Vốn biết “Cái răng cái tóc l* góc con người” nên không *t chị em đã đầu tư nhiều công sức để chăm sóc cho mái tóc m* quên mất đi việc chăm sóc phần “góc con người” còn lại. Nhiều thói quen h*ng ng*y tưởng chừng vô hại nhưng lại đang gây ảnh hưởng rất nhiều đến răng v* nướu của chúng ta.Nếu bạn đang mắc phải những thói quen dưới đây thì hãy mau s*a đi nhé, vì không sớm thì muộn, nụ cười của bạn sẽ trở nên "méo mó" bởi những thói quen xấu n*y đấy!
1. Không đánh răng quá nhanh
Thay vì d*nh từ 2-3 phút cho việc vệ sinh răng miêng, nhiều người lại vội v*ng l*m để cho xong, điều n*y rất không tốt cho răng chúng ta. Theo các nha sĩ, thời gian đánh răng từ 2-3 phút l* phù hợp nhất để vệ sinh, l*m sạch các mảng bám đồng thời massage vùng nướu, lợi.

2. Quan tâm đến quy trình
Dù việc đánh răng cực kỳ đơn giản, nhưng cũng cần tuân theo một quy trình cụ thể thì bạn mới vệ sinh hết to*n bộ các khu vực trong khoang miêng. Đừng cho rằng đánh răng l* chỉ chải răng không thôi bạn nhé!
Đường viền nướu l* khu vực m* mọi người bỏ qua nhiều nhất, nhưng đây lại ch*nh l* nơi t*p trung nhiều mảng bám, cao răng v* vi khuẩn. Bởi v*y, bạn nên soi gương trong lúc đánh răng để quan sát v* vệ sinh được tất cả các vùng trong khoang miệng
3. Chú ý tới độ mềm của lông b*n chải
B*n chải đánh răng có nhiều loại, không chú ý tới độ mềm của lông m* bạn cứ chọn bừa một chiếc sẽ gây ảnh hưởng xấu tới bề mặt răng v* nướu khi lông b*n chải quá cứng. Đồng thời, theo lời khuyên của nha sĩ thì bạn cũng nên thay b*n chải đánh răng thường xuyên từ 2-3 tháng một lần.
4. Không nên ch* xát quá mạnh
Suy nghĩ chải mạnh sẽ giúp răng nhanh sạch hơn, sáng bóng hơn l* rất sai lầm. Khi bạn chải mạnh, sẽ l*m tổn thương đến vùng lợi, hoặc đen đủi hơn thì đầu b*n chải sẽ va chạm với chân răng gây đau v* sứt da. Hãy chỉ chải mạnh vừa đủ, trong khoảng thời gian hợp lý để giúp răng nướu chúng ta sạch hơn m* không bị tổn thương.
5. Dùng chỉ nha khoa
Nhiều người có thói quen dùng tăm sau bữa ăn, điều n*y sẽ l*m chân răng của bạn rộng ra, tạo khoảng cách giữa các răng v* c*ng tạo điều kiện cho thức ăn lưu lại. Hãy sớm bỏ thói quen n*y, v* thay v*o đó l* dùng chỉ nha khoa để loại bỏ thức ăn len lỏi trong kẽ răng. Sợi chỉ nhỏ, dễ tiếp c*n đến các vùng m* b*n chải hay tăm khó tiếp c*n, đồng thời, cũng sẽ không tạo ra những khoảng trống 'vô duyên" giữa các răng.
6. Dùng nước súc miệng
Dù đánh răng hay dùng chỉ nha khoa thường xuyên thì các vi khuẩn vẫn tiếp tục sinh sôi trong khoang miệng m* ta không hề hay biết. Đánh răng quá nhiều sẽ gây hại cho men răng, cách tốt nhất, hãy l*m bạn với nước súc miệng. Nước súc miệng sẽ giúp bạn loại bỏ vi khuẩn trong khoang miệng, tạo cảm giác sạch sẽ, thoải mái v* giúp bạn có hơi thở "trong l*nh" hơn.
Theo F FASHION