Trong th*nh phần của các loại kem dưỡng da không thể thiếu axit. Hiểu được chức năng v* cơ chế hoạt động của axit hydroxy alpha – AHA (axit glycolic, lactic v* citric) v* axit hydroxy beta – AHB (salicylic) có trong các sản phẩm chăm sóc da sẽ rất hữu *ch cho bạn.

KHÔNG CẦN “TẨY” ĐỂ TẨY DA CHẾT
Trong khi các phương pháp điều trị tẩy tế b*o chết dựa v*o axit trước đó có thể l*m cho da bị bong tróc, các phương pháp mới mang lại l*n da sáng v* không bị bong. Kem tẩy da chết công thức mới bao gồm một số axit hydroxy alpha v* beta, chứ không phải chỉ dùng một loại axit với nồng độ cao. "Khi kết hợp các axit với nhau có nồng độ thấp, chúng khiến bạn cảm thấy dễ chịu hơn" bác sĩ da liễu Dennis Gross đến từ New York chia sẻ. V* bạn không phải nhìn thấy những mảng da bị bong ra để thấy được hiệu quả của việc tẩy da chết. Lý do l* các axit l*m tan rã mối liên kết giữa các tế b*o da, h*ng nghìn tế b*o da chết sẽ được tẩy đi cùng một lúc nhưng chúng vẫn vô hình khi nhìn bằng mắt thường.

TỶ LỆ KHÔNG PHẢI LÀ TẤT CẢ
Một sản phẩm chứa axit chỉ có hiệu lực mạnh tương tự với các hợp chất axit tự do chuyển động bên trong nó. Quá nhiều axit sẽ khiến l*n da của bạn bị ngứa v* mẩn đỏ, quá *t axit thì không đem lại tác dụng gì. Vì v*y, các nh* hóa học tìm cách thay đổi độ PH, để có thể điều chỉnh lượng axit tự do. Độ PH lý tưởng nằm giữa 3 v* 4, nhưng điều n*y gần như không bao giờ được ghi trên bao bì. V*y l*m thế n*o để lựa chọn được sản phẩm tẩy da như ý muốn? Một số chuyên gia cho rằng khi th* sản phẩm, nếu bạn cảm thấy da mặt bị ngứa trong một v*i giây thì đó l* sản phẩm bạn đang tìm. "Nếu các axit đang thâm nh*p, bạn sẽ cảm thấy một cái gì đó", ông Eric Bernstein, giáo sư lâm s*ng của khoa da liễu Đại học Y Khoa Pennsylvania cho biết. Bên cạnh đó, một sản phẩm có hiệu quả sẽ khiến cho l*n da của bạn trông tươi tắn ngay l*p tức.

HỮU ÍCH VỚI CẢ LÀN DA SIÊU NH*Y CẢM
Axit không hoạt động giống như các retinoid, sản phẩm dưỡng da bắt nguồn từ vitamin A, giúp hồi phục da bằng cách bắt đầu khiến l*n da bị phồng rộp v* viêm nhiễm. Axit l*m tan rã lớp trên của các tế b*o để k*ch hoạt việc hồi phục, da không bị hư hỏng bởi chất m*i mòn. Vì v*y, nếu bạn có một l*n da nhạy cảm, axit thực sự l* một lựa chọn khôn ngoan. Hãy tìm sản phẩm với công thức kết hợp axit với axit amino, như acginin chẳng hạn, có tác dụng l*m ch*m sự thâm nh*p của axit v*o da. Bạn hãy kiên nhẫn chờ đợi bởi cần phải mất một khoảng thời gian để sản phẩm n*y phát huy tác dụng. Có thể sẽ phải đợi đến ng*y thứ 4 v* đột nhiên da của bạn phản ứng. Sau một tháng s* dụng sản phẩm h*ng ng*y, da sẽ được cải thiện rõ rệt.


TỐT NHẤT TRONG TẤT CẢ
Nhiều bạn gái chuyên s* dụng các sản phẩm chăm sóc da luôn khăng khăng rằng loại axit n*o cũng như nhau v* k*ch thước phân t* axit không hề quan trọng, nhưng các nh* hóa học mỹ phẩm không ho*n to*n đồng ý với điều n*y. Một phân t* c*ng nhỏ thì c*ng dễ d*ng thâm nh*p v*o trong da. Vì glycolic l* loại nhỏ nhất trong tất cả các axit nên nó mang lại kết quả ấn tượng nhất. "Có một lý do l* axit glycolic được s* dụng nhiều nhất trong các sản phẩm chống lão hóa v* được bác sĩ khuyên dùng cho các nhân viên văn phòng" - Ranella Hirsch, trợ lý giáo sư lâm s*ng của khoa da liễu tại Đại học Y khoa Boston cho biết. Hiệu quả của glycolic được xem l* gần như retinoid kê toa. Một số bác sĩ da liễu tin rằng không ai nói về cách axit glycolic thay đổi cấu trúc của da bởi vì sau đó Cục quản lý Thực phẩm v* Dược phẩm Mỹ FDA (Food and Drug Administration) sẽ gọi nó l* một loại thuốc. Nó giúp tái tạo collagen, l*m d*y lớp biểu bì v* lớp hạ bì, l*m mềm mại v* khiến da tươi tắn hơn.

KHÔNG LÀ PHẲNG NHỮNG NẾP NHĂN
Thực tế l* những sản phẩm chăm sóc da có axit không thể xóa nếp nhăn. Chỉ có chất độn v* phương pháp xóa nếp nhăn bằng laser mới có thể l*m điều đó. Các hợp chất n*y có thể giảm thiểu nếp nhăn v* mờ dần những vết thâm trên da, nhưng chúng vẫn có những hạn chế. Các axit sẽ có tác dụng hiệu quả nhất đối với l*n da ở độ tuổi 20 v* 30.

TÁC DỤNG KÌ DIỆU T*I CÁC VÙNG DA DƯỚI CỔ
Để l*m sáng da ở vùng ngực, hãy bôi kem dùng cho da mặt có chứa AHA xuống ph*a dưới cổ v*i cm. Dùng sữa tắm có chứa axit salixylic để l*m sạch mụn trứng cá ở lưng. Khi mặt sau cánh tay của bạn đầy những nốt sần sùi, bạn chỉ việc bôi một lượng kem dưỡng da có chứa AHA hoặc BHA để thông lỗ chân lông v* tẩy sạch da khô.

Theo F FASHION