1. Ng*nh t*i ch*nh ngân h*ng

Ng*nh học n*y liên quan đến tất cả các dịch vụ giao dịch, luân chuyển tiền tệ ch*nh vì v*y nó có rất nhiều các lĩnh vực chuyên ng*nh hẹp m* tuy thuộc v*o mục tiêu đ*o tạo của từng trường.
Để học giỏi ng*nh t*i ch*nh ngân h*ng bạn cần có những kỹ năng cơ bản như giỏi ngoại ngữ v* tin học tốt, thông thường ng*nh ngân h*ng thường đòi hỏi thêm một số kỹ năng cụ thể như: kỹ năng giao tiếp & phục vụ khánh h*ng chuyên nghiệp, kỹ năng kế toán & phân t*ch, sự chăm chỉ v* cẩn th*n luôn l* điều kiện quan trọng khi bạn phải l*m việc với những con số.
Nh* tuyển dụng có thể sẽ ưu tiên hơn với những ứng viên có vốn kiến thức về nghiệp vụ v* t*ch lũy được một số chứng chỉ nghiệp vụ ngân h*ng l* một ng*nh khá l* rộng. Ở rất nhiều nước thì ng*nh T*i ch*nh - Ngân h*ng v* Kế toán thường đi kèm với nhau.
Nh* thu hồi vốn: người sẽ xem xét về các t*i khoản nợ quá hạn để sớm nh*n ra nguy cơ không có khả năng chi trả, nếu đúng như v*y bạn cần tìm cách để thu hồi lại số tiền đó từ khách h*ng c*ng sớm c*ng tốt. Ngo*i kiến thức chuyên ng*nh ngân h*ng, bạn cần có kỹ năng vi t*nh v* giao tiếp tốt. Nghề n*y chỉ yêu cầu tối thiểu l* bạn phải có bằng trung cấp hoặc cao đẳng, tuy nhiên ưu tiên những người học cao hơn v* có nhiều kinh nghiệm
2. Lợi *ch học nghiệp vụ ngân h*ng

Khóa học nghiệp vụ ngân h*ng với nội dung phong phú v* c*p nh*t sẽ giới thiệu cho bạn những kiến thức nền tảng nhất, thiết thực nhất v*hiện đại nhất nhằm mục đ*ch giúp bạn phát triển kỹ năng v* nghề nghiệp trongthời đại mới. Khóa học sẽ cung cấp cho bạn:
Giúp nâng cấp, c*p nh*t các kiến thức v* kỹ năng.
Giúp phát triển kiến thức thực tế để đáp ứng các yêu cầu của tổ chức.
Phát triển một ý thức ng*y c*ng tăng trong việc học.
Cải thiện mức độ tự tin trong mỗi người.
Nghiệp vụ ngân h*ng thương mại: Phân t*ch t*n dụng,
Quản trị t*i ch*nh doanh nghiệp: phânt*ch báo cáo t*i ch*nh,chi ph* vốn, lợi suất, rủi ro,định giá t*i sản, thẩm định dự án
Ở lĩnh vực vĩ mô thì sinh viên ra trường có thể l*m việc tại các Ngân h*ng Nh* nước, Bộ t*i ch*nh. Nhiệm vụ của người tốt nghiệp ở lĩnh vực n*y l* định hướng các chiến lược ch*nh sách, ch*nh sách tiền tệ cũng như ch*nh sách t*i khoá cho Ch*nh Phủ.
Nếu nói ở lĩnh vực n*y thì ng*nh T*i ch*nh - Ngân h*ng khá quan trọng. Nó liên quan đến hai hoạt động điều h*nh ch*nh sách cơ bản đó l* ch*nh sách tiền tệ v* ch*nh sách t*i khoá.
Ở nước ta thì trong thời gian vừa qua việc điều h*nh ch*nh sách vĩ mô, đặc biệt l* ch*nh sách tiền tệ v* ch*nh sách t*i khoá có ảnh hưởng rất lớn đối với to*n bộ nền kinh tế. Vì v*y sẽ có rất nhiều triển vọng cho sinh viên theo học ng*nh n*y. Chúng ta có thể coi lượng chuyển tiền tệ giống như các mạch máu trong cơ thể vì nó có nhiệm vụ đảm bảo hoạt động cho to*n bộ hệ thống chứ không phụ thuộc v*o hiện tại như khủng hoảng t*i ch*nh thế giới nên triển vọng việc l*m không bao giờ hạn hẹp.
3. Học t*i ch*nh ngân h*ng ra l*m việc ở đâu?

Đa số các bạn sinh viên đều nghĩ rằng “học T*i ch*nh Ngân h*ng chỉ có thể l*m việc tại ngân h*ng”. Nếu bạn mang trong mình tư tưởng như v*y thì đã vô hình chung giới hạn cơ hội việc l*m v* con đường công danh của bạn. Khóa học tại website: gec.edu.vn
Chúng tôi có thể khẳng định rằng: Học ng*nh T*i ch*nh Ngân h*ng ra trường để l*m việc ở ngân h*ng thì đó chỉ l* một mảng của ng*nh n*y m* thôi.
*Tại Ngân h*ng, bạn có thể đảm nh*n các vị tr*:
+ Chuyên viên t*n dụng ngân h*ng
+ Chuyên viên kế toán, kiểm toán nội bộ ngân h*ng thương mại
+ Chuyên viên kinh doanh tiền tệ
+ Chuyên viên quản trị t*i sản v* nguồn vốn
+ Chuyên viên t*i trợ thương mại
Bạn cần có bằng đại học chuyên ng*nh kế toán hoặc có thể một chuyên ng*nh liên quan.* Kiểm toán: l* người sẽ kiểm tra v* phân t*ch các thống kê của kế toán đưa ra v* l*m báo cáo về tình hình t*i ch*nh cho khách h*ng. Ngo*i việc cần bằng đại học chuyên ng*nh kế toán thì nghề n*y đòi hòi nhân viên phải có nhiều kinh nghiệm l*m việc v* kỹ năng s* dụng máy vi t*nh th*nh thạo thì sẽ có lợi thế hơn

Nguồn: http://gec.edu.vn/chuyen-vien-tai-ch...-hien-dai.html