Kế toán trưởng, kế toán tổng hợp, kế toán t*i ch*nh l* những vị tr* đáng mong ước không chỉ của những bạn trẻ đang còn học trên giảng đường m* còn l* mơ ước của những người đang l*m kế toán. Bạn cần phải có những kỹ năng gì để có thể có được vị tr* n*y?

Học kế toán trưởng

1. Có năng lực chuyên môn cao

Đây l* những vị tr* khá cao trong doanh nghiệp, ngân h*ng, hay tổ chức t*i ch*nh nên điều trước tiên bạn cần phải có l* năng lực chuyên môn cao. Điều n*y dễ nhìn thấy nhất thông qua tấm bằng tốt nghiệp cao đẳng hoặc đai học chuyên ng*nh t*i ch*nh kế toán. Trải qua quá trình học t*p v* sau n*y đi l*m t*ch lũy thêm, bạn phải có những kiến thức, kinh nghiệm, có khả năng l*p báo cáo v* trình b*y báo cáo kế toán, khả năng thống kê, phân t*ch t*i ch*nh, khả năng l*p v* phân t*ch báo cáo kế toán cũng như quản trị t*i ch*nh doanh nghiệp…

2. Th*nh thạo máy t*nh v* tiếng Anh

Đây l* hai chìa khoá v*ng cùa mọi ng*nh nghề chứ không riêng gì nghề kế toán. Để đạt được những vị tr* cao trong nghề kế toán như trên, bạn c*ng cần phải thoả mãn hai điều kiện n*y. Bạn phải th*nh thạo các phần mềm vi t*nh văn phòng đặc biệt l* Excel dùng để t*nh toán, Power Point để thuyết trình v* các phần mềm chuyên về kế toán. Tiếng Anh của bạn cũng phải đủ để có thể giao tiếp với các đối tác hay th*nh viên trong công ty l* người nước ngo*i v* đọc các t*i liệu, viết các báo cáo t*i ch*nh kế toán.

3. Học kế toán trưởng khả năng tư duy tốt

Để*học kế toán*trưởng bạn cần am hiểu v* th*ch thú với môn toán, nhất l* tư duy toán học, tư duy logic vì kế toán l* một công việc luôn luôn phải tiếp xúc với những con số, những bảng biểu v* những phép t*nh phức tạp. Học kế toán không khó nhưng bạn phải yêu th*ch nó.

Học kế toán
4. Cẩn th*n v* trung thực

Vì công việc của kế toán l* x* lý các con số liên quan đến tiền bạc nên chỉ cần sai xót một chút thôi l* bạn có thể gây ra những h*u quả khôn lường cho doanh nghiệp của mình. V*y nên, khi l*m việc, bạn phải luôn nhẩm trong đầu câu khẩu hiệu: “Cẩn th*n! Cẩn th*n! Cẩn th*n!”. Cẩn th*n từ các bước t*nh toán cho đến những chi tiết nhỏ như viết số rõ r*ng, dễ đọc. Dấu “chấm” v* dấu “phẩy” đảo chỗ cho nhau trong một con số l* giá trị của nó đã thay đổi rất nhiều rồi. Nhưng h*u quả của việc bất cẩn gây ra còn không nghiêm trọng bằng h*u quả của sự cố tình l*m sai hòng mưu cầu lợi *ch riêng. Vì v*y, để có thể phát triển trong nghề kế toán thì bạn phải l* người rất trung thực. Chi tiết tại website:*gec.edu.vn

5. Chịu được áp lực công việc cao, biết cánh quản lý thời gian

Công việc kế toán trưởng, kế toán t*i ch*nh, kế toán tổng hợp l* những công việc luôn chân luôn tay luôn đầu óc, nhất l* v*o gần cuối tháng hay cuối năm, khi m* công ty phải tổng kết thu tiêu, lương bổng cho nhân viên... thì họ c*ng phải vắt chân lên cổ m* chạy thì mới kịp công việc. V*y nên, bạn phải có sức khỏe v* tinh thần tốt để có thể theo được công việc n*y. Bên cạnh đó, bạn phải biết cách sắp xếp thời gian hợp lý để có thể ho*n th*nh công việc đúng tiến độ m* không hao tổn sức lực nhiều, không để có những khoảng thời gian vô *ch.

6. Khả năng giao tiếp, ứng x* khéo léo


Có được khả năng n*y thì bạn sẽ dễ d*ng hòa đồng với mọi người trong công ty hơn, có thể hợp tác tốt với các th*nh viên trong phòng, ban của bạn v* tạo thiện cảm v* có thể l* thuyết phục được các đối tác kinh doanh. Kỹ năng n*y sẽ giúp bạn tiến xa hơn trên con đường thăng tiến.


Nguồn: http://me.zing.vn/zb/dt/miumiucit/20136822