Các t*n đồ của đường v* những người hảo ngọt sẽ có thêm động lực để từ bỏ thói quen ăn nhiều đường sau khi đọc được những tác hại sau đây.
Đường khiến da mặt bạn lão hóa
Đường phá vỡ các cấu trúc sợi collagen v* elastin trong da, chúng sẽ trở nên khô v* dễ vỡ. Đây l* các sợi giúp cho da săn chắc v* đ*n hồi. M* bạn cũng biết đấy, da không săn chắc v* đ*n hồi thì tất nhiên l* nhăn nhúm v* chảy xệ.Theo một nghiên cứu, những người ăn nhiều đường thường nhìn gi* hơn những người ăn *t đường. Bạn có thể thay thế đường bằng m*t ong, si rô cây th*ch hay stevia (đường cỏ ngọt) khi nấu ăn, vừa bổ dưỡng hơn vừa không tổn hại đến da. Tránh ăn các món ăn đóng hộp hay bánh kem.
Đường khiến bạn nổi mụn
Khi ăn các thức ăn có chứa nhiều đường, lượng đường trong máu của bạn sẽ tăng cao, insulin sẽ k*ch th*ch nội tiết tạo dầu v* gây mụn. Đường l* một trong những tác nhân gây mụn. Vì v*y nếu bạn muốn mặt của mình bớt nổi mụn, hãy hạn chế ăn những món ăn có chứa nhiều đường, ngay cả các loại trái cây như sầu riêng, vú sữa, vải, mãng cầu,…



Đường khiến bạn răng của bạn dễ hư
Khi răng tiếp xúc với đường, số vi khuẩn sẽ tăng lên đột ngột v* các vi khuẩn n*y sẽ biến đường th*nh axit, phá hủy men răng. Nếu không ăn thêm gì sau khi ăn đồ ngọt như kẹo , môi trường trong miệng sẽ trở lại bình thường trong vòng 1 giờ bởi vì nước bọt đã trung hòa các chất có trong đồ ngọt. Nhưng nếu tiếp tục ăn hay uống đồ ngọt, nồng độ axit trong miệng sẽ thường xuyên ở mức cao v* dẫn tới sâu răng. Vì v*y hãy hạn chế ăn đường.
Đường gây nghiện
Bạn có để ý khi bạn c*ng ăn thêm đồ ngọt thì bạn c*ng thèm không? Khi bạn ăn những món ăn có đường, đường sẽ k*ch th*ch chất dopamine trong não tạo cho bạn cảm giác dễ chịu, vui vẻ, cơ chế hoạt động của nó gần giống như thuốc phiện. Khi bạn đã nghiện đường rồi thì rất khó để dứt ra v* để thỏa “cơn nghiện” thì phải ăn thêm. Đương nhiên bạn cũng biết rồi, ăn nhiều đường có thể giúp bạn vui một lúc nhưng rồi sẽ xuống tinh thần ngay vì các loại bệnh, mụn, da dẻ nhăn nheo.
Đường gây các bệnh như tiểu đường, ung thư, béo phì
Những công trình nghiên cứu quy mô lớn đã chỉ ra rằng, c*ng ăn nhiều các loại thức ăn có h*m lượng glycemic cao (tác động nhanh chóng đến lượng đường trong máu) như l* có thức ăn chứa nhiều đường thì nguy cơ béo phì, tiểu đường, bệnh tim sẽ c*ng cao v* có thể liên quan đến nhiều loại ung thư.
Đường khiến bệnh c*n thị nặng thêm
Theo báo cáo của Hội đồng chống c*n thị Nh*t Bản, lượng đường nhiều trong cơ thể còn ảnh hưởng tới lượng canxi trong cơ thể, l*m tăng khả năng đ*n hồi của nhãn cầu, đường k*nh nhãn cầu dễ tăng, mức độ c*n thị vì v*y cũng tăng theo. Bác sĩ B. Lein, nh* nhãn khoa nổi tiếng người Mỹ, dựa trên nhiều số liệu về dinh dưỡng của người bệnh m* ông đã điều trị, khẳng định: bệnh c*n thị phát triển không chỉ do mắt mệt mỏi bởi l*m việc nhiều quá m* còn do ăn uống không đủ các chất cần thiết. Một chế độ ăn thừa đường v* thiếu crôm sẽ l*m cho bệnh c*n thị thêm nặng.
Theo F FASHION