1. Giới thiệu về kế toán thực h*nh

Ngo*i ra cùng với sự phát triển vượt b*c của công nghệ tin học v* thông tin như hiện nay, việc giao tiếp của con người với con người không còn bó buộc trong phạm vi không gian v* thời gian ch*t hẹp như lúc trước, ng*y nay chúng ta ho*n to*n có thể ngồi tại nh* m* vẫn có thể giao tiếp v* l*m việc với mọi người khắp mọi nơi trên thế giới, ch*nh vì sự phát triển n*y để đáp ứng nhu cầu về kế toán,kế toán thực h*nh từ đó được phổ biến rỗng rãi hơn.
Hướng dẫn kê khai, l*p báo cáo thuế Môn B*i, thuế GTGT, thuế TNDN tạm t*nh, thuế TNCN trên phần mềm HTKK của Tổng Cục Thuế,
- Hướng dẫn đăng ký kê khai thuế qua mạng v* nộp báo cáo thuế tháng, quý, năm qua mạng.
- Hướng dẫn l*m sổ sách theo hình thức nh*t ký chung, chứng từ ghi sổ, nh*t ký sổ cái.- Hướng dẫn cân đối Doanh thu, Chi ph*, tối ưu số thuế phải nộp trong khuôn khổ pháp lu*t.
- Hướng dẫn cách l*p Báo cáo t*i ch*nh, quyết toán năm.
- Hướng dẫn lưu trữ hóa đơn chứng từ để quyết toán giải trình với cơ quan thuế
Thực tế các doanh nghiệp đa phần đều l*m trên Excel hoặc phần mềm kế toán. Nhưng do phần mềm kế toán đã có sẵn các Form, biểu mẫu v* chạy các bút toán tự động. Để tránh tình trạng các bạn quên x* lý cách hoạch toán , cách ghi sổ v* khó phân biệt đúng sai. Nên trung tâm sẽ hướng dẫn thêm cho các bạn thêm phần “Ghi sổ kế toán”
2. Phương pháp giảng dạy

Các bạn sẽ được thực h*nh kế toán v* khai báo thuế trên CNTT thời gian liên tục trong 2 tháng, học v*o các buổi tối 2, 4, 6 h*ng tuần .Sau khoá học các bạn sẽ được huấn luyện đầy đủ các kỹ năng l*m kế toán-khai báo thuế tại một doanh nghiệp, c*p nh*t các thông tin mới nhất về kế toán-khai báo thuế, tự tin* l*m được công tác kế toán-khai báo thuế tại một doanh nghiệp.
Đối tượng tham gia khóa học n*y l* các bạn đang đi l*m kế toán, kế toán viên, kế toán tổng hợp, kế toán trưởng nhưng chưa nắm vững hoặc còn yếu kém các kỹ năng kế toán thực h*nh - khai báo thuế.Các bạn sinh viên đã học xong kế toán t*i chánh tại trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp, các lớp kế toán sơ cấp nhưng chưa được thực h*nh trực tiếp l*m kế toán-khai báo thuế trên chứng từ thực tế của một doanh nghiệp
-*Phương pháp giảng dạy: Cầm tay chỉ việc, thực h*nh trên máy t*nh (cho phép học viên copy data mình đã thực h*nh để lưu về máy t*nh cá nhân).
-*Phần mềm v* sổ sách thực h*nh: được s* dụng mang t*nh rộng rãi tại các DN ( v* dụ các DN vừa v* nhỏ thường s* sụng phần mềm misa, theo chế độ kế toán 15, v* đăng ký sổ sách theo hình thức nh*t ký chung,…)
-*Bộ sổ sách theo quyết định 15
-*Kế toán trên phần mềm Excel
-*Học thực h*nh v* nh*p chứng từ trên Phần mềm kế toán Misa
-*Phần mềm kê khai thuế được cấp bởi Tổng Cục Thuế
3. Nội dung học kế toán thực h*nh v* kết quả đạt được

Hướng dẫn một cách chi tiết từ lúc doanh nghiệp mở sổ kế toán, lựa chọn hình thức ghi sổ (nh*t ký chung, chứng từ ghi sổ, nh*t ký sổ cái); lựa chọn Phương pháp khấu hao t*i sản cố định, phương pháp xuất kho phù hợp với từng loại hình doanh nghiệp ngo*i thực tế.
*Sau khi đã có mẫu sổ kế toán (do trung tâm in sẵn), giáo viên sẽ hướng dẫn các bạn hoạch toán x* lý các nghiệp vụ kinh tế phát sinh v*o sổ nh*t ký chung, sổ cái, sổ chi tiết, sổ t*i khoản,…Tại website: gec.edu.vn
Hướng dẫn cách l*m các bảng Khấu hao T*i sản cố định, Phân bổ công cụ dụng cụ; Bảng theo dõi Xuất nh*p tồn, thẻ kho, bảng Cân đối số phát sinh,…
* Trả lời cho câu hỏi n*y không khó, kinh nghiệm ở đây không phải chỉ l* thời gian bạn l*m việc ở công ty khác m* l* vốn kinh nghiệm thực tế v* l*m việc với chứng từ sống của bạn đến đâu.
* V* để đạt được điều đó, các bạn đã tìm kiếm những trung tâm đ*o tạo kế toán thực tế. Nhưng, trung tâm Tư vấn Đ*o tạo Kinh Tế To*n Cầu có rất nhiều, để tìm được cho mình một trung tâm thực sự uy t*n v* chất lượng thì lại không hề dễ. Hầu hết các công ty, các trung tâm đ*o tạo kế toán đều cam kết học viên khi tốt nghiệp có thể tốt nghề, nhưng khi các bạn học thì kết quả lại ho*n to*n không được như mong đợi.

Nguồn: http://gec.edu.vn/thuc-hanh-ke-toan-...-bao-thue.html