Bố cục của một ngôi nh* được xem l* thu*n phong thủy l* bố cục không chỉ h*i hòa về cách phân chia không gian m* còn h*i hòa giữa môi trường bên ngo*i đối với ngôi nh*. Bố cục n*y được nghiên cứu theo địa hình, ho*n cảnh, kh* h*u… v* những gì tác động đến con người sao cho những người sống trong nh* có cảm giác thoải mái nhất khi sống trong nh*.

Để căn nh* đẹp hơn về mặt thẩm mỹ v* tránh được những tổn thất về t*i sản, sức khỏe của người sống trong nh*, cần tạo môi trường xung quanh h*i hòa với nh* ở.
Ch*nh vì những lý do đơn giản nhưng cũng rất quan trọng đó m* bạn nên tham khảo b*i viết n*y để tránh trong việc chọn đất xây v* thiết kế nh*.

Khi xây tường bao quanh nh*, bạn không nên để chiều cao của tường cao hơn mái nh*. Nếu muốn đảm bảo về mặt an ninh cho ngôi nh*. bạn có thể xây tường cao bằng 2/3 chiều cao của tầng 1 ngôi nh*. Hoặc bạn có thể thiết kế thêm h*ng r*o thép gai hoặc song sắt ph*a trên tường để đảm bảo ánh sáng v*o nh* không bị chắn bởi tường m* vẫn đảm bảo yếu tố an to*n.

Không nên xây nh* quá gần biển hoặc dòng sông lớn, bởi trước mặt nh* l* không gian nước mênh mông với bức xạ lớn có thể tạo nhiều v*n may về tiền bạc nhưng về lâu d*i cũng có thể gây hao tán, kiệt quệ về t*i ch*nh.

Không nên xây nh* sát hoặc xen giữa các tòa nh* cao tầng s* dụng nhiều chất liệu k*nh, gương phản quang dễ khiến những người sống trong nh* cảm thấy khó chịu, bất an.

C*a ch*nh của ngôi nh* không nên đặt đối diện h*nh lang d*i thẳng hay lan can c*a sổ, điều n*y sẽ khiến luồng kh* xấu chạy thẳng v*o trung tâm căn nh*.

Không nên xây nh* gần đường hầm, đường sắt, bởi những ngôi nh* ở vị tr* như v*y sẽ khiến tinh thần của người sống trong nh* luôn căng thẳng, mệt mỏi.

Nên chọn hướng tốt khi xây nh*, tránh hướng ch*nh của ngôi nh* nhìn xuống vực, nhìn ra cảnh quan xấu, dữ tợn hay cảnh đổ nát hoang t*n… Bởi như v*y sẽ khiến người trong nh* dễ bị đau ốm.
Khi xây nh* cũng nên tránh xây nh* hướng v*o các góc đường, góc đình chùa, ngã tư ngã ba đường chiếu thẳng v*o nh* khiến gia đình l*m ăn khó khăn, lụi bại…

Hãy tạo cảnh quan xanh tốt, yên bình với các loại cây ăn quả như na, vú sữa, ổi, hồng xiêm… hay những loại hoa như mẫu đơn, hoa đ*o… để ngôi nh* bạn luôn đẹp v* h*i hòa phong thủy.http://kientandesign.com/Phong-thuy/...-ki--28-3.html