Vi khuẩn tiềm ẩn trên những chiếc điện thoại hay những chiếc gối không được giặt thường xuyên l* tác nhân khiến mụn trên gương mặt bạn ng*y c*ng xuất hiện nhiều hơn.
Gối

Vi khuẩn dễ d*ng xuất hiện trên những chiếc gối bạn s* dụng h*ng ng*y do bụi bẩn. Khi bạn s* dụng chúng đồng thời sẽ chạm v*o da mặt gây nên tác hại khi truyền những vi khuẩn đó qua khuôn mặt khiến lỗ chân lông lớn dần v* mụn ng*y c*ng nhiều. Để tránh được điều n*y, bạn cần giữ gìn sạch sẽ chăn, ga, gối, đệm bằng cách giặt chúng thường xuyên hơn.
Điện thoại di động

Một trong những tác nhân gây mụn nhanh nhất l* điện thoại di động. Đây l* nơi chứa rất nhiều vi khuẩn m* không phải ai cũng để ý v* việc vệ sinh h*ng ng*y cho điện thoại cũng không phải dễ d*ng. Do đó, cách tốt hơn cả l* bạn nên lau bề mặt nghe của điện thoại thường xuyên bằng khăn mềm để tránh nguy cơ mụn ng*y một nhiều.
Dụng cụ trang điểm bẩn
Những chiếc chổi hay khăn miếng dùng để tán phấn d*nh cho trang điểm cũng l* nguyên nhân gây mụn nếu không được l*m sạch thường xuyên. Bạn có thể l*m sạch chúng sau mỗi lần trang điểm bằng nước sạch v* phơi khô, cách n*y sẽ tiêu diệt được tốt các loại vi khuẩn.
S* dụng mĩ phẩm không hợp da
Chọn mĩ phẩm không đúng cách cũng l* nguyên nhân xấu gây nên tình trang da bị nổi mụn v* mẩn đỏ nhiều. Cách tốt nhất bạn nên đi kiểm tra xem da mình thuộc loại da n*o để chọn được loại mĩ phẩm phù hợp.
R*a mặt không đúng cách
Nếu bạn r*a mặt quá nhiều hoặc quá *t thì đều không tốt v* v* nguyên nhân khiến da mặt ng*y c*ng xấu đi. R*a mặt quá nhiều sẽ khiến l*n da bị khô v* thiếu sức sống thế nhưng r*a quá *t thì những bụi bẩn chưa được r*a sạch sẽ khiến lỗ chân lông to hơn v* gây mụn.
Khăn mặt
Nhiều người thường chỉ dùng một chiếc khăn để lau mặt v* lau cho cả cơ thể. Điều n*y ho*n to*n nguy hiểm khi chúng có thể khiến vi khuẩn lây lan. Bạn hãy chuẩn bị riêng cho mình một chiếc khăn mặt sạch sẽ v* chỉ d*nh cho khuôn mặt l* cách để bảo vệ khuôn mặt bạn tốt hơn.
Nặn mụn
Một trong những nguyên nhân phổ biến nhất của mọi người l* “ngứa tay” v* th*ch nặn mụn bằng tay. Bạn có thể nghĩ b*n tay mình đã được r*a sạch sẽ v* có thể nặn mụn thế nhưng việc nặn mụn sẽ c*ng khiến mụn tăng nhanh v* nhiều hơn.
Dầu gội
S* dụng dầu gội không phù hợp cũng l* nguyên nhân gây nên mụn ở trán hay chân tóc. Bạn cần nền tránh các loại dầu gội chứa nhiều chất silicones, l* chất chứa nhiều dầu gây nên tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông khi bám v*o da đầu.


Theo F FASHION