1. Học kế toán

Học kế toán ở đâu cho hiệu quả đó l* về vấn đề bằng cấp, trước đây bằng do trường n*o cấp cũng l* một trong những yếu tố quyết định đến việc lựa chọn hồ sơ ứng viên hoặc l* một trong những điều kiện tuyển dụng, nhưng hiện nay sự khác biệt về chất lượng đ*o tạo giữa trường công l*p v* dân l*p không nhiều, nh* tuyển dụng vẫn d*nh cho những ứng viên tốt nghiệp từ các trường khác nhau những cơ hội như nhau.
Điều kiện học kế toán cần đối với một người kế toán đó l* sự trung thực, tỉ mẫn v* ch*nh xác. Ba yếu tố đó không thể thiếu trong con người của một người l*m kế toán. Đối với người l*m kế toán thì con số như người bạn m* mình luôn phải tiếp xúc h*ng ng*y vì thế bạn sẽ tự bị đ*o thải nếu thiếu đi t*nh trung thực với từng con số. Mặt khác bạn sẽ bị nh*n một b*i học th*t đắt giá nếu bạn thiếu đi t*nh tỉ mẫn v* ch*nh xác – đúng như ông b* ta vẫn dạy: sai một li đi một dặm.
Về bằng cấp trường n*y trường nọ với nghề kế toán không quá quan trọng. Giá trị của bằng cấp không được đánh giá cao bằng kĩ năng l*m việc v* kinh nghiệm thực tiễn của các bạn. Ngo*i ra ng*y nay nh* tuyển dụng còn rất coi trọng vấn đề về kĩ năng mềm v* quan hệ đồng nghiệp. Vì thế trong những buổi phỏng vấn với nh* tuyển dụng hay nộp CV xin việc thì bạn cũng đừng quên nhẹ nh*ng thể hiện điểm mạnh của mình trong đó nhé.
2. Công việc của kế toán

Sau khi học xong, ra trường kế toán có thể l*m rất nhiều các công việc khác nhau m* hầu hết các công việc đòi hỏi những kỹ năng gần giống với kỹ năng của một kế toán viên. V* dụ như: nhân viên văn phòng, quản trị nhân sự, thư ký…Đặc biệt l* ai cũng muốn l*m kế toán ngay. ( hơi khó đúng không? )
Công việc của Kế toán có thể được chia ra th*nh phần ng*nh như: kế toán bán h*ng, kế toán thuế, kế toán công nợ, kế toán quản trị, kế toán tổng hợp hay cao nhất l* kế toán trưởng… Bạn hãy xác định cho mình chuyên môn n*o đó để bổ sung các bằng cấp liên quan. Đây l* điều kiện để bạn dễ d*ng tìm được một công việc th*ch hợp. Ngo*i ra bạn hãy trau dồi thêm khả năng ngoại ngữ để mở cơ hội cho mình ở không chỉ doanh nghiệp trong nước m* còn doanh nghiệp nước ngo*i. Thông thường khi l*m ở những doanh nghiệp nước ngo*i, bạn sẽ có cơ hội nh*n được mức lương tốt hơn cũng như khả năng thăng tiến nhiều hơn.
Điều kiện đủ đối với một người l*m kế toán đó l* một kĩ năng l*m việc với một kinh nghiệm chuyên môn nhất đinh, x* lý tình huống nhanh v* ch*nh xác. Những yếu tố n*y muốn có v* xây dựng nó nhanh ho*n thiện thì bạn cần nên có một tinh thần cầu tiến v* đôi tai biết lắng nghe.
Bên cạnh đó nếu bạn bồi dưỡng thêm năng lực ngoại ngữ v* một vốn kiến thức kế toán nước ngo*i thì bạn sẽ tự trang bị cho mình một h*nh trang vững chắc trên con đường đi tới các doanh nghiệp nước ngo*i. Nơi đó hứa hẹn với các bạn một người kế toán với một môi trường l*m việc tuyệt vời v* khoản thu nh*p th*t h*u hĩnh. Tại website: gec.edu.vn để biết thê thông tin
3. Khó khăn trong ng*nh kế toán

Người l*m kế toán cần t*p trung những thông tin trên để giải quyết các vấn đề có liên quan đến chuyên môn của mình như t*i sản công ty có bao nhiêu, cái gì l* cần thiết cho hoạt động sản xuất. Các công văn chứng từ, sổ sách luôn phải chuẩn xác. Vì v*y, kế toán cũng có rất nhiều việc. Vì thế khi muốn l*m nghề kế toán bạn phải cần t*ch lũy kinh nghiệm rèn luyện thêm các kỹ năng chuyên môn nghiệp vụ liên quan như: đọc báo cáo t*i chình, phân t*ch báo cáo t*i ch*nh, lên các bảng biểu chi tiết, l*p báo cáo kê khai thuế GTGT h*ng tháng, quý, năm…
Bên cạnh những yêu cầu đầu tiên v* tất yếu của nh* tuyển dụng đưa ra, phải giỏi toán v* các môn tự nhiên. Nói tóm lại, bạn phải giỏi. Đầu óc bạn phải luôn tỉnh táo v* khoa học, bởi bạn luôn l*m việc với những con số, đôi khi rất lớn, các bảng thống kê v* các khoản thu chi đôi khi rất phức tạp. Vì v*y, có thể nói, việc l*m kế toán bên ngo*i tưởng như rất tĩnh, m* kỳ thực đòi hỏi kế toán viên phải liên tục động não, phải cẩn th*n v* ch*nh xác đến từng chi tiết. Vì v*y với nhiều người kế toán thì bị mắc các bệnh tress,bện của dân văn phòng, đau đầu nặng hơn l* đâu n*a đầu...

Nguồn: http://gec.edu.vn/ke-toan-truong.html