Thư ký được coi l* trợ thủ đắc lực của các nh* quản lý. Công việc của họ thầm lặng đứng sau th*nh công của nh* lãnh đạo nhưng chỉ cần thiếu họ một ng*y, rất có thể các sếp sẽ cuống lên vì không ai giúp họ giải quyết gọn ghẽ khối lượng công việc khổng lồ.
*
*
Thư ký sắp xếp thời gian, thông tin v* t*i liệu cho một hoặc một nhóm quản trị viên cấp cao nhất định. Phạm vi trách nhiệm của người thư ký có thể thay đổi theo độ tuổi, kinh nghiệm v* yêu cầu của người tuyển dụng.
1. Nghề thư ký dễ hay khó ?
Phạm vi chuyên môn*nghiệp vụ thư ký*bao quát rộng hơn, ngo*i các nghiệp vụ thông thường, người thư ký còn phải đảm nhiệm các chức năng dịch vụ bao gồm cả kế toán, t*i ch*nh, nhân sự, tổng hợp v* quản trị. Các chức năng n*y được thể hiện bằng các nhiệm vụ cụ thể. Trong đó, các nhiệm vụ quan trọng nhất l* x* lý thư t*n, giao địch điện thoại, chuẩn bị các văn thư, văn bản v* các báo cáo chuẩn bị các cuộc họp, các chuyến đi.
Không những thế, họ còn l* người l*m việc với các công ty y t*i ch*nh, ngân h*ng, bảo hiểm, dịch vụ nh* đất. Đôi khi họ cũng phải gặp gỡ các lu*t sư l*m việc với tòa án để giải quyết những vụ việc thay cho các nh* quản lý cấp cao.

Nghề thư ký
2. Thư ký l*m những công việc gì ?
- Tốc ký v* soạn thảo văn bản, thư từ, báo cáo, thông tin liên quan.
- Thực hiện v* trả lời các cuộc điện thoại, sắp lịch hẹn.
- Tiếp khách h*ng khi cần.
- X* lý thư từ chuyển đi v* chuyển đến.
- Chuẩn bị t*i liệu v* thông tin yêu cầu của lãnh đạo.
- Lên chương trình v* thời gian cho các cuộc họp, các hoạt động xã hội khác
- Lưu trữ.
- Tham dự v* viết biên bản cho các cuộc họp v.v...

2. Học nghiệp vụ thư ký ở đâu hiệu quả?
Bạn có thể bước chân v*o nghề n*y sau khi tốt nghiệp bất cứ trường lớp n*o, miễn l* đảm bảo th*nh thạo ngoại ngữ, tin học, có sự nhanh nhẹn, hoạt bát cùng vốn kiến thức cơ bản.*
Thu*n lợi nhất l* khi bạn tốt nghiệp các trường thuộc khối kinh tế, quản trị hoặc h*nh ch*nh vì các ng*nh đ*o tạo n*y có nhiều điểm gần với nghề thư ký. Điều đó sẽ giúp bạn bắt nhịp nhanh hơn với công việc.

Học nghiệp vụ thư ký
Học nghiệp vụ thư ký tại các trung tâm tại đây bạn không chỉ được đ*o tạo nghiệp vụ thư ký bạn còn được đ*o tạo rất nhiều lĩnh vực khác như: Nghệ thu*t giao tiếp; nghệ thu*t trang điểm…vì ngo*i công việc chuyên môn họ còn thay mặt Giám đốc để giao tiếp đối nội, đối ngoại….Để th*nh công bên cạnh những kiến thức chuyên môn bạn cần pha một chút nghệ thu*t.
Đến với trung tâm TVĐT Kinh tế to*n cầu bạn sẽ trở th*nh một thư ký chuyên nghiệp trong tất cả các lĩnh vực cần thiết cho công việc của bạn. Xem chi tiết khóa học nghiệp vụ thư ký tại website:*gec.edu.vn

3. Điều kiện công việc v* cơ hội nghề nghiệp của nghề thư ký như thế n*o ?
Thư ký l*m việc trong các văn phòng tiện nghi. Ng*y nay, máy t*nh v* các phần mềm văn phòng tiện dụng giúp *ch nhiều cho công việc của thư ký. Thư ký l* một trong những sợi dây liên lạc v* truyền đạt chỉ đạo của giám đốc tới các phòng ban khác. Họ thường xuyên d*nh thời gian tháp tùng sếp đi gặp gỡ các đối tác, hội thảo v.v... Họ thường l*m việc trong giờ h*nh ch*nh.
Thư ký hiện nay đang l* một vị tr* được tuyển dụng khá nhiều, th*m ch* nhiều công ty còn trang bị cho mình cả một ban thư ký để giúp đỡ đảm đương khối lượng công việc lớn.

Nguồn: http://me.zing.vn/zb/dt/miumiucit/20662124