1. Khái quát chung về ngh*nh học kế toán

Nhìn chung, ng*nh* học kế toán được xem l* ng*nh có nhiều sinh viên lựa chọn v* theo học. Tốt nghiệp ng*nh n*y, sinh viên dễ d*ng tìm được việc l*m v* có thu nh*p ổn định. Vì kế toán l* bộ ph*n không thể thiếu trong tất cả các công ty, tổ chức, do đó, đây l* một trong những nghề không lo thất nghiệp nhất.
Trình độ học vấn
Để l*m nghề kế toán, bạn nên có bằng c* nhân trong lĩnh vực kế toán hoặc các lĩnh vực liên quan. Tuy nhiên, nếu bạn học ng*nh khác m* muốn l*m kế toán thì có thể theo học một khoá học kế toán ngắn hạn, tùy theo nhu cầu công việc.Tham khảo tại website: gec.edu.vn
2. Chương trình học kế toán

Theo học ng*nh kế toán, sinh viên sẽ được trang bị các kiến thức cơ bản về kế toán, v* dụ như phân t*ch t*i liệu kế toán, kiểm toán chuyên sâu, thuế, kế toán doanh nghiệp,xác suất thống kê, chứng khoán, thương mại điện t*…
Một số trường đại học, cao đẳng quy định sinh viên tốt nghiệp ng*nh kế toán phải có các chứng chỉ tiếng Anh như IELTS 5.0, TOEIC 550.
Môi trường l*m việc
Sau khi tốt nghiệp ng*nh kế toán, sinh viên có thể trở th*nh kế toán viên tại các công ty, các doanh nghiệp, các cơ quan nh* nước, trường học, bệnh viện, ngân h*ng, bảo hiểm hoặc các tổ chức của nước ngo*i
Những tố chất cần thiết
Những tố chất sau đây thực sự cần thiết để trở th*nh một kế toán viên:học kế toán
- Yêu th*ch các con số v* có khả năng tư duy tốt. Vì kế toán viên phải l*m việc hầu hết với các con số, dữ liệu, thống kê, sổ sách nên việc yêu th*ch toán học, có khả năng tư duy v* đam mê với nghề l* hết sức quan trọng.
- Trung thực, cẩn th*n v* có trách nhiệm: Kế toán viên thường xuyên tiếp xúc với sổ sách, tiền nong của công ty nên phải có t*nh trung thực, cẩn th*n v* có trách nhiệm với công việc.
Ngo*i ra, hiện nay một số doanh nghiệp đang s* dụng nhiều phần mềm kế toán khác nhau nên kế toán viên nên học cách s* dụng những phần mềm n*y.
T*nh chất công việc
Có vẻ như công việc của kế toán viên khá khô khan, một ng*y l*m việc của họ bao gồm các công việc sau đây:
- Phân t*ch ngân sách của công ty, chi ph* v* doanh thu.
- Kiểm tra sổ sách kế toán v* biên chế.
- Quản lý t*i khoản ngân h*ng.
- Báo cáo lợi nhu*n cho công ty.
- Phân t*ch thông tin t*i ch*nh.
- Thanh toán các hóa đơn.
- X* lý dữ liệu.
Tuy nhiên, khối lượng công việc của mỗi kế toán viên phụ thuộc v*o từng công ty, từng tổ chức v* từng thời điểm khác nhau.
3. Công việc của kế toán

Công tác kế toán v* t*i ch*nh trong doanh nghiệp l* nhằm đảm bảo rằng các doanh nghiệp có lợi v* đạt hiệu quả t*i ch*nh. Kế toán được đánh giá bởi những hiểu biết về thương mại, tư duy phân t*ch v* khả năng lãnh đạo, v* ng*y nay thường được xem l* những thông dịch viên ngôn ngữ doanh nghiệp.
*Kế toán diễn giải những thông tin t*i ch*nh để đưa ra những quyết định có t*nh khẳng định về th*nh công v* định hướng của doanh nghiệp. Bề d*y kinh nghiệm v* đ*o tạo l* bắt buộc để một kế toán có thể đặt một bước lý tưởng v*o những vị tr* trong bộ máy quản lý cấp cao. Vì thế, không phải l* điều đáng ngạc nhiên khi m* nhiều lãnh đạo của các doanh nghiệp đều từng khởi nghiệp với một tấm bằng về kế toán, t*ch lũy được những kiến thức cần thiết về cách thức v*n h*nh một doanh nghiệp.


Nguồn: http://gec.edu.vn/ke-toan-truong.html