Triển vọng nghề kế toán được đánh giá ở mức cao. Sự tăng trưởng về số việc l*m cho ng*nh Kế toán trong các năm tới dự kiến sẽ tăng mạnh khi nhiều công ty, tổ chức nối nhau ra đời.
*
Số lượng công việc tuyển dụng cho ng*nh Kế toán ở mức vừa phải. Việc nhiều ng*nh công nghiệp khác nhau tuyển dụng lao động kế toán l* một sự thu*n lợi thúc đẩy sự tăng trưởng về số việc l*m tuyển dụng của nghề n*y.
Đây l* 7 bước đi m* bạn nên xem xét nếu muốn tìm việc l*m tốt trong ng*nh kế toán hay tiến xa hơn trong nghề nghiệp.
1. Học tốt môn toánKế toán l* l*m việc với các con số v* sự v*n dụng tới các con số. Vì thế, bạn phải chắc chắc rằng bạn có khả năng tốt về môn toán ở trường học. Những người ghét môn toán thường khó có thể th*nh công trong lĩnh vực*học kế toán. Đó l* lý do tại sao bạn phải yêu môn toán nếu như muốn trở th*nh một kế toán.2. Tìm trường học kế toán chất lượng.Bên cạnh những nơi đ*o tạo kế toán được xây dựng thiết kế truyền thống, hiện nay còn có rất rất nhiều các trường cao đẳng hay đại học trực tuyến uy t*n cung cấp những chương trình kế toán cho phép bạn có thể lấy bằng kế toán ở nh*.
Học kế toán*
G*i một lá thư, một email hay tạo ra một yêu cầu vấn tin trực tuyến để các trường nơi cung cấp các khóa đ*o tạo online về nội dung khóa học, học ph* để được học chương trình đó.3. Tìm đến bằng cấp quốc tế trong lĩnh vực kế toán.Để trở th*nh một kế toán được công nh*n, bạn phải nh*n được chứng chỉ kế toán được chấp nh*n (hay còn gọi l* chứng chỉ kế toán công – nhưng mình không biết gọi như v*y có nói được hết nghĩa của nó hay không nên tạm gọi như trên)Các yêu cầu để có được chứng chỉ Bộ t*i ch*nh l* trước tiên bạn phải tốt nghiệp một khóa học về kế toán hoặc liên quan đến kinh doanh tại một trường đại học.4. Chọn lĩnh vực kế toán mình yêu th*ch.Có một v*i điểm để khởi đầu cho nghề kế toán của bạn, bạn có thể l*m việc với chuyên ng*nh kế toán công, kế toán h*nh ch*nh, kế toán doanh nghiệp, v* kế toán quản trị hay kiểm toán nội bộ. Không có có chương trình c* nhân kế toán n*o sẽ đ*o tạo bạn tất cả các chuyên ng*nh trên; bạn cần chọn lĩnh vực m* bạn quan tâm nhất v* chọn có thể chuyên ng*nh ch*nh m* mình nghiên cứu.5. Học thông thạo phần mềm kế toánThời s* dụng chương tình MS Excel trong công việc kế toán đã qua rồi. Bạn cần phải trở th*nh chuyên nghiệp với những phần mềm kế toán nếu như bạn muốn th*nh công trong nghề n*y. Bạn không thể học tất cả phần mềm kế toán trên thị trường, nhưng bạn cần biết cơ bản về những phần mềm kế toán phổ biến được s* dụng trong các công ty.6. Tăng cường t*ch lũy kinh nghiệmKinh nghiệm l*m việc trong các lĩnh vực liên quan có vai trò rất quan trọng trong việc xác định một sự th*nh công trong nghề kế toán.
Nếu bạn đang theo học chương trình c* nhân kế toán, bạn có thể đi l*m part-time hay thực t*p trong các công ty kế toán trong suốt những năm theo học hoặc bạn có thể tham gia v*o các khóa học nghiệp vụ kế toán ngắn hạn tại các trung tâm kế toán uy t*n. Tham khảo tại website:*gec.edu.vn7. C*p nh*t thông tin về các chương trình kế toán mớiThông thường, bạn sẽ bắt đầu công việc sau khi bạn tốt nghiệp chương trình tại đại học. Do đó, bạn cần chắc chắn rằng chương trình kế toán bạn đăng ký phải đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của lu*t hay quy định của nh* nước, trừ khi bạn muốn đối mặt với các vấn đề để có thể bắt đầu công việc với nghề kế toán sau n*y.
Nguồn: http://yume.vn/daotaogec/article/hoc...g-35D9413E.htm