1. Nhu cầu thực h*nh kế toán trong doanh nghiệp

Thực h*nh kế toán v* hướng dẫn các thủ tục kế toán chảy kế toán thông qua một tổ chức. Những dòng bao gồm thanh toán hóa đơn, nh*n tiền v* tạo các báo cáo t*i ch*nh để s* dụng nội bộ v* bên ngo*i, chẳng hạn như ngân h*ng hoặc các nh* đầu tư. Hầu hết các hoạt động v* thủ tục được thiết l*p để được đơn giản v* để kiểm soát v* tiêu chuẩn hóa cho một doanh nghiệp. Tại đây chúng tôi đ*o tạo thực h*nh kế toán*từ cơ bản đến chuyên sâu đến nhu cầu thực tế của từng bạn. Từ những bạn chưa biết gì về kế toán đến những bạn sinh viên đang học chuyên ngh*nh kế toán – t*i ch*nh . Từ những bạn đã học , đã biết về kế toán đến các bạn đang đi l*m kế toán . Hướng dẫn thực h*nh kế toán trên chứng từ thực tế v* theo nhu cầu học t*p
- Giúp bạn nắm vững công việc của một kế toán trong doanh nghiệp v* các b* quyết để ho*n th*nh các công việc đó một cách suất sắc cũng như l*m h*i lòng Trưởng phòng, Giám đốc Công ty.
- Có những kỹ năng v* thủ thu*t về kế toán như kê khai, quyết toán, báo cáo thuế, BCTC, thủ thu*t cân đối lãi lỗ trên chứng từ thực tế, kỹ năng thực h*nh kế toán máy trên các phần mềm hỗ trợ Fast, Misa, Bravo
Hình thức kế toán trên máy vi t*nh l* công việc kế toán được thực hiện theo một chương trình phần mềm kế toán trên máy vi t*nh. Phần mềm kế toán được thiết kế theo nguyên tắc của một trong bốn hình thức kế toán hoặc kết hợp các hình thức kế toán quy định trên đây. Phần mềm kế toán không hiển thị đầy đủ quy trình ghi sổ kế toán, nhưng phải in được đầy đủ sổ kế toán v* báo cáo t*i ch*nh theo quy định.
2. Đ*o tạo thực h*nh kế toán

- Hướng dẫn một cách chi tiết từ khi doanh nghiệp tiến h*nh mở sổ sách kế toán, lựa chọn hình thức ghi sổ... cho đến việc lựa chọn cách khấu hao T*i sản cố định, kế toán h*ng tồn kho, cho tới việc đăng ký thang bảng lương... sao cho phù hợp với từng loại hình doanh nghiệp thực tế.
- Sau khi đã có sổ sách kế toán chúng ta bắt đầu hạch toán - x* lý các nghiệp vụ kinh tế phát sinh v*o các mẫu sổ sách đã lựa chọn.
*- Hướng dẫn thực h*nh chi tiết cách l*p các bảng biểu: phân bổ, khấu hao, Lương, xuất - nh*p tồn, bảng cân đối phát sinh...
- Hướng dẫn l*m trực tiếp trên Excel v* các phần mềm kế toán Fast - Misa...
- Hướng dẫn cách kiểm tra số liệu, khắc phục sai sót, cân đối lãi lỗ...
Các loại sổ của Hình thức kế toán trên máy vi t*nh:
Phần mềm kế toán được thiết kế theo Hình thức kế toán n*o sẽ có các loại sổ của hình thức kế toán đó nhưng không ho*n to*n giống mẫu sổ kế toán ghi bằng tay.Khóa học tại website: gec.edu.vn
H*ng ng*y, kế toán căn cứ v*o chứng từ kế toán hoặc Bảng tổng hợp chứng từ kế toán cùng loại đã được kiểm tra, được dùng l*m căn cứ ghi sổ, xác định t*i khoản ghi Nợ, t*i khoản ghi Có để nh*p dữ liệu v*o máy vi t*nh theo các bảng, biểu được thiết kế sẵn trên phần mềm kế toán.
Theo quy trình của phần mềm kế toán, các thông tin được tự động nh*p v*o sổ kế toán tổng hợp (Sổ Cái hoặc Nh*t ký- Sổ Cái…) v* các sổ, thẻ kế toán chi tiết liên quan.
Cuối tháng (hoặc bất kỳ v*o thời điểm cần thiết n*o), kế toán thực hiện các thao tác khoá sổ (cộng sổ) v* l*p báo cáo t*i ch*nh. Việc đối chiếu giữa số liệu tổng hợp với số liệu chi tiết được thực hiện tự động v* luôn đảm bảo ch*nh xác, trung thực theo thông tin đã được nh*p trong kỳ. Người l*m kế toán có thể kiểm tra, đối chiếu số liệu giữa sổ kế toán với báo cáo t*i ch*nh sau khi đã in ra giấy.
Thực hiện các thao tác để in báo cáo t*i ch*nh theo quy định.
Cuối tháng, cuối năm sổ kế toán tổng hợp v* sổ kế toán chi tiết được in ra giấy, đóng th*nh quyển v* thực hiện các thủ tục pháp lý theo quy định về sổ kế toán ghi bằng tay.
3. Nhu cầu doanh nghiệp

Các nh* tuyển dụng trong lĩnh vực n*y rất khó t*nh. Họ thường tìm kiếm các ứng viên có kết quả học t*p từ 7.0 trở lên. Ngo*i ra, họ còn đòi hỏi ứng viên th*nh thạo các kỹ năng. Hãy nhìn v*o các trang web tuyển dụng vị tr* nhân viên t*i ch*nh, bạn sẽ tìm thấy các kỹ năng cá nhân cần thiết cho công việc n*y.
Các daonh nghiệp thường dùng các từ ngữ v* định nghĩa khác nhau, tuy nhiên các yêu cầu chung có thể nhìn thấy l*: khả năng giao tiếp, l*m việc t*p thể, ý thức kinh doanh, linh hoạt, phục vụ khách h*ng, khả năng kãnh đạo, th*nh thạo vi t*nh, khả năng t*nh toán v* quản lý thời gian.
Do xu hướng to*n cầu hóa, các công ty t*i ch*nh lớn có thể yêu cầu các nhân viên l*m việc tại nước ngo*i với các đồng nghiệp có quốc tịch v* nền văn hóa không tương đồng. Bạn sẽ cảm thấy ngạc nhiên khi biết rằng: một v*i nh* tuyển dụng yêu cầu các nhân viên khả năng đặt câu hỏi v* phê phán vấn đề. Họ không muốn những con người chỉ biết chấp nh*n tình huống. Họ mong muốn có được các ý tưởng mới v* sáng kiến để đương đầu với các đối thủ cạnh tranh.

Nguồn: http://gec.edu.vn/thuc-hanh-ke-toan-...-bao-thue.html