1. Sự phát triển của ng*nh kế toán
Việt Nam đang trong tiến trình đổi mới mạnh mẽ, to*n diện v* sâu sắc nền kinh tế, xây dựng nền kinh tế nhiều th*nh phần đa sở hữu, v*n h*nh theo cơ chế thị trường, mở c*a v* hội nh*p. Cùng với sự đổi mới kinh tế, hệ thống kế toán Việt Nam đã v* đang cải cách sâu sắc, triệt để tường bước tiếp c*n v* hòa nh*p với nguyên tắc, thông lệ chuẩn mực phổ biến trên thế giới. Kiểm toán, lĩnh vực học kế toán mới phát sinh từ kế toán, phục vụ yêu cầu của kế toán cũng đã xuất hiện v* phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây.
Kế toán, kiểm toán không chỉ l* công cụ quản lý kinh tế – t*i chinh thuần túy, m* đã trở th*nh một lĩnh vực dịch vụ, một nghề nghiệp được thừa nh*n trong nền kinh tế thị trường, mở c*a.
Sự phát triển cả về số lượng, chất lượng, nâng cao năng lực nghề nghiệp sẽ từng bước khẳng định vị tr* hoạt động nghề nghiệp kế toán, kiểm toán Việt Nam trong khu vực v* quốc tế; thông qua hoạt động của các tổ chức nghề nghiệp kế toán (Hiệp hội Kế toán v* Kiểm toán Việt Nam), tổ chức tư vấn nghề nghiệp.
2. Học kế toán**
Khả năng đặc biệt về môn Toán l* một lợi thế khi bạn học ng*nh Kế toán. Môn Toán giúp *ch rất nhiều cho công việc liên quan tới những con số, sổ sách, chứng từ trong công việc sau n*y của bạn.
Trong các chương trình đ*o tạo hiện nay, Toán l* môn học bắt buộc v* chiếm khá nhiều tiết học trong giáo trình đ*o tạo. Trong 6 nhóm kiến thức cơ bản, phần kiến thức về t*i ch*nh l* mảng quan trọng nhất bởi nó gắn liền với quá trình l*m việc sau n*y của bạn. V* đương nhiên, khối kiến thức n*y có liên quan chặt chẽ đến môn Toán. Tuy nhiên, ngo*i kiến thức cơ bản n*y, bạn còn được học nhiều môn học bổ trợ khác như các môn kinh tế cơ sở, các môn thuộc phần phản lý kinh doanh, ngoại ngữ v* tin học...
Theo kinh nghiệm của các anh chị đi trước, bạn nên chú ý học tốt môn Xác xuất thống kê v* toán cao cấp (cũng l* hai môn liên quan đến môn Toán – bạn cần có kiến thức căn bản từ trước). Đây l* hai môn cơ bản l*m nền tảng để bạn có thể tiếp thu kiến thức Kế toán cũng như ho*n th*nh công việc sau n*y.
3. Triển vọng nghề nghiệp
- Kế toán viên được tuyển dụng trong một số ng*nh công nghiệp bao gồm: các Dịch vụ Khoa học Kỹ thu*t chuyên nghiệp; Dịch vụ t*i ch*nh v* bảo hiểm; Sản xuất, H*nh ch*nh v* An to*n công cộng. Xem tại website: gec.edu.vn
-Việc ứng dụng những kỹ năng về t*i ch*nh được thực hiện ở các tổ chức, ở mọi khi vực v* quy mô, từ DN nhỏ mới th*nh l*p đến công ty đa quốc gia, từ khu vực công đến khu vực tư v* các DN niêm yết. Nhưng kiến thức, kỹ năng t*i ch*nh không chỉ l* nhân tố duy nhất. Khả năng kết nối th*nh công, chia sẻ tầm quan trọng với các nhóm trong tổ chức để chỉ ra rằng kế toán viên có thể gia tăng giá trị mới l* cần thiết để bảo đảm cho cơ hội v*ng không bị uổng ph

Nguồn: http://gec.edu.vn/ke-toan-truong.html