Nghề quản lý nhân sự đang l* một trong số các nghề hot thu hút đông đảo sự quan tâm của giới trẻ. L*m thế n*o để trở th*nh một nh* quản lý nhân sự giỏi? Điều n*y th*t không dễ d*ng gì, nó đòi hỏi rất nhiều kỹ năng, nỗ lực cố gắng của bạn. Muốn v*y, cần lưu ý các điểm mấu chốt sau:
Xác định rõ mối quan tâm của nhân viên
Bạn hiểu rõ nhân viên của bạn quan tâm đến điều gì, thế mạnh thực sự của họ l* gì điều đó sẽ giúp bạn định hướng mục tiêu cho nhân viên của mình tốt hơn. Từ đó khả năng đạt được công việc m* bạn đề ra cho các nhân viên n*y l* rất cao, họ còn hiểu rằng, hướng tới mục tiêu chung của t*p thể cũng l* hướng tới mục tiêu của ch*nh họ.
Điều chỉnh mục tiêu v* kỳ vọng kinh doanh
Tất nhiên mọi kế hoạch kinh doanh cũng như mọi kỳ vọng của nhân viên không phải lúc n*o cũng được đáp ứng đây đủ. Năm rõ kỳ vọng v* mục tiêu của các nhân viên, bạn cũng cần phải điều chỉnh lại mục tiêu kinh doanh của cả tổ chức v* của ch*nh bản thân nhân viên đó cho phù hợp v* khả năng đạt được l* cao hơn.*
Thường xuyên thảo lu*n với nhân viên về mục tiêu tổ chức
Việc thảo lu*n, trao đổi giúp các nhân viên hiểu rõ mục tiêu chung của tổ chức. Khi nắm được mục tiêu chung của tổ chức, bạn hãy để nhân viên của mình tự đặt ra mục tiêu của họ dựa trên mục tiêu chung. Bởi việc áp đặt mục tiêu cho nhân viên theo ý kiến của bạn nhiều khi sẽ gây phản tác dụng khiến bản thân nhân viên không thoải mái về mặt tư tưởng v* nhiều khi còn rất bị động.
Xác định các nguồn lực hỗ trợ để đạt mục tiêu
T*nh khả thi sẽ cao hơn rất nhiều nếu bạn giúp các nhân viên xác định rõ mục tiêu v* các nguồn lực hỗ trợ để đạt được mục tiêu đó. Ngay cả khi nguồn lực hỗ trợ để đạt mục tiêu đó l* bạn.
Thường xuyên giám sát quá trình l*m việc v* hiệu quả công việc của nhân viên
Việc giám sát v* hỗ trợ thường xuyên trong quá trình l*m việc của nhân viên sẽ giúp người lãnh đạo quản lý được mục tiêu của tổ chức v* có những sự hỗ trợ kịp thời khi nhân viên thực hiện mục tiêu của họ.
Tham gia các khóa học quản trị nhân sự ngắn hạn*
Khóa*học quản trị nhân sự*cung cấp những kiến thức cô đọng v* rất cần thiết*bổ sung về hiệu quả, phương pháp l*m việc của nhân viên sẽ giúp nhân viên của bạn nh*n rõ những điểm mạnh v* hạn chế của mình trong quá trình thực hiện công việc, từ đó giúp họ có những điều chỉnh phù hợp giúp khả năng ho*n th*nh công việc tốt hơn.
Lớp học quản trị nhân sự*
Huấn luyện giúp nhân viên ho*n th*nh công việc
Không phải nhân viên n*o v* ngay cả ch*nh bạn đã có đầy đủ các kỹ năng cần thiết để thực hiện công việc. Khi xác định, định hướng mục tiêu cho nhân viên, trong quá trình giám sát nhân viên thực hiện công việc hoặc trong quá trình hỗ trợ bạn cũng cần tạo điều kiện cho nhân viên tham gia các chương trình đ*o tạo bên trong cũng như bên ngo*i tổ chức. Nếu kịp thời được trang bị các kỹ năng cần thiết, nhân viên của bạn sẽ thực hiện mục tiêu công việc tốt hơn.
Đánh giá tóm tắt mục tiêu l*m việc của nhân viên
Việc đánh giá tóm tắt mục tiêu của nhân viên sau khi đã có đầy đủ các yếu tố như nguồn lực hỗ trợ, hiểu biết về năng lực của nhân viên sẽ giúp khả năng thực hiện được mục tiêu cao hơn. Nếu mục tiêu không có t*nh thực tế, hoặc có vấn đề gì đó còn chưa ổn, bạn có thể góp ý bổ sung kịp thời. Chi tiết tại website:*gec.edu.vn


Nguồn: http://me.zing.vn/zb/dt/miumiucit/20528704