1. Mục tiêu trong ng*nh quản trị kinh doanh

Mục tiêu chung của quản trị kinh doanh l* duy trì v* thúc đẩy hoạt động kinh doanh nhằm đảm bảo sự tồn tại v* v*n h*nh của to*n bộ doanh nghiệp, hướng v*o thực hiện mục tiêu nâng cao hiệu quả kinh doanh.
Quản trị kinh doanh thực chất l* một ng*nh rộng lớn, bao trùm nhiều lĩnh vực, ng*nh nghề trong xã hội. Quản trị kinh doanh có thể được tiếp c*n theo ba góc độ chủ yếu:
Quản trị kinh doanh chung (đa ng*nh, đa lĩnh vực, đa chức năng).Quản trị kinh doanh l* quá trình quản lý một doanh nghiệp hoặc tổ chức phi lợi nhu*n để nó vẫn ổn định v* tiếp tục phát triển.
Có tư duy sáng tạo, năng lực thực h*nh nghiệp vụ giỏi, nắm vững các nghiệp vụ quản trị v* kinh doanh quốc tế, có khả năng tổ chức v* quản lý t*i ch*nh doanh nghiệp, phân t*ch các báo cáo t*i ch*nh, phân t*ch v* đánh giá hiệu quả v* rủi ro của các dự án đầu tư, s* dụng thông tin kế toán - t*i ch*nh trong việc đưa ra các quyết định trong quản lý, tham gia tư vấn về các dịch vụ t*i ch*nh.
Sinh viên sau khi tốt nghiệp sẽ có những lựa chọn việc l*m rất phong phú. Các bạn có thể l*m việc tại các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh, các công ty tư vấn về dịch vụ t*i ch*nh, các trung gian t*i ch*nh (ngân h*ng, công ty bảo hiểm, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, v.v.), các t*p đo*n đa quốc gia, các dự án đầu tư nước ngo*i, các cơ quan nghiên cứu về kinh tế nói chung v* t*i ch*nh nói riêng của Việt
2. Các hoạt động trong ng*nh

Trong một số tổ chức, phân t*ch, quản lý được xem như một nhóm các thủ tục h*nh ch*nh, cụ thể kết hợp với các kỹ thu*t v* các yếu tố trong một tổ chức hoạt động của. Nó đứng phân từ chiến lược điều h*nh hay l*m việc.
Ngo*i ra, còn có thể tiếp c*n quản trị kinh doanh theo tiến trình quản trị trong doanh nghiệp như: hoạch định, tổ chức, điều h*nh, kiểm soát v.v...
Trong doanh nghiệp, quản trị kinh doanh được chia l*m ba cấp chủ yếu:
Quản trị viên cấp cao: tổng giám đốc, các phó tổng giám đốc, giám đốc chức năng hay lĩnh vực v.v...
Quản trị viên cấp trung: trưởng phòng, ban, quản đốc phân xưởng v.v...
Quản trị viên cấp cơ sở: những quản trị viên còn lại.
Thu nh*p cao, môi trường l*m việc năng động v* cơ hội thăng tiến nhanh l* những lý do khiến ng*nh n*y đang thu hút nhiều bạn trẻ. Bạn l* người say mê kinh doanh, yêu th*ch các công việc đòi hỏi đầu óc tổ chức, quản lý, bạn có thể nhanh chóng th*ch nghi với môi trường công việc.
Ng*nh n*y có địa b*n hoạt động rộng nên bạn sẽ có cơ hội để đến với nhiều nơi trên lãnh thổ Việt Nam cũng như trên thế giới. Thị trường v* môi trường kinh doanh luôn thay đổi vừa l* thách thức, vừa l* niềm vui cho bạn. Công việc không d*p khuôn máy móc khiến bạn không cảm thấy nh*m chán.
Đặc biệt, với kiến thức v* kỹ năng quản trị kinh doanh b*i bản được đ*o tạo, bạn ho*n to*n có thể l*p v* quản trị công việc kinh doanh của ch*nh mình hoặc doanh nghiệp của gia đình.
3. Lựa chọn nghề nghiệp

Lựa chọn nghề nghiệp từ c*a h*ng bách hóa quản lý để quản lý th*nh phố; từ giám đốc điều h*nh h*nh ch*nh cho các chuyên gia quan hệ công chúng. Một mức độ h*nh ch*nh kinh doanh chứng tỏ đọc trên mức trung bình, viết v* khả năng nói; quyết định tự tin l*m cho kỹ năng; v* khả năng l*m việc với những người khác trong một môi trường đồng đội
Quản trị kinh doanh theo đối tượng (hay còn gọi l* theo ng*nh) trong nền kinh tế như: kinh doanh công nghiệp, xây dựng, nông nghiệp, thương mại, du lịch, v*n tải, bưu ch*nh viễn thông, ngân h*ng, bảo hiểm v.v...
Ch*nh quyền của một doanh nghiệp bao gồm các hoạt động hoặc quản lý hoạt động kinh doanh v* ra quyết định cũng như các tổ chức hiệu quả của người dân v* các nguồn lực khác cho các hoạt động trực tiếp đối với các mục tiêu v* mục tiêu chung.
Quản trị kinh doanh theo chức năng trong doanh nghiệp như: quản trị nhân lực, t*i ch*nh, marketing, h*u cần, công nghệ, chất lượng v.v...
Quản trị kinh doanh l* việc thực hiện các h*nh vi quản trị quá trình kinh doanh để duy trì, phát triển công việc kinh doanh của một hoặc một số doanh nghiệp trong một ng*nh n*o đó. Xem chi tiết tại: www.gec.edu.vn
Trong kinh doanh, quản trị bao gồm việc cân nhắc, tạo ra hệ thống, quy trình v* tối đa hóa "hiệu suất" hoặc/ v* "quản lý hoạt động kinh doanh" bằng quá trình tư duy v* ra quyết định của nh* quản lý. Quản lý có thể được định nghĩa l* quá trình phổ quát của con người v* tổ chức nhằm s* dụng có hiệu quả các nguồn lực để hoạt động v* đạt được các mục tiêu.
Quản trị viên l* danh hiệu chung chỉ các cấp, các chức danh quản lý của các công ty hoặc quản lý chung, các thư ký; người báo cáo cho Ban giám đốc. Đây l* chức danh, nhưng trong nhiều doanh nghiệp, chức danh n*y liên quan đến quản lý t*i ch*nh, nhân sự v* quản lý hệ thống thông tin dịch vụ l* để thể hiện vai trò "quản lý" chung.

Nguồn: http://gec.edu.vn/hoc-quan-tri-kinh-doanh.html