1. Nghề thư ký

Nhiệm vụ thư ký l* cầu nối giữa khách h*ng với cấp trên, giữa nhân viên cấp dưới với cấp trên v* l* chất xúc tác để guồng máy hoạt động hiệu quả.
Một người thư ký chuyên nghiệp phải đảm nhiệm nhiều vai trò khác nhau trong công việc gồm cả kế toán, t*i ch*nh, nhân sự, quản trị, th*m ch* cả nghiệp vụ văn phòng. Ngo*i ra họ sẽ l* những người đại diện cho cấp trên của mình đi giao dịch với khách h*ng đối tác. Vì v*y người thư ký cần phải có tác phong chuyên nghiệp được thể hiện qua khả năng giao tiếp, trang phục thanh lịch, ứng x* linh động, thông minh để đại diện cho hình ảnh công ty.
Phần lớn các thư ký đều cảm thấy thoải mái với nhiệm vụ cơ bản của mình như trả lời điện thoại để tìm hiểu v* nắm giữ thông tin, tổ chức các cuộc họp v* thực hiện một loạt các công việc h*nh ch*nh khác. Nhưng ng*y n*y, hầu hết các nhiệm vụ n*y đều thực hiện trên máy t*nh điện t*, v* thư ký phải luôn nâng cao trình độ v* các kỹ năng của mình.
Trong từng thư mục bạn lại tổ chức th*nh các tệp dữ liệu. Như v*y sẽ tiết kiệm thời gian khi tìm kiếm. Bạn phân chia nhỏ th*nh c*ng nhiều thư mục con c*ng tốt chứ không nên nhét hết tất cả các tệp v*o My documents. Để dễ nhớ nên ghi lại các thư mục, các tệp t*i liệu để dễ tìm hơn.
2. L*m thư ký cần học những kỹ năng gì?

B*n l*m việc nên được sắp xếp gọn g*ng v* *t t*i liệu trên đó. Nhiều người để b*n l*m việc của mình như một biển t*i liệu chất ngất, nhìn đã thấy choáng không biết bắt đầu từ việc gì. Mọi thứ bạn cần như văn phòng phẩm bạn phải đặt sao cho dễ lấy, dễ s* dụng.
Thư ký điều h*nh hoặc trợ lý giám đốc có vai trò rất quan trọng trong các Cty. Cần có những kỹ năng gì để l*m được nghề n*y?
- Đối với một doanh nghiệp, thư ký điều h*nh hay trợ lý giám đốc l* cánh tay phải của ban giám đốc, trợ giúp ban giám đốc trong việc điều h*nh v* giải quyết các vướng mắc trong điều h*nh, sắp xếp các công việc, v* báo cáo thường xuyên cho ban giám đốc về các hoạt động, vấn đề trong doanh nghiệp.
Ngo*i tiêu chuẩn về ngoại hình, các yêu cầu khác về kỹ năng l*m việc như s* dụng th*nh thạo máy t*nh, tiếng Anh hoặc một ngoại ngữ khác th*t lưu loát, khả năng x* lý thông tin nhanh, sắp xếp v* điều phối tốt các công việc trong văn phòng; thư ký điều h*nh hay trợ lý giám đốc cần có một kỹ năng đặc biệt trong việc giải quyết các tình huống. Giao tiếp tốt, khả năng trình b*y v* thuyết phục hiệu quả l* những kỹ năng bắt buộc đối với những bạn muốn l*m nghề n*y.
Những bạn l*m nghề n*y đều phải có khả năng l*m việc độc l*p, v* có sức chịu đựng áp lực công việc cao. Nhạy bén v* luôn giữ cảm xúc trong công việc cũng l* một đặc thù. V* tất nhiên, vì l* cánh tay phải của ban giám đốc, vịêc đi công tác không báo trước, th*m ch* thường xuyên l* điều không tránh khỏi.
3. Thư ký hiện nay khác gì ?

Công nghệ máy t*nh đã thay đổi nơi l*m việc cho nhiều thư ký kinh doanh, thay đổi nhiệm vụ của mình từ tốc ký, đánh máy v* trả lời điện thoại đến trách nhiệm quản lý hơn. Trong nhiều văn phòng, thư ký chịu trách nhiệm cho việc tạo ra các b*i thuyết trình, quản lý các trang web v* điều phối các cuộc họp hoặc hội nghị. Một số thư ký chịu trách nhiệm quản lý các mối quan hệ con người v* giám sát nhân viên. L* thư ký kinh doanh có được kinh nghiệm nơi l*m việc v* thăng tiến giáo dục của họ, họ có thể được xúc tiến v*o các vị tr* bán h*ng, quản lý điều h*nh.
Điện thoại di động chỉ có *ch khi coi nó l* phương tiên liên lạc nhưng nhiều người liên tục thay đổi điện thoại cho hợp mốt. Như v*y máy móc không phải để phục vụ con người m* con người trở th*nh nô lệ của máy móc. Website: www.gec.edu.vn
.
Cả doanh nghiệp lớn v* nhỏ dựa trên thư ký kinh doanh để được giúp đỡ với tổ chức, quản lý v* nhiệm vụ cần thiết khác. Thư ký kinh doanh chuyên dụng v* t*i năng được đánh giá cao tinh thần l*m việc của họ v* sự chú ý đến từng chi tiết. Thường xuyên hơn không, nó l* thư ký kinh doanh những người giữ ng*y để hoạt động ng*y một văn phòng chạy trơn tru. Đọc để tìm hiểu thêm về v*o nghề n*y.

Nguồn: http://gec.edu.vn/nghiep-vu-thu-ky-v...van-phong.html