1. Thực h*nh kế toán trên thực tế

Nếu bạn quan tâm trong việc học thêm về kế toán hoặc chỉ cần thực h*nh những gì đã học được, có một số cuốn sách v* sách điện t* có sẵn để giúp bạn. Ngo*i việc giải th*ch tường thu*t của công việc kế toán khác nhau, những cuốn sách n*y cung cấp cho các vấn đề thực tế v* các câu đố để cho phép bạn kiểm tra kỹ năng của bạn. Những t*i nguyên n*y sẽ giúp bạn có kỹ năng*thực h*nh kế toán*của bạn v* kiến thức để cấp độ tiếp theo.
Có hai phương pháp kế toán - kế toán tiền mặt v* kế toán dồn t*ch. Kế toán tiền mặt thường được s* dụng bởi các doanh nghiệp nhỏ với các giao dịch tương đối đơn giản. Kế toán dồn t*ch được s* dụng bởi các doanh nghiệp lớn với một hệ thống kế toán phức tạp hơn.
Khi bạn mở một doanh nghiệp v* nộp tờ khai thuế đầu tiên của bạn, bạn phải chọn một năm thuế cho doanh nghiệp của bạn. Th*t dễ d*ng nếu bạn mở một sở hữu duy nhất, nhưng nhiều hơn một chút phức tạp nếu bạn mở một liên danh hoặc công ty.
Một h*nh nghề kế toán l* một t*p hợp các ch*nh sách đối với các t*i khoản m* được đặt lại với nhau. Ở nhiều quốc gia, có một thực h*nh kế toán cần thiết về mặt pháp lý đối với công ty đại chúng. Điều n*y được thiết kế để l*m cho nó dễ d*ng hơn cho các nh* đầu tư để so sánh các tấm v* các t*i khoản của các công ty khác nhau cân bằng.

2. Các nguyên tắc kế toán

Các nguyên tắc cơ bản của kế toán được rút ra từ những kinh nghiệm thực tiễn của tổ chức công tác quản lý kế toán, cũng như hoạt động của những người thực hiện tổ chức công tác kế toán v* kết hợp của nghiên cứu của cơ quan chức năng.
Công tác kế toán trong các doanh nghệp tuỳ thuộc v*o đặc điểm tổ chức sản xuất kinh doanh, trình độ yêu cầu quản l ý có thể áp dụng các ch*nh sách v* ph ương pháp kế toán khác nhau.

Để đảm bảo t*nh so sánh của thông tin số liệu kế toán giữa các thời kỳ trong việc đánh giá tình hình v* kết quả kinh doanh của doanh nghiệp, kế toán phải tuân thủ nguyên tắc nhất quán, tức l* các ch*nh sách kế toán v* phương pháp kế toán doanh nghiệp đã lựa chọn phảI được áp dụng thống nhất *t nhất trong một kỳ kế toán năm. Trường hợp có sự thay đổi ch*nh sách v* phương pháp kế toán đã chọn thì phải giải trình lý do v* sự ảnh h ưởng của sự thay đổi đó đến các thông tin kế toán.
Ngay từ cái nhìn đầu tiên, nó có vẻ l* tất cả các bộ t*i khoản sẽ được sản xuất theo cùng một cách như tất cả họ đều thỏa thu*n với các yếu tố tương tự về thu nh*p v* chi ph*. Trong thực tế, có rất nhiều biến thể tiềm năng vì t*i sản có xu hướng phức tạp. Đặc biệt, kế toán thường xuyên phải l*m cho các giả định hoặc ước t*nh về giá trị của một t*i sản được tổ chức bởi một công ty.
Quy tắc được gọi l* các nguyên tắc kế toán được chấp nh*n chung* Những thiết l*p ra các thực h*nh kế toán bình thường nên được theo sau bởi bất kỳ công ty giao dịch công khai. Quy tắc tương tự áp dụng ở hầu hết các nền kinh tế dựa v*o thị trường lớn. Nhiều quy định như v*y dựa trên các chuẩn mực báo cáo t*i ch*nh quốc tế, một t*p hợp các hướng dẫn thực h*nh kế toán sản xuất bởi một ủy ban quốc tế.
Ch*o mừng bạn đến thực h*nh kế toán một điển hình về xây dựng thương hiệu v* các trang web thực h*nh của kế toán. Nếu bạn đang tìm kiếm một kế toán; s* dụng trang web n*y để tìm một kế toán hiện đại v* chủ động gần bạn. Nếu bạn l* một phần của một kế toán thực h*nh kiểm tra xây dựng thương hiệu v* các trang web của đối thủ cạnh tranh của bạn v* kế toán khác..

3. Lời khuyên cho bạn khi học thực h*nh kế toán

Học thực h*nh kế toán như thế n*o cho hiệu quả dựa trên mô hình với một mức độ trừu tượng để hỗ trợ việc ra quyết định tổng quát, thay vì trường hợp dựa;
thiết kế v* dự định để s* dụng bởi các nh* quản lý trong tổ chức, thay vì được thiết kế để s* dụng bởi các cổ đông, các chủ nợ, v* điều chỉnh công cộng thường b* m*t v* được s* dụng bởi quản lý, thay vì báo cáo công khai
T*nh bằng cách tham chiếu đến các nhu cầu của các nh* quản lý, thường s* dụng hệ thống thông tin quản lý, thay vì bằng cách tham khảo các tiêu chuẩn kế toán t*i ch*nh nói chung.

Bao giờ tự hỏi những gì kế toán của bạn có thể khuyên bạn nên l*m điều gì* khác trong doanh nghiệp của bạn? Một số hoạt động kế toán tốt nhất m* có thể l*m tăng dòng dưới cùng của bạn l* gì?
Gian l*n của nhân viên l* dễ d*ng hơn để cam kết trong kinh doanh nhỏ. Cho dù đó l* nguồn cung cấp mất trộm hoặc phóng đại số tiền bồi ho*n chi ph* nhiệm vụ kiểm tra văn bản riêng biệt từ thanh toán v* tiền g*i v* đình với ngân h*ng; để ngăn chặn hoặc tránh sự cám dỗ, chắc chắn nhân viên biết bạn đang tìm kiếm. Xem tham khảo tại:*www.gec.edu.vn
Kế toán quản trị, kế toán quản lý cung cấp cho thông tin kế toán để quản lý trong các tổ chức, để cung cấp cho họ với các cơ sở để đưa ra quyết định kinh doanh thông báo rằng sẽ cho phép họ được trang bị tốt hơn trong quản lý v* kiểm soát các chức năng của họ.


Nguồn: http://gec.edu.vn/thuc-hanh-ke-toan-...-bao-thue.html