Bạn có thắc mắc một khi học kế toán trưởng ra trường phải l*m gì không? Vai trò của một kế toán trưởng trong doanh nghiệp như thế n*o.
*

*
1. Học kế toán trưởng
Để trở th*nh một kế toán trưởng chuyên nghiệp, bạn cần học những gì? Khá nhiều bạn trước khi ngồi v*o chiếc ghế Kế toán trưởng đều băn khoăn đặt câu hỏi: “Cần học gì để trở th*nh một kế toán trưởng chuyên nghiệp?“.
Học kế toán*trưởng bạn cần biết bản lĩnh của một kế toán trưởng không nằm ở tờ giấy chứng chỉ Kế toán trưởng!
Trước tiên, bỏ qua những điều kiện cần có của một nhân viên kế toán như kiến thức về kế toán, sự cần cù,…vì những điều đó chắc hẳn các bạn đã được giáo viên hướng dẫn nhiều lần ở giảng đường.*
Học kế toán trưởng
Mọi người đều biết rằng: Bản lĩnh của một kế toán trưởng không nằm ở tờ giấy chứng chỉ Kế toán trưởng! Tôi đã từng biết hầu hết các kế toán trưởng của các t*p đo*n, các công ty lớn đều không có chứng chỉ kế toán trưởng! Trong khi, nhân viên của họ thì lại có! V*y tại sao họ lại có thể trở th*nh một kế toán trưởng t*i ba?*Sau đây l* một số công việc của kế toán trưởng cần l*m.

2. Công việc của kế toán trưởng
*
Tổ chức hệ thống kế toán của doanh nghiệp để tiến h*nh ghi chép hạch toán các nghiệp vụ kinh tế phát sinh trong hoạt động v*n h*nh của công ty, trên cơ sở không ngừng cải tiến tổ chức bộ máy v* tuân thủ Pháp lệnh kế toán thống kê.
Thiết l*p đầy đủ v* g*i đúng hạn các báo cáo kế toán, thống kê v* quyết toán theo qui định của Nh* nước v* Điều lệ Công ty.
Hoạch định, tổ chức, kiểm tra, duy trì v* đổi mới theo hướng hiệu quả các nghiệp vụ kế toán quản trị.
*******Công việc của kế toán trưởng*

Tổ chức phổ biến v* hướng dẫn thi h*nh kịp thời các chế độ, thể lệ t*i chánh, kế toán do nh* nước ban h*nh cho các cấp thừa h*nh thuộc hệ thống kế toán - thống kê.
Kiểm tra việc bảo quản, lưu trữ các t*i liệu kế toán.
Thực hiện kế hoạch đ*o tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ, xây dựng đội ngũ kế toán viên của Công ty.
Thực hiện quản lý hoạt động ngân sách của doanh nghiệp.
Hoạch định v* đưa ra những quyết định t*i ch*nh ngắn hạn.
*
2. Quyền hạn

Chỉ đạo trực tiếp Kế toán phó kiêm Trưởng phòng kế toán trong việc phân công kế toán viên.
Được đề nghị tuyển dụng, thuyên chuyển, nâng cấp b*c, khen thưởng, kỷ lu*t kế toán viên, thủ kho, thủ quỹ của Công ty theo qui chế lao động v* lương của Công ty.


Có quyền yêu cầu tất cả các bộ ph*n trong công ty chuyển đầy đủ, kịp thời những t*i liệu cần thiết cho việc kiểm tra, kiểm soát của Kế toán trưởng.
Các báo cáo kế toán, báo cáo thông kê, các chứng từ t*n dụng v* t*i liệu liên quan đến việc thanh toán đều phải có chữ ký của Kế toán Trưởng mới có giá trị pháp lý.
Khi phát hiện vị phạm pháp lệnh kế toán

3. Mối liên hệ công tác

Tham mưu cho Ban giám đốc (trực tiếp l* giám đốc t*i chánh) trong công tác hoạch định chiến lược về t*i chánh, trong việc phân t*ch tình hình kinh tế - t*i chánh của Công ty v* kiểm soát Ngân sách doanh nghiệp.
Nh*n thông tin về nhân sự, hoạt động của Phòng kế toán thông qua Trưởng phòng kế toán
Nh*n thông tin về tình hình t*i chánh doanh nghiệp thông qua Trưởng phòng t*i vụ v* tạo mối liên hệ m*t thiết giữa hai chức năng: kế toán v* t*i vụ
Báo cáo tình hình thực hiện pháp lệnh kế toán thống kê cũng như công tác kế toán của đơn vị cho Ban Giám Đốc theo yêu cầu thường xuyên hoặc đột xuất
Nh*n thông tin cũng như cung cấp thông tin cho cấp Trưởng phòng ban, Phụ trách cơ sở hoặc các cơ quan liên hệ một cách kịp thời v* cẩn trọng nên cơ sở được sự đồng ý của Ban Giám Đốc.. Để hiểu thêm về khóa học kế toán xem tại website:*gec.edu.vn
Bảo đảm yêu cầu về bảo m*t thông tin kinh tế - t*i chánh
Quan hệ với các cơ quan chức năng: Thuế, Kế hoạc & Đầu tư, Chi cục quản lý t*i chánh doanh nghiệp.*
*

Nguồn: http://my.go.vn/b/viewpost/120736382...ng-lam-gi-.htm