1.Khái niệm về quản trị kinh doanh

Khái niệm về quản trị kinh doanh bao gồm tất cả các kh*a cạnh của việc sở hữu v* điều h*nh một doanh nghiệp. Điều n*y bao gồm mọi thứ, từ quản lý kinh doanh để tiếp thị h*ng hóa v* dịch vụ đang được cung cấp. Các trường đại học v* cao đẳng cấp bằng c* nhân quản trị kinh doanh v* nhiều người cũng cung cấp bằng thạc sĩ v* tiến sĩ. Ðây l* những hữu *ch, đặc biệt l* nếu một người n*o đó đang có kế hoạch để th* v* tìm được việc l*m với một công ty lớn, nhưng không ho*n to*n cần thiết đối với những cá nhân bắt đầu từ một doanh nghiệp nhỏ của riêng mình.
Trong kinh doanh, quản trị bao gồm việc cân nhắc, tạo ra hệ thống, quy trình v* tối đa hóa "hiệu suất" hoặc/ v* "quản lý hoạt động kinh doanh" bằng quá trình tư duy v* ra quyết định của nh* quản lý. Quản lý có thể được định nghĩa l* quá trình phổ quát của con người v* tổ chức nhằm s* dụng có hiệu quả các nguồn lực để hoạt động v* đạt được các mục tiêu.
*
Ch*nh quyền của một doanh nghiệp bao gồm việc thực hiện, quản lý các hoạt động kinh doanh v* ra quyết định cũng như các tổ chức hiệu quả của người dân v* các nguồn lực khác để hoạt động trực tiếp đối với các mục tiêu v* mục tiêu chung.
Nhiệm vụ của Khoa Quản trị Kinh doanh tại l* để phát triển các nh* lãnh đạo kinh doanh có ý thức, kiến thức v* kỹ năng thực tế để tạo ra các phần thưởng giá trị bền vững sản xuất hỗ trợ cuộc sống v* lợi *ch cho bản thân, các bên liên quan v* các môi trường tự nhiên v* giúp sinh viên phát triển kiến thức, sáng tạo v* tổ chức quyền lực để th*nh công trong một, bao giờ thay đổi, môi trường kinh doanh năng động.
2. Mức độ hoạt động trong ng*nh

Quản trị kinh doanh bao gồm quản lý tất cả các hoạt động kinh doanh định nghĩa quản trị kinh doanh l* "việc th*nh l*p v* duy trì các thủ tục, hồ sơ v* các quy định trong việc theo đuổi các hoạt động thương mại." Chỉ đạo các hoạt động kinh doanh bao gồm việc quản lý các quy trình liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ chuyển phát.
Quản trị viên l* danh hiệu chung chỉ các cấp, các chức danh quản lý của các công ty hoặc quản lý chung, các thư ký; người báo cáo cho Ban giám đốc. Đây l* chức danh, nhưng trong nhiều doanh nghiệp, chức danh n*y liên quan đến quản lý t*i ch*nh, nhân sự v* quản lý hệ thống thông tin dịch vụ l* để thể hiện vai trò "quản lý" chung.
Tuy nhiên, các nh* doanh nghiệp m* muốn để bắt đầu v* v*n h*nh một doanh nghiệp nhỏ th*nh công phải có được một số đ*o tạo hoặc *t nhất l* một số sự giúp đỡ v* tư vấn chuyên môn. Có quá nhiều yếu tố m* đi v*o xây dựng v* v*n h*nh một doanh nghiệp th*nh công m* không thể thực hiện được. V* dụ, một trong những kh*a cạnh rất quan trọng của một doanh nghiệp nhỏ được biết, tiểu bang v* liên bang áp dụng lu*t pháp địa phương có ảnh hưởng đến việc kinh doanh.
Trong một số phân t*ch, quản lý được xem như l* một t*p hợp con của ch*nh quyền, đặc biệt liên quan đến các kh*a cạnh kỹ thu*t v* hoạt động của một tổ chức, phân biệt điều h*nh hoặc chức năng chiến lược. Ngo*i ra, ch*nh quyền có thể tham khảo để thực hiện quan liêu hoặc hoạt động của các công việc văn phòng thường xuyên, thường l* trong nội bộ theo định hướng v* phản ứng hơn l* chủ động. Các quản trị viên, nói rộng rãi, tham gia v*o một t*p hợp chung các chức năng để đáp ứng các mục tiêu của tổ chức.
Đôi khi tạo ra, trong đó bao gồm tất cả các quá trình tạo ra các sản phẩm m* các doanh nghiệp bán, được thêm v*o như l* một yếu tố thứ sáu.
3. Sự phát triển của ng*nh

Quản trị kinh doanh liên quan đến việc thực hiện, quản lý, v* các chức năng h*nh ch*nh của hoạt động kinh doanh. Nhiều công ty có nhiều phòng ban v* nhân viên có thể rơi v*o nhóm quản trị kinh doanh. Quản trị có thể bao gồm
Trong một nền kinh tế thay đổi nhanh chóng, những cơ hội mới nảy sinh mỗi ng*y d*nh cho những người có kiến thức quản trị kinh doanh v* kỹ năng cụ thể. Một mức độ c* nhân Quản trị kinh doanh có thể giúp bạn có được những khả năng đặc biệt v* nắm vững các phương pháp mới nhất. Đã được phát triển với sự giúp đỡ của các nh* lãnh đạo kinh doanh h*ng đầu, vì v*y sinh viên tốt nghiệp của chúng tôi để lại với các năng lực s* dụng lao động tìm kiếm. Bạn sẽ không chỉ được chuẩn bị để đáp ứng những thách thức của thị trường to*n cầu trong nhiều ng*nh công nghiệp, bạn sẽ có bằng quản trị kinh doanh có giá trị của các công ty trên to*n quốc. Xem chi tiết tại: www.gec.edu.vn
Một mức độ quản trị kinh doanh chuẩn bị học sinh chấp nh*n nghề nghiệp đòi hỏi kỹ năng giao tiếp tuyệt vời v* khả năng chỉ đạo người khác. Lựa chọn nghề nghiệp từ bộ ph*n lưu trữ quản lý để quản lý th*nh phố; từ giám đốc điều h*nh h*nh ch*nh cho các chuyên gia quan hệ công chúng. Một mức độ h*nh ch*nh kinh doanh chứng minh đọc trên mức trung bình, viết v* khả năng nói; quyết định tự tin l*m cho kỹ năng; v* khả năng để l*m việc với những người khác trong một môi trường đồng đội. Có cơ hội việc l*m trong ch*nh phủ, giáo dục, kinh tế tư nhân v* khu vực bán lẻ. Khóa học quản trị kinh doanh giúp phát triển các kỹ năng cần thiết để th*nh công trong các vị tr* n*y.
T*i ch*nh - Bộ ph*n quản lý t*i ch*nh tiền (cả hai v*o v* ra) cho một doanh nghiệp.
Kinh tế - Một m*n hình kinh tế v* dự báo xu hướng kinh tế.
Nhân sự - Một bộ ph*n nguồn nhân lực giúp quản lý vốn v* lợi *ch của con người.
Các bộ ph*n tiếp thị phát triển các chiến dịch để mang lại cho khách h*ng v* nâng cao nh*n thức về thương hiệu.
Quảng cáo - Các bộ ph*n quảng cáo tìm cách để thúc đẩy một doanh nghiệp hoặc sản phẩm v* dịch vụ của doanh nghiệp.

Nguồn: http://gec.edu.vn/hoc-quan-tri-kinh-doanh.html