1. Thực h*nh kế toán thực tế

Kế toán trong hội nh*p ng*y c*ng phát triển, Một h*nh nghề kế toán l* một t*p hợp các ch*nh sách đối với cách các t*i khoản được đặt lại với nhau. Ở nhiều quốc gia, có một yêu cầu pháp lý h*nh nghề kế toán cho công ty đại chúng. N*y được thiết kế để l*m cho nó dễ d*ng hơn cho các nh* đầu tư để so sánh các tờ v* t*i khoản của các công ty khác nhau cân bằng.Áp dụng máy t*nh v*o kế toán l* biện pháp hữa dụng nhất giúp cho công việc t*nh toán được nhanh gọn v* hiệu quả ch*nh xác.Thực h*nh kế toán trên thực tế l* khóa học mang t*nh hiệu quả nhất, áp dụng thực tế họ viên được thực h*nh trực tiếp trên chứng từ sống của doanh nghiệp.
Thoạt nhìn, nó có vẻ l* tất cả các bộ t*i khoản sẽ được sản xuất theo cùng một cách như tất cả họ đều thỏa thu*n với các yếu tố tương tự về thu nh*p v* chi ph*. Trong thực tế, có rất nhiều biến thể tiềm năng bởi vì t*i sản có xu hướng phức tạp. Đặc biệt, kế toán thường có đưa ra giả định hay đánh giá về giá trị của một t*i sản được tổ chức bởi một công ty.
2. Các yếu tố cần thiết khi học thực h*nh kế toán

-* Phần mềm kế toán được thiết kế theo Hình thức thực h*nh kế toán n*o sẽ có các loại sổ của hình thức thực h*nh kế toán đó nhưng không ho*n to*n giống mẫu sổ kế toán ghi bằng tay.
*-* Căn cứ v*o chứng từ kế toán hoặc Bảng tổng hợp chứng từ kế toán cùng loại đã được kiểm tra, được dùng l*m căn cứ ghi sổ, xác định t*i khoản ghi Nợ, t*i khoản ghi Có để nh*p dữ liệu v*o máy vi t*nh theo các bảng, biểu được thiết kế sẵn trên phần mềm kế toán.
*-* Theo quy trình của phần mềm kế toán, các thông tin được tự động nh*p v*o sổ kế toán tổng hợp (Sổ Cái hoặc Nh*t ký- Sổ Cái…) v* các sổ, thẻ kế toán chi tiết liên quan.
*-* Cuối tháng (hoặc bất kỳ v*o thời điểm cần thiết n*o), kế toán thực hiện các thao tác khoá sổ (cộng sổ) v* l*p báo cáo t*i ch*nh. Việc đối chiếu giữa số liệu tổng hợp với số liệu chi tiết được thực hiện tự động v* luôn đảm bảo ch*nh xác, trung thực theo thông tin đã được nh*p trong kỳ. Người l*m kế toán có thể kiểm tra, đối chiếu số liệu giữa sổ kế toán với báo cáo t*i ch*nh sau khi đã in ra giấy.
*-* Thực hiện các thao tác để in báo cáo t*i ch*nh theo quy định.
Cuối tháng, cuối năm sổ kế toán tổng hợp v* sổ kế toán chi tiết được in ra giấy, đóng th*nh quyển v* thực hiện các thủ tục pháp lý theo quy định về sổ kế toán ghi bằng tay
3. Nội dung, trình tự huấn luyện tác nghiệp v* thực h*nh

**• Nh*n diện các loại chứng từ, phân loại v* hướng dẫn ứng dụng, kiểm soát, x* lý sai sót*
* • Định nghĩa v* ứng dụng hệ thống t*i khoản* kế toán trong việc thiết l*p hệ thống chứng từ, hạch toán, báo cáo t*i ch*nh
* • Khởi tạo v* phát h*nh hóa đơn, phát h*nh chứng từ*
* • Thiết l*p chứng từ, hóa đơn trong một năm t*i ch*nh, tổ chức hệ thống nghiệp vụ đặc thù theo hoạt động doanh nghiệp, ng*nh h*ng đặc trưng.
** • T*p hợp hóa đơn, chứng từ, thực hiện các luân chuyển v* ghi nh*n nghiệp vụ.
** • Ghi sổ kế toán chi tiết, sổ thẻ chi tiết, ghi sổ kế toán tổng hợp, tổng hợp số liệu, r* soát v* hiệu chỉnh số liệu, điều chỉnh tờ khai thuế định kỳ v* tờ khai quyết toán thuế.Chi tiết tại*website: gec.edu.vn
** • Kê khai thuế GTGT, TNDN, TNCN..., L*p báo cáo t*i ch*nh, BC quyết toán, giải trình kết quả.
Kết quả đạt được
** Học xong khóa học thực h*nh kế toán tại GEC người học sẽ hiểu v* có thể độc l*p thực hiện các công việc trong doanh nghiệp như sau: đăng ký kế toán ban đầu; l*p hoá đơn chứng từ, kiểm soát hoá đơn chứng từ; kiểm soát hồ sơ kế toán; thực hiện ghi sổ kế toán v* giải trình số liệu; l*p – đọc báo cáo t*i ch*nh; l*p – đọc v* nộp báo cáo quyết toán thuế cuối năm t*i ch*nh. Có thể tổ chức công tác kế toán trên Excel hoặc lựa chọn phần mềm phù hợp để tác nghiệp

Nguồn: http://gec.edu.vn/thuc-hanh-ke-toan-...-bao-thue.html