Trong xu hướng nền kinh tế hội nh*p ng*y kế toán ng*y c*ng phát triển mạnh mẽ với nhiều cơ hội l*m việc cho các bạn tham gia ng*nh học kế toán.Tất cả các doanh nghiệp dù quy mô lớn hay nhỏ cũng đều cần *t nhất một kế toán. Vì v*y, kế toán l* một nghề rất quan trọng v* cần thiết.

Nghề kế toán
1. Cơ hội nghề nghiệp với ng*nh học kế toán
Sau khi*học kế toán*ra trường các bạn có nhiều cơ hội lựa chọn nghề nghiệp cho mình tại các t*p đo*n các công ty nhỏ lẻ, học kế toán bạn sẽ có một công việc ổn định v* thu nh*p cao.
T*p đo*n: Doanh nghiệp tư nhân, những t*p đo*n đa quốc gia lớn, tổ chức t*i ch*nh HSBC v* các công ty thuộc lĩnh vực sản xuất v* khai khoáng/t*i nguyên thiên nhiên.

Lớp học kế toán
SMEs (Doanh nghiệp vừa v* nhỏ): Các doanh nghiệp tư nhân với *t hơn 200 người lao động. Các SME gồm ng*nh công nghiệp thu âm, rượu, các câu lạc bộ thể thao v* thời trang.
Lĩnh vực công: Các tổ chức bao gồm các ban ng*nh quốc gia, nh* nước v* địa phương.
Dịch vụ công: Các tổ chức cung cấp dịch vụ cho khách h*ng có thu ph*. Những doanh nghiệp n*y gồm từ các công ty đa quốc gia lớn tới các doanh nghiệp vừa v* nhỏ, cũng như các tổ chức chuyên tư vấn cho các cá nhân v* doanh nghiệp nhỏ.

2. Những việc l*m cụ thể m* một nhân viên kế toán có thể đảm nhiệm:
Kiểm toán: Kiểm tra sổ sách Kế toán v* báo cáo t*i ch*nh.
Phân t*ch ngân sách: Có trách nhiệm phát triển v* quản lý các kế hoạch t*i ch*nh của một doanh nghiệp.
T*i ch*nh: L*p báo cáo t*i ch*nh dựa trên sổ sách kế toán tổng hợp v* tham gia v*o việc đưa ra những quyết định t*i ch*nh quan trọng có liên quan sát nh*p v* mua lại công ty. Tham khảo thêm tại website:*gec.edu.vn

Khởi đầu nghề nghiệp với kế toán
Kế toán quản trị: Phân t*ch cơ cấu của các doanh nghiệp.
Thuế: Đóng vai trò như một cơ quan thuế có đăng ký l*p các báo cáo v* tờ khai thuế thu nh*p cá nhân v* thu nh*p doanh nghiệp.
Rủi ro kinh doanh: Xác định rủi ro kinh doanh về mặt chiến lược về hoạt động, đưa ra đánh giá về hiệu quả điều h*nh doanh nghiệp v* triển khai các phương án phòng trừ rủi ro kinh doanh.
Kế toán môi trường: Giải quyết các vấn đề giúp hoạt động của công ty vừa có thể sinh lợi nhu*n lại vừa đảm bảo yêu cầu thân thiện với môi trường .
Kế toán pháp lý: Xác định v* theo dõi các h*nh vi gian l*n, đặc biệt trong lĩnh vực thương mại điện t*, những tư liệu n*y sẽ được coi l* bằng chứng để giải quyết các vụ việc liên quan đến pháp lu*t.
Chuyên gia kế toán quốc tế: X* lý các giao dịch xuyên biên giới, các hợp đồng ngoại thương v* các hoạt động giao thương quốc tế.


Nguồn: http://me.zing.vn/zb/dt/miumiucit/20127130