1. Kế toán thực h*nh trong doanh nghiệp

Cách thức thông thường, được áp dụng kế toán thực h*nh trong daonh nghiệp đó các hoạt động t*i ch*nh hằng ng*y của một thực thể kinh doanh được thu th*p v* ghi lại. H*nh nghề kế toán của một công ty đề c*p đến các phương pháp m* các ch*nh sách kế toán được thực hiện v* tôn trọng trên cơ sở thường xuyên, thường bằng một kế toán v* / hoặc kiểm toán viên hoặc một nhóm các chuyên gia kế toán.
Kế toán thực h*nh được thiết kế để thực thi các chủ trương, ch*nh sách kế toán của một công ty. Nó tồn tại như ghi âm h*ng ng*y của dữ liệu t*i ch*nh l* rất quan trọng để đánh giá v* giám sát các hoạt động kinh tế của công ty. H*nh nghề kế toán đề c*p đến, ứng dụng thực tế bình thường của ch*nh sách kế toán v* / hoặc kiểm toán xảy ra trong phạm vi một doanh nghiệp.
Có hai phương pháp kế toán - kế toán tiền mặt v* kế toán dồn t*ch. Kế toán tiền mặt thường được s* dụng bởi các doanh nghiệp nhỏ với các giao dịch tương đối đơn giản. Kế toán dồn t*ch được s* dụng bởi các doanh nghiệp lớn với một hệ thống kế toán phức tạp hơn.
Khi bạn mở một doanh nghiệp v* nộp tờ khai thuế đầu tiên của bạn, bạn phải chọn một năm thuế cho doanh nghiệp của bạn. Th*t dễ d*ng nếu bạn mở một sở hữu duy nhất, nhưng nhiều hơn một chút phức tạp nếu bạn mở một liên danh hoặc công ty.
2. Cách học kế toán thực h*nh hiệu quả

*Để học tốt kế toán thực h*ng đòi hỏi bạn phải được đ*o tạo ở một môi trường học t*p chuyên về kế toán doanh nghiệp , ở đó bạn sẽ được hướng dẫn một cách t*n tình. Các trường học, các trung tâm đ*o tạo về kế toán hiện nay có rất nhiều, bạn cần tìm hiểu v* lựa chọn cho mình một địa chỉ học kế toán chất lượng v* phù hợp nhất.
Cuối cùng l* bạn phải biết lắng nghe v* học hỏi bởi vì kiến thức l* luôn bao la v* rộng lớn, nếu như không học hỏi những người đi trước, những người có kinh nghiệm thì bạn sẽ không bao giờ tiến bộ được . Các bạn có thể tham gia các diễn đ*n về kế toán hoặc cách tốt nhất l* các bạn có thể tham gia khóa học thực h*nh kế toán tổng hợp tại Trung tâm đ*o tạo kế toán để được tiếp xúc với công việc thực tế của 1 kế toán tổng hợp phải l*m trong doanh nghiệp
3. Các yếu tố cần thiết

-* Phần mềm kế toán được thiết kế theo Hình thức thực h*nh kế toán n*o sẽ có các loại sổ của hình thức thực h*nh kế toán đó nhưng không ho*n to*n giống mẫu sổ kế toán ghi bằng tay.
*-* Căn cứ v*o chứng từ kế toán hoặc Bảng tổng hợp chứng từ kế toán cùng loại đã được kiểm tra, được dùng l*m căn cứ ghi sổ, xác định t*i khoản ghi Nợ, t*i khoản ghi Có để nh*p dữ liệu v*o máy vi t*nh theo các bảng, biểu được thiết kế sẵn trên phần mềm kế toán.
*-* Theo quy trình của phần mềm kế toán, các thông tin được tự động nh*p v*o sổ kế toán tổng hợp (Sổ Cái hoặc Nh*t ký- Sổ Cái…) v* các sổ, thẻ kế toán chi tiết liên quan.*Tại*website: gec.edu.vn
*-* Cuối tháng (hoặc bất kỳ v*o thời điểm cần thiết n*o), kế toán thực hiện các thao tác khoá sổ (cộng sổ) v* l*p báo cáo t*i ch*nh. Việc đối chiếu giữa số liệu tổng hợp với số liệu chi tiết được thực hiện tự động v* luôn đảm bảo ch*nh xác, trung thực theo thông tin đã được nh*p trong kỳ. Người l*m kế toán có thể kiểm tra, đối chiếu số liệu giữa sổ kế toán với báo cáo t*i ch*nh sau khi đã in ra giấy.
*-* Thực hiện các thao tác để in báo cáo t*i ch*nh theo quy định.
Cuối tháng, cuối năm sổ kế toán tổng hợp v* sổ kế toán chi tiết được in ra giấy, đóng th*nh quyển v* thực hiện các thủ tục pháp lý theo quy định về sổ kế toán ghi bằng tay

Nguồn: http://gec.edu.vn/thuc-hanh-ke-toan-...-bao-thue.html