Bạn l* nh* quản lý, một nhân viên kinh doanh hay một người l*m kế toán thì những kiến thức cơ bản dưới đây cũng l* rất cần thiết d*nh cho bạn.



1. Kế toán l* gì ?


Kế toán l* việc thu th*p, x* lý, kiểm tra, phân t*ch v* cung cấp thông tin kinh tế, t*i ch*nh dưới hình thức giá trị, hiện v*t v* thời gian lao động. Để cung cấp thông tin về kinh tế t*i ch*nh thực sự hữu dụng về một doanh nghiệp, cần có một số công cụ theo dõi những hoạt động kinh doanh h*ng ng*y của doanh nghiệp, trên cơ sở đó tổng hợp các kết quả th*nh các bản báo cáo kế toán.*

Những phương pháp m* một doanh nghiệp s* dụng để ghi chép v* tổng hợp th*nh các báo cáo kế toán định kỳ tạo th*nh hệ thống kế toán.


2. Học kế toán l*m việc ở đâu ?

Học kế toán xong bạn sẽ l* một nhân viên kế toán, bạn sẽ l*m việc tại bộ ph*n kế toán của các doanh nghiệp, cơ quan nh* nước, công ty… thường được gọi l* Phòng T*i vụ hay Phòng T*i ch*nh kế toán, Ban T*i ch*nh kế toán…

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *Học kế toán
Mọi cơ quan, tổ chức nh* nước hay các công ty, doanh nghiệp ở bất kì lĩnh vực n*o trong xã hội đều phải tiến h*nh công tác kế toán. (Điều n*y đã được quy định rõ trong Lu*t Kế toán nước ta).


Ng*y nay, vai trò quan trọng của kế toán c*ng được khẳng định rõ nét hơn bao giờ hết nên việc*học kế toán*được nhiều sinh viên lựa chọn. Tất nhiên, vai trò ấy cũng đặt ra những yêu cầu nhất thiết với một nhân viên kế toán giỏi giang, được ban lãnh đạo v* đồng nghiệp tin c*y.


Do đặc điểm công việc, người l*m kế toán một mặt phải hiểu biết pháp lu*t về kinh tế, t*i ch*nh; mặt khác phải nắm vững tình hình hoạt động kinh tế, t*i ch*nh của đơn vị mình.


3. Chức năng của hệ thống kế toán l* gì ?


Quan sát, thu nh*n v* ghi chép một cách có hệ thống hoạt động kinh doanh h*ng ng*y các nghiệp vụ kinh tế phát sinh v* các sự kiện kinh tế khác.


Phân loại các nghiệp vụ v* sự kiện kinh tế th*nh các nhóm v* các loại khác nhau, việc phân loại n*y có tác dụng giảm được khối lượng lớn các chi tiết th*nh dạng cô đọng v* hữu dụng.
Tổng hợp các thông tin đã phân loại th*nh các báo cáo kế toán đáp ứng yêu cầu của người ra các quyết định.
Xem các khóa học kế toán tại website: gec.edu.vn



Ngo*i ra, quá trình kế toán còn bao gồm các thao tác như việc truyền đạt thông tin đến những đối tượng quan tâm v* giải th*ch các thông tin kế toán cần thiết cho việc ra các quyết định kinh doanh riêng biệt.


Nguồn: http://my.go.vn/b/viewpost/120736382...oan-la-gi-.htm