1. Nguyên tắc thực h*nh kế toán

Nguyên tắc kế toán được chấp nh*n chung l* một thu*t ngữ dùng để chỉ một t*p hợp các hướng dẫn cơ bản, quy định chi tiết v* các tiêu chuẩn v* thông lệ được chấp nh*n s* dụng trong ng*nh công nghiệp kế toán trong việc chuẩn bị v* chuẩn hóa các báo cáo t*i ch*nh, chẳng hạn như bảng cân đối, báo cáo thu nh*p v* báo cáo ngân lưu.
Các công ty phải tuân theo nguyên tắc thực h*nh kế toán được chấp nh*n chung trong báo cáo thông tin t*i ch*nh. Nếu không có các tiêu chuẩn n*y, các công ty sẽ có quyền tự do để tiết lộ v* che giấu thông tin t*i ch*nh có thể ảnh hưởng đến nh* đầu tư v* chủ nợ với một cổ phần trong công ty.
Xác định nguyên tắc thực h*nh kế toán cụ thể của từng chi tiết đơn h*ng báo cáo t*i ch*nh v* tác động tương ứng của nó từ h*nh nghề kế toán được phép đề xuất; tác động tương ứng phải so sánh các báo cáo t*i ch*nh chuẩn bị phù hợp với báo cáo t*i ch*nh kết hợp với các thông lệ kế toán được chấp nh*n
Tổng số tác động t*i ch*nh trên vốn v* thặng dư của phép h*nh nghề kế toán v* đề xuất bất kỳ thông lệ kế toán được phép được cấp trước đó khác hiểm trong nước, cha mẹ cuối cùng v* trung gian của nó, v* tất cả các chi nhánh doanh nghiệp bảo hiểm Mỹ;
Thông lệ kế toán quốc tế cung cấp một chương trình có cấu trúc chuyên nghiệp, tạo cho bạn một thế giới thực chuyên môn kế toán v* t*i ch*nh. Đây l* một chương trình rất thiết thực, có một cần phải có kỹ năng định lượng cấp cao để kiểm tra kế toán v* t*i ch*nh từ quan điểm của những người s* dụng báo cáo t*i ch*nh để đánh giá công ty v* hoạt động quản lý.
2. Cách thức cơ bản trong thực h*nh kế toán

Cách thức m* kế toán v* kiểm toán viên thực hiện công việc h*ng ng*y của họ. Đó l* việc thực hiện hằng ng*y của ch*nh sách kế toán. H*nh nghề kế toán liên quan đến ứng dụng thực tế thực h*nh kế toán để t*ch lũy t*i ch*nh v* nhu cầu của khách h*ng báo cáo. Thực h*nh có thể khác với lý thuyết kế toán.
Hiệu quả vốn v* thặng dư phải so sánh các báo cáo t*i ch*nh được l*p phù hợp với thực h*nh kế toán được phép trên cơ sở thực thể pháp lý cho doanh nghiệp bảo hiểm trong nước, cha mẹ cuối cùng v* trung gian của nó v* tất cả các công ty bảo hiểm Mỹ trực thuộc.
Việc ứng dụng tin học v*o công tác kế toán l* việc nâng cao hiệu suất công tác kế toán thông qua t*nh năng ưu việt của máy vi t*nh v* kỹ thu*t tin học. Xong việc ứng dụng tin học v*o công tác kế toán c*ng ở mức độ cao bao nhiêu thì yêu cầu đối với trình độ của nhân viên kế toán c*ng phải có chuyên môn nghiệp vụ vững v*ng để l*m chủ công nghệ phát huy được thế mạnh của việc ứng dụng tin học, tạo tiền đề cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.
3. Hệ thống thực h*nh kế toán cần

Thứ nhất tham khảo các doanh nghiệp có hệ thống kế toán mạnh có cùng ng*nh nghề kinh doanh. Từ đó xác định được phần mềm kế toán phù hợp với đặc điểm kinh doanh của doanh nghiệp đồng thời lưu ý các vấn đề m* các doanh nghiệp n*y gặp phải.
- Thứ hai xác định rõ đối tượng cần quản lý từ đó xây dựng th*t chi tiết quy trình hạch toán. Việc Tổ chức luân chuyển chứng từ: phải đảm bảo t*nh hợp lý, dễ kiểm tra, dễ đối chiếu giữa các bộ ph*n kế toán có liên quan. Tham khảo tại website: gec.edu.vn
- Thứ ba tổ chức mã hoá các đối tượng cần quản lý: Mã hoá l* hình thức thể hiện việc phân loại, gắn ký hiệu, xếp lớp các đối tượng cần quản lý; mã hoá đối tượng cần quản lý cho phép nh*n diện, tìm kiếm một cách nhanh chóng, không nhầm lẫn các đối tượng, trong quá trình x* lý thông tin tự động, mặt khác cho phép tăng tốc độ x* lý, độ ch*nh xác cao, giảm thời gian nh*p liệu v* tiết kiệm bộ nhớ.
- Thứ tư yếu tố con người. Hướng dẫn chi tiết, cụ thể từng kế toán viên hiểu rõ nhiệm vụ hạch toán của mình, hướng dẫn họ cách tự kiểm tra giảm thiểu sai sót trong quá trình hạch toán. Người quản lý phải thường xuyên kiểm tra, theo dõi việc hạch toán nhất l* giai đoạn đầu mới áp dụng, để kịp thời s*a chữa các sai sót đồng thời có những điều chỉnh cần thiết, hợp lý để hệ thống kế toán máy thực sự phát huy hiệu quả.
Xây dựng Công ty của bạn cũng cung cấp tiếp tục giáo dục đ*o tạo cho h*ng ng*n kế toán h*ng năm về các chủ đề tiếp thị, bán h*ng, quản lý v* thực h*nh.

Nguồn: http://gec.edu.vn/thuc-hanh-ke-toan-...-bao-thue.html