1. Quản trị nhân sự

*Việc quản lý nguồn lực đòi hỏi sự hiểu biết về con người ở nhiều kh*a cạnh, v* quan niệm rằng con người l* yếu tố trung tâm của sự phát triển. Các kỹ thu*t quản lý nhân lực thường có mục đ*ch tạo điều kiện để con người phát huy hết khả năng tiềm ẩn, giảm lãng ph* nguồn lực, tăng hiệu quả của tổ chức.
Học quản trị nhân sự hiện chỉ có một số môn học liên quan đến lĩnh vực quản lý nhân sự, còn ng*nh học mới chuyên về quản lý nguồn lực con người (nhân sự) chưa có mã số đ*o tạo. Do không được đ*o tạo b*i bản nên nguồn lao động quản trị nhân sự trên thị trường chủ yếu hình th*nh v* phát triển tự phát. Họ tự học nghề v* t*ch lũy kinh nghiệm l* ch*nh nên chưa đáp ứng nhu cầu của các nh* tuyển dụng.
Nguồn lực con người đóng vai trò quan trọng trong hoạt động của các doanh nghiệp hay tổ chức. Do đó việc khai thác tốt nguồn lực n*y để phục vụ phát triển doanh nghiệp v* xã hội l* một vấn đề quan trọng trong việc quản lý các tổ chức v* doanh nghiệp.
Các bạn có thể theo học các ng*nh học có liên quan về nghiệp vụ quản lý ở các trường ĐH Kinh tế, KHXH&NV, Ngoại thương… Ngo*i ra, các bạn có thể học Lớp Quản lý nguồn nhân lực* ở các trung tâm, các công ty có hoạt động đ*o tạo thường xuyên trong lĩnh vực n*y tại H* Nội v* TP.HCM.
2. Đ*o tạo học quản trị nhân sự

Hiểu biết đúng đắn v* có hệ thống những vấn đề cơ bản về thuế theo quy định của pháp lu*t thuế hiện h*nh. Phân biệt được từng sắc thuế đang áp dụng tại các doanh nghiệp trong nền kinh tế hiện nay.
T*nh toán được số tiền phải nộp ngân sách nh* nước của từng sắc thuế liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp theo quy định của pháp lu*t thuế hiện h*nh. V*n dụng những nội dung chủ yếu của thuế v* kết hợp với phương pháp t*nh thuế hợp lý cho từng trường hợp cụ thể v* cho từng doanh nghiệp.
Biết cách kê khai thuế trên phần mềm HTKK của Tổng cục thuế. Tùy thuộc v*o mức độ của kế toán thu được , một sinh viên sẽ có thể để có được một loạt các công việc kế toán khác nhau. Tham* gia khóa hoc đảm bảo cung cấp cho các học viên những văn bản qui phạm về pháp lu*t thuế, hóa đơn chứng từ mới nhất do Bộ T*i Ch*nh v* Tổng cục Thuế ban h*nh.Xem chi tiết tại: http://www.gec.edu.vn
Điều n*y bao gồm l* một kế toán thuế , những người theo dõi số một của công ty cho các mục đ*ch thuế, kế toán tổng hợp , người thực hiện kiểm toán v* các loại khác nhau của kế toán cho một công ty , hay th*m ch* l* một Kế toán viên công chứng . Một CPA l* một kế toán đã vượt qua kỳ thi v* tất cả các yêu cầu của bang , v* có thể thực hiện công tác kế toán cho nhiều cá nhân hoặc công ty .
Xem tại website: gec.edu.vn để biết thêm chi tiết
3.* Kết thúc khóa học

V*o bảng kê nh*p, xuất sau đó ứng dụng các h*m lên kết để tạo l*p tự động ra bảng Nh*p- Xuất- Tồn kho h*ng hoá v* phiếu nh*p kho, phiếu xuất kho…
Thực hiện các bút toán kết chuyển cuối tháng (kết chuyển thuế, kết chuyển doanh thu, chi ph* ra lỗ/lãi tháng đó bằng các h*m đơn giản như h*m (sumif, vlookup….)******
Nh*n biết các hóa đơn hợp lý hợp lệ, phân biệt được hóa đơn đúng, hợp lý v* hóa đơn khống, Phân t*ch các nghiệp vụ kế toán trước khi thực hiện tạo l*p mẫu biểu Nh*t Ký Chung v* ghi chép ban đầu v*o sổ Nh*t Ký Chung.
Lên bảng cân đối t*i khoản tháng v* các loại sổ (Sổ công nợ phải thu, phải trả, sổ quỹ, sổ tiền g*i ngân h*ng, sổ cái, sổ chi tiết các t*i khoản..) bằng các h*m liên kết.
Lên các Báo Cáo T*i Ch*nh v* in sổ sách (Sổ chi tiết, sổ tổng hợp…), phiếu thu, phiếu chi, phiếu nh*p, phiếu xuất.

Nguồn: http://gec.edu.vn/quan-tri-nhan-su-chuyen-nghiep.html