1. Học kế toán như thế n*o ?

Vấn đề l*m thế n*o để học kế toán cho tốt l* một trong những điều trăn trở nhất của không chỉ người học m* còn của cả người dạy. Chúng tôi xin đăng to*n bộ b*i tham lu*n của TS. Lê Ngọc Lợi tại Hội thảo nâng cao chất lượng giảng dạy kế toán tại Trường Đại Học Quốc Gia TP. Hồ Ch* Minh. Thiết nghĩ đây l* một trong những hướng đi tốt để nâng cao chất lượng công tác kế toán hiện nay. Đặc biệt khi nền kinh tế hướng đến nâng cao h*m lượng tri thức trong sản phẩm.
Giảng viên của chúng tôi l* các nh* nghiên cứu v* các giáo sư h*ng đầu, với chuyên môn trong một loạt các lĩnh vực kế toán v* qua cả khu vực tư nhân v* công cộng.
Sinh viên học kế toán của chúng tôi cũng có nhiều cơ hội để tham gia v*o cuộc sống của các trường kinh doanh thông qua các tổ chức sinh viên của chúng tôi* bao gồm Hiệp hội Kế toán FIU. V*, như các cựu sinh viên, họ sẽ có thể tham gia học của chúng ta về cựu sinh viên Hội đồng Affinity Kế toán, đưa ra các cơ hội phong phú để tương tác với sinh viên tốt nghiệp cũng như các chuyên gia kế toán trong khu vực.
Trường cung cấp nhiều học bổng để giúp học sinh t*i trợ cho giáo dục v* chuẩn bị cho sự phát triển tiếp theo trong sự nghiệp của họ.
Tìm hiểu thêm về các trường học của kế toán trong trường học của chúng ta về kế toán Ledger, được công bố v*o mỗi mùa xuân.
Trường Kế toán v* Quản lý (SAM Caribbean Ltd) bắt đầu hoạt động v*o năm 1984 cung cấp các khóa đ*o tạo ngắn hạn trong Kế toán, Quản lý v* Tiếp thị. SAM sau đó mở rộng đ*o tạo các chương trình chuyên nghiệp Quản trị Kinh doanh, Quản lý Du lịch v* Khách sạn, Kế toán, Ngân h*ng v* Marketing.
2. Dấu hiệu của một người học kế toán giỏi

Có khả năng nâng, giữ tốt các đồ v*t
Khá phát triển các kỹ năng cần đến thể lực v* điều khiển.
Thể hiện khả năng giao tiếp tốt, năng suất cao
Tr* nhớ tốt về các h*nh động (Các hình ảnh thường được phản ảnh nhiều v* rõ r*ng trong tr* nhớ của bạn).
Ngo*i l*m v*n động viên thể thao, diễn viên múa, những người có tố chất khéo léo về thể lực còn có thể l*: kỹ thu*t viên trong phòng th* nghiệm, kiến trúc sư, người trị liệu, bác sỹ phẫu thu*t, nha sỹ, diễn viên, nh* điêu khắc, thợ kim ho*n, người l*m vườn, những người l*m trong lĩnh việc máy móc, xây dựng, thủ công mỹ nghệ…
Sắp xếp xem khi n*o mình sẽ học, học cái gì (hãy bắt đầu bằng những việc dễ hoặc đơn giản để khiến bạn có được sự tự tin cần thiết). Đơn giản hoá những chỉ dẫn phức tạp v* nâng dần lên từ đó. Luyện t*p v* lặp lại những b*i cơ bản nếu có thể để củng cố kiến thức.
Chịu khó tìm tòi, linh hoạt, th* mọi cái có thể, học bằng cách th*. Tìm những v* dụ cụ thể, có thể v* những ý tưởng khác để trình b*y nên bạn chưa th*t sự hiểu b*i. Tham khảo thầy cô giáo cho những bản tóm tắt b*i giảng, hoặc nguồn thông tin có kiến thức tương tự.
Chịu khó tìm cách tiếp c*n vấn đề m* trong đó bạn tự khám phá, tìm tòi, l*m mô hình…Tại website: gec.edu.vn
S* dụng các v*t cụ thể như giáo cụ trực quan.
Dùng tay khi giải th*ch, hoặc cơ thể để diễn đạt.
Tìm v* dụ cho những ghi chép trong vở.
S* dụng hình ảnh, tranh vẽ để miêu tả các lu*n điểm.
Trao đổi về những ghi chép với một người khác cũng khá về kỹ năng thể chất.
Luyện t*p kỹ năng viết.
S* dụng kỹ năng sơ đồ hóa để sắp xếp các thông tin để tiếp thu một cách tốt hơn những điều bạn muốn học.
Bạn có thể t*n dụng những công nghệ, phương pháp hiện đại để thu th*p v* sắp xếp thông tin từ các nguồn khác nhau
3. Mục tiêu v* kết quả đạt được

Chuyên ng*nh Kế toán – Kiểm toán đ*o tạo C* nhân kinh tế nắm vững các chế độ t*i ch*nh – kế toán do Bộ T*i ch*nh v* Nh* nước ban h*nh; có kiến thức kế toán, kiểm toán v* t*i ch*nh đủ khả năng tổ chức điều h*nh công tác kế toán, kiểm toán nội bộ v* t*i ch*nh ở tất cả các loại hình doanh nghiệp; thực h*nh v* hướng dẫn thực hiện công tác kế toán, kiểm toán nội bộ thủ công hay trên máy t*nh từ kế toán chi tiết đến kế toán tổng hợp v* có khả năng nghiên cứu khoa học để phát triển v* giải quyết những vấn đề phát sinh trong thực tế công tác. Sinh viên tốt nghiệp có thể l*m việc tại tất cả các doanh nghiệp v* các bộ ph*n có chức năng kế toán, kiểm toán tại các Bộ, Ng*nh v* các cơ quan nh* nước khác.
Từ mục tiêu đ*o tạo nói trên, chuyên ng*nh Kế toán phù hợp mọi đối tượng, không phân biệt nam hay nữ. Đây l* một ng*nh rất thu hút sinh viên đăng ký v*o học. Các năm qua, sinh viên tốt nghiệp đều dễ d*ng tìm được việc l*m th*ch hợp cho mình. Nghề kế toán ho*n to*n không bão ho*. Kinh tế phát triển, bất cứ tổ chức hay doanh nghiệp n*o cũng cần kế toán. Hẳn nhiên, vì có nhiều người học nghề kế toán nên lượng cung sẽ tăng, điều n*y khiến bạn phải cạnh tranh nhiều hơn.

Nguồn: http://gec.edu.vn/ke-toan-truong.html