Chúng ta chỉ đợi đến mùa Hè để tiếp tục những cuộc h*nh trình trên máy bay, xe hơi, t*u hỏa đi đến những vùng đất mát mẻ hơn. Thế nhưng, với thời tiết nắng nóng n*y, đi nghỉ có thực sự mát?

Còn gì tuyệt hơn nếu bạn có điều kiện đi nghỉ ở nước ngo*i, nơi có kh* h*u mát mẻ như châu Âu, H*n Quốc, Nh*t Bản... Bởi v*o thời gian n*y, thời tiết Việt Nam quá khắc nghiệt, gây cho bạn cảm giác mệt mỏi. Dù đi bất cứ đâu, bạn cũng không thể lơ l* sức khỏe của mình. Khi khoác balo, xách vali đi, bạn luôn cần trang bị những thứ tốt nhất.

MANG GÌ, MẶC GÌ?

Tháng 5, các nước Đông Nam Á đều đã v*o mùa hè. Nắng nóng tưởng như khiến mọi thứ muốn tan chảy. V* con người tìm tới biển để xả hơi. Hãy đảm bảo rằng h*nh trang của bạn luôn phải có kem chống nắng.
Nhiều đấng m*y râu nhầm tưởng rằng kem chống nắng chỉ l* một dạng mỹ phẩm của phái nữ để giúp l*n da của họ không bị đen sạm dưới ánh nắng mặt trời. Ho*n to*n sai. Tất cả chúng ta đều cần phải s* dụng kem chống nắng khỏi tia bức xạ cực t*m UV (ultra violet) v* các bức xạ khác có trong mặt trời. Chúng l* nguyên nhân gây nên rất nhiều bệnh về da. Ngoại trừ tác hại về mặt thẩm mỹ khi bỗng dưng bạn sẽ có một l*n da loang lổ m*u, những loại tia n*y còn khiến da bị thoái hóa th*m ch* gây ung thư da. Khi đi biển, cơ thể bạn sẽ tiếp xúc trực tiếp nhiều hơn với ánh nắng mặt trời, nếu không muốn s* dụng kem chống nắng, bạn chỉ còn cách ngồi trong phòng khách sạn có điều hòa v* nghỉ dưỡng nếu muốn da mình được an to*n.
Ngo*i ra, hãy nhớ mang theo k*nh râm. Khi các nh* sản xuất, các thương hiệu thời trang liên tục đưa ra mẫu mới để thu hút khách h*ng, đôi khi họ quên mất công dụng tuyệt vời nhất của k*nh râm đó l* bảo vệ mắt, không phải chỉ để l*m đẹp. 5-10% ung thư da đều xuất hiện ở m* mắt đầu tiên, một con số đáng báo động. Như chúng ta biết, tầng Ozone bảo vệ trái đất đang ng*y c*ng yếu đi do có nhiều lỗ thủng. Bởi v*y, các tia bức xạ xấu có năng lượng cao như UVC dễ d*ng lọt xuống bề mặt trái đất gây ra các vấn đề về sức khỏe trầm trọng. Đây l* nguyên nhân dẫn đến hiện tượng đục thủy tinh thể, thoái hóa ho*ng điểm, viêm giác mạc, hạt kết giác mạc, đục nhân mắt. Bất kể vùng nóng hay vùng lạnh thì mặt trời vẫn luôn tỏa sáng. Thế nên k*nh râm v* kem chống nắng luôn l* "v*t bất ly thân" khi bạn ra khỏi nh* để đến một vùng đất mới.
Khi leo núi hay đến những nơi không kh* lạnh như châu Âu, nhớ mang thuốc dị ứng. Có một sự th*t đáng ngạc nhiên l* 90% dân số ở những nơi n*y đều mắc *t nhất một chứng dị ứng n*o đó. Thời điểm n*y ở một số nước vẫn đang l* mùa xuân, mùa của bệnh “dị ứng phấn hoa”. Vô số những loại cây, cỏ, hoa có thể gây ngứa, hắt hơi sổ mũi, đau đầu v* chóng mặt mệt mỏi. Nếu viêm mũi dị ứng phấn hoa kéo d*i có thể th*nh hen suyễn.
THỰC PHẨM, MỸ PHẨM
Nếu nơi bạn đến l* châu Á, vấn đề ăn uống có lẽ không phải lo bởi thực phẩm ở những nước n*y đều có thể hợp khẩu vị với người Việt ta. Với những người quan tâm đến đồ ăn nhanh của phương Tây, châu Á cũng vẫn đáp ứng được nhu cầu của bạn. Tuy nhiên, để có được thể lực tốt cho suốt một ng*y d*i trên đường đi tham quan, hãy ăn nhiều tinh bột hơn đặc biệt l* bữa sáng. Nếu ăn th*t no v*o buổi sáng, bạn sẽ có năng lượng cho gần như cả ng*y, bữa trưa chỉ cần ăn nhẹ. Nhiều người hay bỏ bữa sáng, điều n*y còn tệ hơn nữa khi đi du lịch bởi cơ thể bạn sẽ không đủ khỏe mạnh cho những hoạt động ngo*i trời, dẫn đến suy nhược v* mệt mỏi. Nếu điểm đến l* các nước phương Tây ở châu Âu, châu Mỹ, một trong những món đồ ăn vừa tiện lợi vừa đủ no nhất l* bánh mì “Doner kebab” của người Thổ Nhĩ Kỳ. Bánh có nhiều k*ch cỡ, đầy đủ rau, thịt cừu, thịt bò có thể giúp bạn no bụng trong một thời gian khá d*i, hơn nữa lại rất tiết kiệm thời gian với khâu bán h*ng nhanh chóng. Không nên uống nước lạnh, nước đá ngay khi đang cảm thấy háo nước dưới điều kiện thời tiết nóng bức vì sẽ l*m cho các vi mạch máu trong dạ d*y, ruột co thắt lại dẫn đến tình trạng tụt huyết áp, niêm mạc thiếu máu.

Phụ nữ chúng ta thường mất thời gian cho chuyện l*m đẹp, trang điểm kể cả khi đi du lịch. Đó l* điều đương nhiên, bạn luôn muốn có được những tấm ảnh đẹp cho kỳ nghỉ đó, luôn muốn những cặp mắt dõi theo mình trên đường. Tùy v*o phong cách trang điểm của mỗi người sẽ mang theo v*t dụng của riêng họ. Mascara, son, phấn, kem nền v.v... Tuy nhiên, một v*t nhỏ *t được chú ý đến như chai xịt khoáng sẽ l* người bạn đồng h*nh tốt bụng của bạn cho chuyến đi. Những chai xịt khoáng vừa giúp giữ được lớp trang điểm lâu hơn vừa giảm được căng thẳng, mệt mỏi. Hiện nay trên thị trường có bán nhiều loại khăn giấy tẩy trang rất tiện dụng m* không cần dùng tới nước v* sữa r*a mặt, đó cũng l* món đồ hữu *ch khi đi du lịch.
Du lịch không phải vấn đề đơn giản như nhiều người nghĩ. Để chuyến đi của bạn trở nên vui vẻ, thoải mái, hãy nhớ rằng vấn đề sức khỏe nên được coi trọng hơn diện mạo. Bạn phải khỏe thì mới đẹp.
Theo F FASHION