảo tại: www.gec.edu.vn
Một phương pháp kế toán dùng để đo hiệu suất v* tình trạng của một công ty bất kể khi giao dịch tiền mặt xảy ra; các giao dịch t*i ch*nh v* sự kiện được công nh*n bởi nguồn thu phù hợp với chi ph* tại thời điểm giao dịch xảy ra hơn l* khi thanh toán thực sự được thực hiện.
Điều n*y cho phép các dòng tiền hiện tại v*o v* ra sẽ được kết hợp với các luồng tiền trong tương lai dự kiến sẽ v*o v* ra để cung cấp một bức tranh ch*nh xác hơn về tình hình t*i ch*nh hiện tại của công ty. Kế toán dồn t*ch l* thực h*nh kế toán chuẩn cho hầu hết các công ty lớn; Tuy nhiên, tương đối phức tạp của nó l*m cho nó tốn kém hơn để thực hiện cho các công ty nhỏ. Điều n*y l* trái ngược với kế toán tiền mặt, công nh*n các giao dịch chỉ khi có một cuộc trao đổi tiền mặt. Một hệ thống kế toán dựa trên các yếu dồn t*ch, theo đó ghi nh*n doanh thu khi kiếm được, v* chi ph* được ghi nh*n khi phát sinh.
*

Nguồn: http://gec.edu.vn/thuc-hanh-ke-toan-...-bao-thue.html