1. V*i trò của ng*nh thư ký

Vai trò của thư ký của Ban quản lý có thể l* chìa khóa để hoạt động hiệu quả của Ủy ban, đặc biệt l* trong các tổ chức có *t hoặc không có trả tiền nhân viên. Dưới đây l* một số trong những phẩm chất, kỹ năng v* kiến thức m* phải được chứng minh bằng những thực hiện vai trò n*y có phương pháp, có một con mắt tốt cho các chi tiết được tổ chức tốt, với một tâm tr* có tr*t tự mang t*nh khách quan tham gia tố tụng đối phó kịp thời với sự tương ứng có thể ghi chép ch*nh xác của các cuộc họp đảm bảo các th*nh viên nh*n được tất cả các t*i liệu cần thiết
Nó l* thế mạnh cho các bạn học ngoại ngữ, sư phạm, v* các bạn học tất cả các chuyên ngh*nh khác m* thấy thực sự đam mê nó hoặc coi nó như một cần câu đắc lực để nuôi sự đam mê cũng như sự ổn định cho bản thân. C*ng v*o nghề c*ng thấy th*t cuốn hút!
Hiện nay, không chỉ các doanh nghiệp trong nước m* nhiều doanh nghiệp liên doanh sẵn s*ng đưa ra chế độ v* mức lương tốt để tuyển dụng được những Thư ký văn phòng chuyên nghiệp. Song song đó, có không *t khoá đ*o tạo nghiệp vụ thư ký văn phòng, mở ra nhiều cơ hội nghề nghiệp cho các bạn trẻ yêu th*ch ng*nh nghề n*y. Tuy nhiên, để khởi đầu, quan trọng nhất l* các bạn trẻ cần chọn cho mình một chương trình học uy t*n v* chất lượng. Do công việc của người thư ký không đơn giản l* những việc “ngồi b*n giấy”, nên các bạn trẻ muốn bước v*o ng*nh n*y cần phải lựa chọn một chương trình đ*o tạo b*i bản, bám sát nhu cầu của các doanh nghiệp v* mang đến nhiều cơ hội thực h*nh
đảm bảo số đại biểu cần được đáp ứng cho các cuộc họp; v*
có kiến thức hoặc kinh nghiệm của các thủ tục ban
Tuy nhiên, các cuộc hẹn l*m, đặt phòng, h*nh trình chỉ l* bộ ph*n nhỏ trong ng*y để hoạt động ng*y
Trợ lý quản lý v* thư ký chuyên nghiệp đang phải v*t lộn với một khối lượng công việc tăng trong việc coi l* một trong những khó khăn nhất. Các công nghệ tiên tiến l*m cho công việc của thư ký chuyên nghiệp dễ d*ng hơn hoặc khó hơn, tùy thuộc v*o cách anh ta hoặc cô ta đề với nó.
2. Các lĩnh vực trong ng*nh thư ký

*Lĩnh vực quan trọng của việc phát triển h*nh vi cụ thể tạo điều kiện cho những thói quen giao tiếp tốt v* kỹ năng quản lý xuất sắc. Bằng cách kết hợp việc tăng cường suy nghĩ vượt ra ngo*i khu vực th*nh l*p v* kinh nghiệm của người tham gia (tư duy sản xuất) với các kỹ thu*t l*p kế hoạch hiệu quả đ*o tạo cung cấp một không gian nơi những người tham gia sẽ tìm hiểu l*m thế n*o để quản lý hiệu quả hoạt động của ch*nh mình v* của người khác thông qua giao tiếp hiệu quả.
Giao tiếp tốt v* năng lực vững chắc trong phát hiện vấn đề, giải pháp phát triển v* thực hiện l* những yếu tố quan trọng của việc đạt được sự xuất sắc trong các môi trường l*m việc. Thông qua hội thảo đánh giá cao kinh nghiệm, được thiết kế để tạo ra nh*n thức trong tham gia các năng lực cốt lõi, quy trình v* biểu diễn đạt một trách nhiệm quản lý trong môi trường đầy biến động với các công nghệ thay đổi nhanh chóng tham gia sẽ học các kỹ năng trợ lý cá nhân hiệu quả v* sẽ áp dụng chúng thông qua các hoạt động đang lớp v* vai trò lượt . Hội thảo 5 ng*y n*y s* dụng phương pháp học t*p có kinh nghiệm v* cung cấp cho người tham gia có cơ hội áp dụng kiến thức lý thuyết để thách thức thực tế cuộc sống. Khóa huấn luyện n*y có sự tham gia v* tương tác.
Kỹ năng giao tiếp l* bắt buộc, tức l*. điện thoại một cách cá t*nh. Khá thường xuyên bạn có những liên hệ đầu tiên với một khách h*ng tiềm năng mới. L*m thế n*o bạn thực hiện ch*nh mình trong khi trả lời điện thoại, hoặc được tiếp nh*n sẽ để lại một ấn tượng lâu d*i, không chỉ của các bạn, nhưng các công ty. Hãy lịch sự v* chuyên nghiệp, nhưng ấm áp v* hữu *ch. Cung cấp hỗ trợ những gì bạn có thể. Nếu bạn phải đi xuống một tin nhắn, đảm bảo tất cả các thông tin bạn đã đưa xuống l* đúng. Đọc lại các số điện thoại. Không có gì bực bội hơn l* giao s* dụng lao động của bạn một khách h*ng tiềm năng mới chỉ để thấy họ không thể thực hiện liên lạc như số lượng l* không ch*nh xác được.
3. Các kỹ năng quan trọng trong ng*nh

Kỹ năng máy t*nh rất quan trọng trong những ng*y n*y, cùng với các kỹ năng ngữ pháp v* đọc viết tốt. Một sự hiểu biết tốt của Microsoft Office l* hữu *ch, mặc dù bạn phải được chuẩn bị sẵn s*ng để tìm hiểu l*m thế n*o để s* dụng phần mềm mới. Một số công ty có phần mềm riêng của họ m* l* duy nhất cho các dịch vụ m* họ cung cấp.
T*nh to*n vẹn v* trung thực l* những thuộc t*nh m* nh* tuyển dụng tìm kiếm. Trong vai trò của thư ký s* dụng lao động của bạn cần phải tin tưởng bạn; để có thể để lại những thứ trong "tay có khả năng" của bạn. Bạn cần phải chứng minh rằng bạn có thể chủ động, v* cũng l* tai mắt của công ty. Trong vai trò đáng tin c*y n*y, bạn sẽ thấy mọi thứ v* nghe những điều. Tìm hiểu để lọc thông qua những gì được ưu tiên. Cuối cùng, bạn học để dự đoán những gì s* dụng lao động của bạn muốn, trước khi họ th*m ch* không biết họ muốn nó!
Theo kinh nghiệm của tôi, một trong những thuộc t*nh quan trọng nhất cần thiết cho vai trò n*y l* khả năng l* "bình tĩnh" trong trong "cơn bão" khả năng để đối phó áp lực có lẽ l* t*i sản lớn nhất đối với bất kỳ chủ nhân b*n rộn. Mọi thứ không phải luôn luôn b*t ra những cách m* chúng ta mong đợi, v* trong trường hợp của một cái gì đó đi sai, nếu hỗ trợ l* cần thiết, bạn sẽ l* người đầu tiên s* dụng lao động của bạn thường sẽ tìm đến.
Tất cả các năng lực trên l* quan trọng. Tuy nhiên, nếu bạn thấy mình trong một công việc m* bạn th*t sự th*ch, hầu hết những điều trên sẽ đến tự nhiên, v* trong thời gian bạn sẽ thấy rằng bạn l*m việc tự động v* dễ d*ng. Xem tham khảo các khóa học tại: www.gec.edu.vn
Giải thưởng n*y đã được thiết kế đặc biệt để giúp bạn nh*n được nhiều nhất trong ng*y l*m việc của bạn bằng cách nâng cao năng suất v* hiệu quả của bạn - cả hai đều được đảm bảo để gây ấn tượng với nh* tuyển dụng của bạn v* giúp bạn có được trước.

Nguồn: http://gec.edu.vn/nghiep-vu-thu-ky-v...van-phong.html