1. Kế toán trưởng l* gì ?

Kế toán trưởng tại một công ty có thể phục vụ nhiều vai trò, từ giám sát việc chuẩn bị của tất cả các t*i liệu t*i ch*nh liên quan đến công ty để thực hiện chiến lược t*i ch*nh được tạo ra bởi quản lý hoặc ra quyết định đầu tư cho công ty.
L* một kế toán trưởng, bạn có thể ngồi trong nhóm quản lý cấp trên để đóng một phần không thể thiếu trong việc phát triển các mục tiêu d*i hạn. Trong một doanh nghiệp lớn hơn, bạn cũng có thể giám sát một đội ngũ các chuyên gia t*i ch*nh
Ngo*i việc đ*o tạo kế toán có một cái nhìn trực tiếp về giao dịch t*i ch*nh tất cả các công ty, nợ v* thu nh*p xếp hạng v* mục tiêu chiến lược, bạn có thể tương tác với hầu hết các trưởng phòng v* nhân viên chủ chốt khác như kế toán trưởng. Bạn cần phát triển kỹ năng giao tiếp hiệu quả m* dịch ngo*i cán bộ t*i ch*nh trước mắt của bạn để chuyển tiếp các mục tiêu của công ty cho to*n bộ nhân viên cũng như l* có thể dịch các điều khoản t*i ch*nh phức tạp cho chủ sở hữu hoặc th*nh viên hội đồng quản trị.
2. Đ*o tạo kế toán trưởng như thế n*o ?

Một trong những vai trò quan trọng của kế toán trưởng l* để đảm bảo rằng công ty của bạn l* phù hợp với các nghĩa vụ t*i ch*nh trong v* ngo*i nước. Thuế tiền lương, báo cáo lợi nhu*nhồ sơ pháp lý v* điều kiện tiên quyết bảo hiểm phải được giữ .Thanh toán kịp thời cho các nh* cung cấp có thể có một tác động đáng kể về khả năng duy trì h*ng tồn kho của công ty.
Ngo*i ra*đ*o tạo*kế toán trưởng thường kiểm soát kiểm toán h*ng năm hoặc h*ng quý của công ty sách v* sổ bộ ph*n khác nhau hoặc phối hợp với một kiểm toán viên bên ngo*i để thực hiện các nhiệm vụ. Đối với người tốt nghiệp trung cấp hoặc cao đẳng thuộc khối ng*nh kế toán, kiểm toán, t*i ch*nh t*n dụng, t*i ch*nh ngân h*ng: phải có 3 năm kinh nghiệm l*m công tác kế toán, có giấy xác nh*n thâm niên công tác của cơ quan, t*nh từ thời gian cấp bằng.
Đối với người tốt nghiệp trình độ Đại Học thuộc khối ng*nh kế toán, kiểm toán, t*i ch*nh t*n dụng, t*i ch*nh ngân h*ng: phải có 2 năm kinh nghiệm l*m công tác kế toán, có giấy xác nh*n thâm niên công tác của cơ quan, t*nh từ thời gian cấp bằng
3. Vai trò của kế toán trưởng

Theo Liên đo*n quốc tế về kế toán, đ*o tạo kế toán trưởng ng*y c*ng có vai trò lớn hơn trong các doanh nghiệp ng*y c*ng tăng. Họ thường đóng một vai trò quan trọng trong việc hoạch định chiến lược vì quan điểm độc đáo của họ về tác động t*i ch*nh của các kế hoạch tương lai. Ngo*i việc thông tin liên lạc nội bộ, kế toán cũng nói tiếng nh*n trách nhiệm trao đổi thông tin t*i ch*nh của công ty cho các cổ đông v* các phương tiện truyền thông.
Một kế toán trưởng, thường xuyên tham gia v*o các chức danh giám đốc t*i ch*nh, hoặc Giám đốc t*i ch*nh, phục vụ như l* một nh* tư vấn, giáo dục v* tư vấn trên tất cả các vấn đề t*i ch*nh ảnh hưởng đến công ty.
Trình độ chuyên môn như một mức độ từ một tổ chức có uy t*n, cũng như kinh nghiệm rộng lớn, các công ty cũng có uy t*n, có thể l* một tiền thưởng khi tìm kiếm việc l*m trong lĩnh vực n*y. Xem tại website: gec.edu.vn
Công việc n*y thường đòi hỏi một mức độ về kế toán, cùng với một cam kết giáo dục thường xuyên để theo kịp với những thay đổi trong lĩnh vực kế toán. Kinh nghiệm có thể bao gồm kinh nghiệm l*m việc ở các cấp độ khác nhau của một công ty, bao gồm cả trong bộ ph*n kế toán. Một giám đốc kế toán có thể l*m việc thông qua các cấp b*c của một công ty v* v*o một vị tr* giám đốc, hoặc được thuê trên cơ sở kinh nghiệm kế toán mạnh mẽ v* quen thuộc với các chủ đề quản lý có liên quan.

Nguồn: http://gec.edu.vn/ke-toan-truong.html