Học T*i ch*nh Ngân h*ng ra trường l*m gì?” Đây l* câu hỏi không chỉ bạn m* có rất nhiều người đang băn khoăn với những dự định của riêng mình trong tương lai trước những chuyển biến của nền kinh tế.
1. Học T*i ch*nh Ngân h*ng ra trường l*m gì?
Trong những năm gần đây, do sự khó khăn của nền kinh tế nói chung, ng*nh T*i ch*nh Ngân h*ng của Việt Nam cũng có những diễn biến không khả quan. Hiện tượng sáp nh*p ng*nh ngân h*ng Việt Nam đã v* đang diễn ra mạnh mẽ, các ngân h*ng phải cắt giảm nhân viên khiến cho sinh viên trong ng*nh T*i ch*nh Ngân h*ng sẽ khó khăn hơn trong quá trình tìm việc sau khi tốt nghiệp. Có rất nhiều bạn quan tâm học t*i ch*nh ngân h*ng ra trường l*m gì?“
Đa số các bạn sinh viên đều nghĩ rằng học t*i ch*nh ngân h*ng chỉ có thể l*m việc tại ngân h*ng”. Nếu bạn mang trong mình tư tưởng như v*y thì đã vô hình chung giới hạn cơ hội việc l*m v* con đường công danh của bạn.
Chúng tôi có thể khẳng định rằng: Học ng*nh T*i ch*nh Ngân h*ng ra trường để l*m việc ở ngân h*ng thì đó chỉ l* một mảng của ng*nh n*y m* thôi.
2. Một số gợi ý về công việc bạn có thể ứng tuyển:
- Tại Ngân h*ng, bạn có thể đảm nh*n các vị tr*:
+ Chuyên viên t*n dụng ngân h*ng
+ Chuyên viên kế toán, kiểm toán nội bộ ngân h*ng thương mại
+ Chuyên viên kinh doanh tiền tệ
+ Chuyên viên quản trị t*i sản v* nguồn vốn
+ Chuyên viên t*i trợ thương mại
- Tại Doanh nghiệp, bạn có thể đảm nh*n các vị tr*:
+ Chuyên viên phân t*ch t*i ch*nh doanh nghiệp
+ Chuyên viên định giá t*i sản
+ Chuyên viên mua bán, sáp nh*p doanh nghiệp…
- Tại các Quỹ đầu tư, t*p đo*n T*i ch*nh v* công ty Chứng khoán, bạn có thể đảm nh*n vị tr*:
+ Nhân viên quỹ
+ Nhân viên phân t*ch t*i ch*nh........... Tham khảo tại website: gec.edu.vn
Theo nh*n định của các chuyên gia, thì nguồn nhân lực ng*nh Ngân h*ng hiện nay vẫn “vừa thiếu lại vừa yếu”. Khối kiến thức bổ trợ như tin học, ngoại ngữ yếu; kiến thức ng*nh, giao tiếp hạn chế. Bởi v*y muốn tạo cho mình cơ hội việc l*m thì bạn nên chuẩn bị h*nh trang cho mình th*t tốt khi còn ngồi trên ghế giảng đường.

Nguồn: http://gec.edu.vn/chuyen-vien-tai-ch...-hien-dai.html