1. Đặc trưng cơ bản của hình thức thực h*nh máy t*nh

Một h*nh nghề kế toán l* một t*p hợp các ch*nh sách đối với cách các t*i khoản được đặt lại với nhau. Ở nhiều quốc gia, có một yêu cầu pháp lý h*nh nghề kế toán cho công ty đại chúng. N*y được thiết kế để l*m cho nó dễ d*ng hơn cho các nh* đầu tư để so sánh các tờ v* t*i khoản của các công ty khác nhau cân bằng.
Thoạt nhìn, nó có vẻ l* tất cả các bộ t*i khoản sẽ được sản xuất theo cùng một cách như tất cả họ đều thỏa thu*n với các yếu tố tương tự về thu nh*p v* chi ph*. Trong thực tế, có rất nhiều biến thể tiềm năng bởi vì t*i sản có xu hướng phức tạp. Đặc biệt, kế toán thường có đưa ra giả định hay đánh giá về giá trị của một t*i sản được tổ chức bởi một công ty.
Đặc trưng cơ bản của Hình thức thực h*nh kế toán l* công việc kế toán được thực hiện theo một chương trình phần mềm kế toán trên máy vi t*nh. Phần mềm kế toán được thiết kế theo nguyên tắc của một trong bốn hình thức kế toán hoặc kết hợp các hình thức kế toán quy định trên đây. Phần mềm kế toán không hiển thị đầy đủ quy trình ghi sổ kế toán, nhưng phải in được đầy đủ sổ kế toán v* báo cáo t*i ch*nh theo quy định.
*2. Các loại sổ của Hình thức thực h*nh kế toán:

Phần mềm kế toán được thiết kế theo Hình thức kế toán n*o sẽ có các loại sổ của hình thức kế toán đó nhưng không ho*n to*n giống mẫu sổ kế toán ghi bằng tay.
H*ng ng*y, kế toán căn cứ v*o chứng từ kế toán hoặc Bảng tổng hợp chứng từ kế toán cùng loại đã được kiểm tra, được dùng l*m căn cứ ghi sổ, xác định t*i khoản ghi Nợ, t*i khoản ghi Có để nh*p dữ liệu v*o máy vi t*nh theo các bảng, biểu được thiết kế sẵn trên phần mềm kế toán.
Hoa Kỳ có quy tắc được gọi l* nguyên tắc kế toán được chấp nh*n chung (GAAP). Những quy định thực h*nh kế toán bình thường nên được theo dõi bởi bất kỳ công ty giao dịch công khai. Quy tắc tương tự áp dụng ở hầu hết các nền kinh tế dựa v*o thị trường lớn. Nhiều quy định như v*y dựa trên các chuẩn mực báo cáo t*i ch*nh quốc tế, một t*p hợp các hướng dẫn về h*nh nghề kế toán sản xuất bởi một ủy ban quốc tế.
Các đưa ra bốn nguyên tắc ch*nh chiếm nên l*m theo. Đầu tiên, t*i sản sẽ được liệt kê với mức giá được trả cho họ chứ không phải l* một ước t*nh giá trị hiện tại của họ. Thứ hai, t*i khoản nên liệt kê c*ng nhiều chi tiết c*ng tốt m* không l*m cho chi ph* chuẩn bị quá nhiều. Thứ ba, bất cứ nơi n*o có thể, mỗi khoản chi cần chi tiết với các khoản thu cụ thể nó đã giúp sản xuất. Cuối cùng, doanh thu sẽ được liệt kê khi nó được thu được, v* dụ như khi được bán tốt, hơn l* khi tiền thực sự nh*n được.
3. Thực h*nh kế toán phát triển như thế n*o

Trong những năm 1990 v* 2000,Thực h*nh kế toán đã phát triển để cho phép s* dụng nhiều hơn của thị trường mark-to-hay còn gọi l* kế toán giá trị hợp lý. Điều n*y liên quan đến danh sách một số t*i sản dựa trên giá trị hiện tại của họ, trái với nguyên tắc niêm yết giá bán. Lợi *ch ch*nh l* l*m như v*y cho một hình ảnh tốt hơn về giá trị thực của t*i sản. Hạn chế ch*nh l* nó có thể xuất hiện để hiển thị một công ty đã có lợi nhu*n lớn hoặc mất m* không thực sự tồn tại cho đến khi công ty có thể lựa chọn để bán t*i sản hoặc buộc phải l*m như v*y. Tham khảo thêm tại website: gec.edu.vn
Từ đó đã được s*a đổi để áp đặt các quy định chặt chẽ về việc s* dụng kế toán mark-to-thị trường. Mục đ*ch l* để tiêu chuẩn hóa quá trình m* giá thị trường hiện tại đã được t*nh toán. Điều n*y đã diễn ra bởi vì một số công ty đã s* dụng của các giả định đáng ngờ m* phóng đại giá trị của t*i sản, dẫn đến vụ bê bối t*i ch*nh. l* một trong những công ty của thường liên kết với loại h*nh vi n*y.
h*nh nghề kế toán
cách thức m* kế toán v* kiểm toán viên thực hiện công việc h*ng ng*y của họ. Đó l* việc thực hiện hằng ng*y của ch*nh sách kế toán. H*nh nghề kế toán liên quan đến ứng dụng thực tế kế toán để t*ch lũy t*i ch*nh v* nhu cầu của khách h*ng báo cáo. Thực h*nh có thể khác với lý thuyết kế toán.
h*nh nghề kế toán cách thức m* kế toán v* kiểm toán viên thực hiện công việc h*ng ng*y của họ. Đó l* việc thực hiện hằng ng*y của ch*nh sách kế toán. H*nh nghề kế toán liên quan đến ứng dụng thực tế kế toán để t*ch lũy t*i ch*nh v* nhu cầu của khách h*ng báo cáo. Thực h*nh có thể khác với lý thuyết kế toán.

Nguồn: http://gec.edu.vn/thuc-hanh-ke-toan-...-bao-thue.html