1. Ng*nh quản trị nhân sự

Trong tình hình khủng hoảng kinh tế hiện nay, bất cứ doanh nghiệp Việt Nam n*o cũng thấu hiểu giải pháp quan trọng nhất l* giải pháp về con người, nhất l* trong giai đoạn doanh nghiệp đang cần chèo chống để tồn tại v* vươn lên cạnh tranh tốt hơn trong xu thế hội nh*p to*n cầu.
Nhưng trong thực tế, thì hầu hết trưởng phòng nhân sự của các doanh nghiệp không “tải” nổi sự mong đợi đó. Nhiều công ty ở Việt Nam tìm mãi không ra một Trưởng phòng giám đốc Nhân sự có tầm nhìn chiến lược v* tư duy đột phá, biết sáng tạo v* đổi mới trong thu*t dùng người, biết x* lý những vấn đề mang t*nh hệ thống như: hoạch định chiến lược nhân sự, tuyển mộ, đ*o tạo v* phát triển nhân viên, đánh giá th*nh t*ch của nhân viên, đãi ngộ, phúc lợi
Theo thực tế hoạt động kinh doanh tại các doanh nghiệp trong v* ngo*i nước. Sinh viên học quản trị nhân sự sẽ được trang bị các kỹ năng mềm như: giao tiếp, giải quyết vấn đề, tư duy sáng tạo, quản lý thời gian, nghệ thu*t lãnh đạo, tâm lý học… cũng như thường xuyên có cơ hội tham gia nhiều hội thảo chuyên đề thực tế với các chuyên gia nhân sự đến từ nhiều doanh nghiệp, nên các bạn trẻ sẽ dễ d*ng có được cái nhìn rõ nét v* thấu đáo về thị trường lao động cũng như nghệ thu*t s* dụng con người trong doanh nghiệp.
Các nh* quản trị nhân sự phải l*m thế n*o để giúp nhân viên vừa cảm thấy h*i lòng với môi trường công việc tất b*t m* vẫn ổn định được cuộc sống riêng tư?Cũng như s* dụng th*nh thạo các phần mềm trong quản trị nhân sự một cách dễ d*ng. Các bạn sẽ có năng lực t*ch lũy kiến thức thực tế v* c*p nh*t các kiến thức mới chuyên sâu trong thời hội nh*p, để tự nghiên cứu khoa học ở các b*c đ*o tạo sau đại học.
Khi nền kinh tế c*ng phát triển thì người lao động luôn gặp phải tình trạng mất cân bằng giữa công việc v* cuộc sống, từ đó sức khỏe, tinh thần v* chất lượng lao động bị giảm sút.
2. Các vấn đề trong công việc.

Mặc dù vấn đề cân bằng giữa công việc v* cuộc sống mang t*nh Cá nhân v* thuộc về cảm nh*n của ch*nh nhân viên nhưng h*u quả của nó lại tác động trực tiếp lên hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp. Vì v*y, phải l*m gì để giúp nhân viên cân bằng công việc v* cuộc sống hiệu quả trở th*nh b*i toán khó đối với các nh* quản trị nhân sự.
Các nh* quản trị nhân sự phải l*m thế n*o để giúp nhân viên vừa cảm thấy h*i lòng với môi trường công việc tất b*t m* vẫn ổn định được cuộc sống riêng tư?
Đằng sau việc sản xuất của tất cả các sản phẩm hoặc dịch vụ đó l* tâm tr* con người, công sức v* giờ người đ*n ông. Không có sản phẩm hoặc dịch vụ có thể được sản xuất m* không cần sự giúp đỡ của con người. Con người l* nguồn lực cơ bản cho việc xây dựng hoặc bất cứ điều gì. Ng*y nay, nhiều chuyên gia cho rằng các máy móc v* công nghệ đang thay thế nguồn nhân lực v* giảm thiểu vai trò hay nỗ lực của họ. Nhưng th*m ch* máy móc v* công nghệ đã được xây dựng bằng sự trợ giúp của con người v* bên cạnh đó công ty đã liên tục tìm kiếm cho các chuyên gia t*i năng, có tay nghề v* trình độ để tiếp tục phát triển máy móc mới nhất v* công nghệ, trong đó một lần nữa phải được kiểm soát hoặc s* dụng bởi con người để đưa ra sản phẩm.
Nhìn chung, quản lý nguồn nhân lực l* quá trình th*ch hợp v* tối đa hóa việc s* dụng lực lượng lao động có tay nghề cao của giới hạn có sẵn. Mục đ*ch cốt lõi của quản lý nguồn nhân lực l* l*m cho hiệu quả s* dụng nguồn nhân lực hiện có trong tổ chức. Tình huống hiện tại l*, ng*nh công nghiệp xây dựng đã phải đối mặt với sự thiếu hụt nghiêm trọng lực lượng lao động có tay nghề cao. Nó được dự kiến sẽ tăng gấp ba lần trong th*p kỷ tới từ khoảng phần trăm, sẽ ảnh hưởng xấu đến năng suất tổng thể của ng*nh, cảnh báo các chuyên gia ng*nh công nghiệp.
Quá trình tuyển dụng v* phát triển nhân viên để họ trở th*nh có giá trị hơn cho tổ chức.
Quản lý nguồn nhân lực bao gồm việc tiến h*nh phân t*ch công việc, l*p kế hoạch nhu cầu nhân sự, tuyển dụng đúng người cho công việc, định hướng v* đ*o tạo, quản lý tiền lương v* tiền lương, cung cấp các lợi *ch v* ưu đãi, đánh giá hiệu quả, giải quyết tranh chấp, v* giao tiếp với tất cả các nhân viên ở mọi cấp độ. V* dụ về các phẩm chất cốt lõi của quản lý nhân sự l* kiến thức sâu rộng của ng*nh công nghiệp, lãnh đạo v* kỹ năng đ*m phán hiệu quả. Trước đây được gọi l* quản lý nhân sự.
3. Học quản trị nhân sự l*m gì

Học quản trị nhân sự ra được tuyển dụng v*o một số vị tr* như nhân viên kế hoạch đầu tư, nhân viên bộ ph*n nhân sự, nhân viên bán h*ng, nhân viên tổ chức h*nh ch*nh, nhân viên bộ ph*n kế hoạch bán h*ng, nhân viên phát triển hệ thống, nhân viên kinh doanh, nhân viên xuất nh*p khẩu... Các vị tr* có chức danh trưởng, phó phòng hoặc cao hơn thường yêu cầu kinh nghiệm công tác.
Tại những trường khác nhau, ng*nh n*y được đ*o tạo với các chuyên ng*nh khác nhau. Trong đó, chuyên ng*nh quản lý doanh nghiệp chuyên về kỹ năng quản lý, có kiến thức rộng về kinh tế v* chuyên sâu về quản trị kinh doanh, năng động, sáng tạo, có khả năng tự l*p nghiệp..
Trong các công ty khởi động, nhiệm vụ của nhân sự có thể được thực hiện bởi các chuyên gia được đ*o tạo. Trong các công ty lớn hơn, to*n bộ một nhóm chức năng thường được d*nh riêng để kỷ lu*t, với đội ngũ nhân viên chuyên nhiệm vụ Nhân sự lãnh đạo khác nhau v* chức năng tham gia v*o việc ra quyết định chiến lược trên to*n doanh nghiệp.Xem tham khảo các khóa học tại: www.gec.edu.vn
*Đ*o tạo học viên cho nghề nghiệp, tổ chức các chương trình giáo dục đại học, các hội nghề nghiệp, v* các công ty tự nghiên cứu đã tạo ra d*nh riêng một cách rõ r*ng với nhiệm vụ của các chức năng. Tổ chức học t*p v* học tương tự tìm cách tham gia v* đẩy mạnh các lĩnh vực nhân sự, bằng chứng l* một số ấn phẩm lĩnh vực cụ thể cũng l* một lĩnh vực nghiên cứu m* l* phổ biến trong các lĩnh vực quản lý v* công nghiệp / tâm lý về tổ chức, với b*i báo nghiên cứu xuất hiện trong một số tạp ch* khoa học, bao gồm cả những người được đề c*p sau trong b*i viết n*y.

Nguồn: http://gec.edu.vn/quan-tri-nhan-su-chuyen-nghiep.html