Trang điểm đã tồn tại tới h*ng ng*n năm nay. V*o thời cổ đại, chì v* một v*i các chất liệu khác, thứ m* chúng ta không dám s* dụng lên da chúng ta ng*y hôm nay, đã tô điểm cho to*n cho phụ nữ trên to*n thế giới.
Ng*y nay, chúng ta đã ý thức hơn rất nhiều về những gì chúng ta s* dụng lên da chúng ta, nhưng cho dù các th*nh phần thay đổi v* xu hướng phát triển theo xuyên suốt lịch s*, có một điều vẫn luôn tồn tại cố định – phụ nữ yêu việc m* trang điểm cho phép họ cảm thấy tuyệt đẹp, mạnh mẽ, v* đôi khi th*m ch* th*nh tắc kè hoa. Khi ng*nh công nghiệp mỹ phẩm đã phát triển một cách đáng kể trong vòng 100 năm qua, số lượng các sự kiện đáng kinh ngạc cũng đã chất đống. Một v*i số liệu thống kê v* thực tế về trang điểm dưới đây có thể khiến bạn th*t sự bất ngờ.
1. Sơn móng tay đầu tiên được phát minh tại Trung Quốc v*o năm 3000 trước Công Nguyên. Không như những công thức sơn móng tay bây giờ, phiên bản gốc l* một hỗn hợp của sáp ong, kẹo cao su , lòng trắng trứng v* bột m*u.

2. Trong thời kỳ của Cleopatra, b* sẽ ngâm cánh buồm trên con t*u của mình trong nước hoa để mùi hương có thẻ lan tỏa đến bất cứ nơi đâu khi b* đặt chân đến. Mùi hương v* kiểu trang điểm mắt đặc trưng đã góp một phần không nhỏ cộp mác cho tên tuổi của nữ ho*ng sắc đẹp Ai C*p .
3. Trong thế kỷ 18 , nước Anh gần như thông qua lu*t cho phép người đ*n ông có quyền ly dị vợ của họ nếu họ bắt gặp vợ của họ trang điểm. Bạn th*m ch* có thể tưởng tượng mọi thứ khủng khiếp như thế n*o nếu bộ lu*t n*y còn tồn tại đến hôm nay.
4. H*ng năm có gần 900 triệu son môi bán trên to*n thế giới. Điều đó có nghĩa l* gần như tất cả mọi người ở Mỹ có thể sở hữu ba cây son môi!
5. Sơn móng tay m*u Neon l* bất hợp pháp tại Hoa Kỳ. Trong khi nhiều thương hiệu sản xuất m*u neon, m*u sắc của họ không có các thang m*u neon thực sự. M*u sắc Neon trong sơn móng tay không được chấp thu*n bởi FDA , do đó bạn có nhiều khả năng tìm thấy một lọ sơn móng tay neon th*t ở các nước khác.
6. Các loại mascara đầu tiên được tạo ra bởi Eugene Rimmel v*o thế kỷ 19. Trớ trêu thay, từ “Rimmel” dịch chặt chẽ th*nh “mascara” trong nhiều ngôn ngữ, trong khi “mascara” từ có nghĩa l* mặt nạ hoặc vết trong tiếng Tây Ban Nha, Bồ Đ*o Nha v* Ý.
Theo F FASHION