Thư ký l* trợ thủ đắc lực của các giám đốc. Họ đứng sau th*nh công của các giám đốc. Họ đảm nhiệm một nghề m* khen khá nhiều nhưng chê cũng không *t. Đó ch*nh l* các thư ký ng*y nay.*


Cơ hội lớn cho nghề thư ký
Thư ký ng*y nay "đứng dưới một người nhưng trên rất nhiều người", họ l* người truyền đạt các mệnh lệnh quyết định của giám đốc tới to*n thể công ty hay những người có liên quan.
Thư ký còn thay mặt giám đốc để giao tiếp, liên hệ với những đối tác cần thiết để lên lịch trình cuộc hẹn v* bố tr* thời gian buổi gặp cho giám đốc Từ vai trò quản lý các địa chỉ giao dịch, nay thư ký trở th*nh bộ mặt không thể thiếu giữa giám đốc với các nhân viên trong công ty, với đối tác kinh doanh v* với khách h*ng.
Các giám đốc ng*y nay cũng luôn chú trọng tìm cho được những người năng động trong các công việc*thư ký*v* họ thực sự sáng giá không khác những cán bộ chủ chốt khác th*m ch* còn tỏa sáng hơn nếu có nhiều tham mưu được công nh*n.


Nghề thư ký v* những thách thức trong nghề thư ký
Một trong các phẩm chất không thể thiếu của thư ký giám đốc hoặc TGĐ l* biết s* dụng th*nh thạo một ngoại ngữ gắn với đầu óc sáng kiến v* năng khiếu tổ chức. Có hình thức ưa nhìn, thông minh, nhanh nhẹn, hoạt bát v* lịch thiệp đương nhiên l* những yếu tố rất cần thiết cho nghề thư ký.


Do ch*nh sự quá gần gũi với giám đốc nên các thư ký phải th*t cẩn trọng trong từng h*nh động của mình, bởi đôi khi chỉ một sơ suất nhỏ xảy ra. Còn đối với khách h*ng, khó khăn cũng không kém phần chút n*o. Nếu thư ký không nhiệt tình, không tỏ ra chu đáo, khách h*ng sẽ cảm thấy thư ký l* một r*o cản quá lớn giữa họ với giám đốc. Tâm lý chán nản v* thất vọng của khách h*ng sẽ phát sinh từ đó.
Quan hệ với giám đốc l* một trong khó khăn lớn nhất. Những người thư ký luôn phải ân cần, chú đáo với giám đốc nhưng luôn giữ khoảng cách cần thiết trong cuộc sống tình cảm. Giám đốc cũng l* con người, một thực thể tồn tại giữa cuộc sống đời thường với bao r*ng buộc, chi phối bởi các quan hệ xã hội phức tạp".


Những điều m* thư ký nên biết
Trong công việc h*ng ng*y, những ai muốn có công việc ổn định v* lâu d*i, hãy nên t*n dụng kiến thức tâm lý của mình để phân t*ch xem giám đốc l* người như thế n*o để rồi từ đó tìm ra cho mình một cách ứng x* x* phù hợp nhất trong mọi tình huống phát sinh h*ng ng*y.


Các thư ký nên tìm cơ hội thể hiện năng lực của mình trong những trường hợp cụ thể, như đưa ra một suy nghĩ dự đoán về hướng kinh doanh n*o đó, nh*n xét vụ việc vừa xảy ra một cách sắc sảo, khoa học... Nếu l*m được như v*y, thư ký sẽ lọt v*o danh sách những người được giám đốc k*nh nể.


Hãy xem xét mình trước khi chọn nghề thư ký
Có thể nói, nghề thư ký không dễ chút n*o. Để th*nh công, bên cạnh những kiến thức chuyên môn bạn cần pha chút nghệ thu*t. Những thư ký thăng tiến l* những người biết phát triển năng lực l*m việc theo kịp với nhịp điệu của công ty, thông thạo đường đi nước bước v*n h*nh của các hoạt động, của thị trường, của các nghề nghiệp, ứng x* thông minh. Có lẽ sẽ không ai cho rằng đây l* một nghề dễ d*ng v* đã l* nghề thì phải thông thạo m* thôi.
Nhưng bù lại, những thư ký tháo vát giỏi nghề thường l* "của hiếm" của công ty v* được trả lương h*u hỹ để... ở cạnh các ông chủ.*Xem chi tiết tại:*www.gec.edu.vn


Nghề n*y sẽ rất phù hợp v* thăng tiến nhanh đối với các bạn có khả năng giao tiếp, có bản lĩnh, không quản ngại khó khăn, thông minh, linh hoạt v* đặc biệt có ngoại ngữ tốt, giao tiếp ứng x* khôn khéo, có kiến thức chuyên môn rộng về các vị tr* công việc trong DN.
V* chắc chắn các yếu tố n*y không tự nhiên m* có, nó đòi hỏi các bạn phải học t*p thêm phải trải nghiệm với những giảng viên l* các chủ DN thực tế để biết thực sự họ cần gì, muốn gì…

Nguồn: http://gec.edu.vn/nghiep-vu-thu-ky-v...van-phong.html