Kế toán l* một nghề phổ biến rộng rãi hiện nay vì sự ứng dụng của nó trong thực tiễn l* rất lớn. Học chuyên ng*nh kế toán t*i ch*nh bạn sẽ trở th*nh những kế toán l*m việc trong bộ máy kế toán của doanh nghiệp. Công việc kế toán tổng hợp l* ghi chép, phản ánh, tổng hợp số liệu, l*p báo cáo t*i ch*nh phục vụ cho các nhu cầu thông tin cho các đối tượng bên ngo*i đơn vị, doanh nghiệp vì thế nó rất quan trọng đối với bất kỳ doanh nghiệp n*o.
1. Ba điều cơ bản khi học thực h*nh kế toán

Điều đầu tiên
*Bạn cần quan tâm khi muốn đi học kế toán thực h*nh để lấy kinh nghiệm thực tế đó l* chọn cho mình được một địa chỉ học kế toán th*t sự uy t*n (Công ty kế toán H* Nội l* một trong những nơi bạn có thể ho*n to*n tin tưởng).
Điều thứ hai
*Vô cùng quan trọng đó l* công tác lựa chọn khóa học phù hợp: việc n*y phải xuất phát từ trình độ của bạn v* nhu cầu học t*p của bạn nữa:
+ Bạn chưa biết về kế toán thì học thêm lý thuyết, bạn n*o học rồi nhưng lại quên thì học bổ sung. Nhưng các bạn cũng nên chú ý rằng đừng nghĩ cái phần lý thuyết n*y l* không cần thiết nhé. Đây l* lý thuyết thực h*nh kế toán thực tế, không phải ở dạng nghiên cứu như trên trường lướp “ Xây nh* thì phải có móng” học lý thuyết kế toán về hoạch toán, định khoản sẽ cho bạn rõ nhất về công việc của người kế toán, bản chất của các loại t*i khoản, để bạn định khoản đúng. Số sách, BCTC m* bạn hoạch toán định khoản sai thì sai hết mọi thứ.
Cũng xin nói thêm, ở những công ty, trung tâm chỉ dạy thực h*nh*kế toán*thì sau khi học xong, rời khỏi những hóa đơn, nghiệp vụ phát sinh m* bạn đã được học ở trung tâm đó sau n*y đi l*m bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong công tác x* lý hóa đơn chứng từ. Học lý thuyết l* học cái chung, hiểu được cái chung thì khi gặp vấn đề gì kế toán cũng đều x* lý được.
+ Các bạn đi l*m muốn nâng cao nghiệp thì cần phải xem xét kỹ trình độ của bản thân v* đặc biệt l* tình hình của Doanh nghiệp. Kinh tế khó khăn l*m cho rất nhiều doanh nghiệp phải cắt giảm bộ máy nhân sự, kế toán cũng không tránh khỏi nguy cơ n*y. Ai có năng lực tốt, l*m được nhiều việc doanh nghiệp xem xét để lại nếu không thì “ xin chia buồn”…Nếu có được ở lại cũng rất dễ bị cắt giảm tiền lương. Kế toán luôn phải tự biết nâng cao năng lực l*m việc của bản thân, th*ch ứng th*t nhanh trước sự thay đổi, biến động của môi trường l*m việc.
Điều thứ 3
Đó l* ý thức, tinh thần học t*p: ngo*i thời gian học trên lớp bạn cần d*nh thêm một chút thời gian ở nh* để xem lại các phần đã học, Vì giáo viên của lớp học l* những kế toán trưởng nhiều năm kinh nghiệm nên trong quá trình học t*p các bạn cố gắng khai thác hết những gì có thể, đó l* hỏi thêm th*t nhiều tình huống khó m* các đã từng gặp hoặc có thể “ giả tưởng” l* sẽ gặp phải. Trao đổi với bạn cùng lớp để có cái nhìn khái quát hơn về nghề kế toán. Trong những buổi học lý thuyết thì bạn cố gắng nghe nhiều hơn ghi chép, mình chỉ ghi lại những ý ch*nh thôi. Đăng ký học tại website: gec.edu.vn
Khi học thực h*nh nếu có thể bạn hãy tự l*m ở nh* trước những phần đơn giản, đến công ty bạn d*nh thời gian v*o những phần khó hơn. Hoặc có thể tìm hiểu thêm về một v*i kỹ năng khác. V* dụ : nếu đăng ký học kế toán Excel thì bạn tìm hiểu v* hỏi thêm giáo viên về học phần mềm kế toán Fast hoặc Misa…
Học kế toán không phải chỉ học l*m quen với những con số, thao tác trên máy, x* lý một v*i nghiệp vụ phát sinh m* cái quan trọng l* bạn học được kỹ năng l*m việc, cách thức x* lý một vấn đề, bản lĩnh nghề nghiệp m* giáo viên đưa ra trong các tình huống. Bởi sau n*y bạn còn phải nghĩ tới việc phát triển nghề nghiệp.

Nguồn: http://gec.edu.vn/thuc-hanh-ke-toan-...-bao-thue.html