Ch*nh những chất béo, chất khoáng v* vitamin có trong tinh dầu thực v*t l* nguồn cung cấp dưỡng chất giúp tóc bạn phục hồi nhanh chóng sau những ng*y bị cái nắng nóng thiêu đốt.
1. Tóc thường

Đối với tóc thường, tinh dầu hạt lựu ch*nh l* một gợi ý thông dụng giúp tóc đẹp v* mượt m* hơn. Axit punic có trong tinh dầu giúp cho tóc giảm xơ gãy v* tăng độ đ*n hồi hơn cho từng sợi tóc. Tuy nhiên tinh dầu hạt lựu khá đặc nên bạn có thể trộn cùng với tinh dầu olive giúp giảm độ đặc khi thoa lên tóc.
2. Tóc mỏng

Những cô n*ng tóc mỏng thường mong muốn một liệu pháp thần kì tăng độ d*y, độ bóng v* độ mượt cho tóc. V* lời đáp cho các cô n*ng ch*nh l* tinh dầu thảo mộc có chứa các khoáng chất như sắt, canxi, vitamin B vừa giúp chống lão hóa lại k*ch th*ch các tế b*o biểu bì của tóc phát triển. Tinh dầu cây hương thảo l* một trong những loại tinh dầu tốt nhất cho việc th*ch mọc tóc, giúp tọc mọc d*i v* khoẻ hơn, giảm thiểu qúa trình lão hoá của sợi tóc.
3. Tóc mây

Cũng giống như hầu hết tinh dầu được chiết xuất từ các loại quả hạnh khác, tinh dầu hạnh nhân có chứa h*m lượng vitamin A, B, E cao giúp h*n gắn lại những đoạn tóc xơ, chẻ ngọn, k*ch th*ch tuần ho*n máu ở da đầu để giúp tóc phát triển nhanh khỏe v* sáng hơn. Ngo*i ra các axit béo có trong tinh dầu hạnh nhân cũng giúp tạo m*ng bảo vệ UV cho tóc.

4. Tóc khô

Tinh dầu trái bơ l* một lựa chọn ho*n hảo d*nh cho tóc vì những dưỡng chất gi*u có trong từng giọt tinh dầu của loại quả n*y. Protein, axit amino, vitamin A, D, E có trong tinh dầu trái bơ giúp bổ sung dưỡng chất v* lấp đầy những lỗ hổng li ti trên mái tóc khô yếu của bạn, mang đến vẻ ngo*i chắc khỏe suôn mượt hơn cho mái tóc.
5. Tóc d*y

Nhiều cô n*ng dường như đã từ bỏ hi vọng khi nhìn v*o gương v* thấy mái tóc siêu d*y của mình dường như l* bất trị. Thế nhưng đó có thể l* do họ chưa tìm đến tinh dầu olive cho một cua dưỡng tóc th*t sâu v* th*t chất lượng. Với h*m lượng chất béo không tan giúp điều trị tóc khô, chất chống oxy hóa v* axit béo omega 3 giúp tăng độ đ*n hồi v* độ bóng cho tóc, dầu olive ch*nh l* b* k*p trên kệ tủ nh* bếp m* bạn mong muốn bấy lâu cho mái tóc của mình.
6. Cho mọi loại tóc

Bên cạnh những loại tinh dầu kể trên, bạn có thể biết thêm hai loại tinh dầu khác l*: cám gạo v* hạt gai. Tinh dầu cám gạo có chứa nhiều vitamin E giúp tạo vỏ bọc chắc khỏe xung quanh các lớp tóc v* hạn chế khô yếu gãy rụng hơn. Trong khi đó tinh dầu hạt gai lại có chứa amino axit, axit béo omega 3, protein giúp cho tóc mềm mượt v* chắc khỏe.
Theo F FASHION