• Ống thép siêu âm D114 - D60 - D49

    Công ty cổ phần đầu tư Sông Đà Hoà Phát (SHICOM)l* nh* cung cấp ống thép siêu âm D114 x 2.3mm v* D60 x 2.0mm - D49 x 2.0mm... kèm theo măng sông h*n (cút nối).Có đủ chủng loại theo yêu cầu của quý khách.



  • ======



  • Ống siêu âm của cọc khoan nhồi l* các ống có đường k*nh từ D49 - D114 mục đ*ch để đặt v* di chuyển các đầu dò siêu âm truyền qua kiểm tra độ đồng nhất của bê tông cọc trong th* nghiệm siêu âm cọc. Tùy theo đường k*nh cọc từ D300- D2000 m* bố tr* số lượng ống khác nhau (tối thiểu phải l* 2 ống). Ống siêu âm được đặt trong ***g thép liên kết dọc theo chiều d*i kết cấu thép.Trong một số trường hợp ống siêu âm có đường k*nh trên 100 còn được s* dụng để khoan kiểm tra chất lượng bê tông đầu cọc v* x* lý mũi cọc.Ống siêu âm sẽ được bơm v*o một loại hồ đặc biệt có độ co ngót v* cường độ cao để bảo đảm không cho nước v*o. Vì như nước thấm v*o có thể lẫn các chất xâm thực, về lâu d*i l*m ảnh hưởng đến chất lượng bêtông.
    Quy định đặt ống

    Các ống siêu âm có chiều d*i ngắn hơn chiều d*i (thường cách đáy cọc 60cm-100cm)của cọc v* được đặt trước v*o cọc trước khi đổ bê tông. Ống phải đảm bảo k*n kh*t, thẳng v* liên tục. Đáy ống phải đảm bảo chạm hoặc sát với đáy cọc v* được bịt k*n bằng v*t liệu chắc chắn không để bê tông xâm nh*p hay mất nước. Các vị tr* nối ống phải chắc chắn, k*n không để cho nước bê tông xâm nh*p v*o ống trong quá trình đổ bê tông. Không được dùng phương pháp h*n đối đầu để nối ống siêu âm trong trường hợp ống siêu âm l* ống thép. Đầu ống siêu âm phải được bịt k*n bằng v*t liêu chắc chắn.Theo TCXDVN 358:2005 “Cọc khoan nhồi - Phương pháp xung siêu âm xác định t*nh đồng nhất của bê tông” hướng dẫn s* dụng phương pháp xung siêu âm để đánh giá độ đồng nhất của bê tông cọc. Ống siêu âm được liên kết v*o các thép chủ của cọc bằng phương pháp buộc hoặc dùng các gông thép. Các mối liên kết phải đảm bảo chắc chắn không cho ống bị dịch chuyển trong quá trình thi công.Ống siêu âm phải được kiểm tra t*nh thông suốt trước khi th* nghiệm. Các ống n*y được đổ đầy nước sạch 1h trước khi th* nghiệm. Trong trường hợp mực nước trong ống bị giảm, phải bù thêm nước.Các quy định về số lượng cọc phải đặt ống siêu âm v* số lượng cọc th* như sau:

    • Khi thi công cọc th*, tất cả các cọc đặt ống siêu âm,




    • Khi thi công cọc đại tr*, số lượng cọc đặt ống siêu âm 50%,




    • Số lượng ống cho 01 cọc tuỳ theo đường k*nh cọc:




    • Đường k*nh cọc D≤60 cm đặt 2 ống




    • Đường k*nh cọc 60 cm ≤D ≤100 cm đặt 3 ống




    • Đường k*nh cọc 100 cm ≤ D đặt 4 ống




    • Khoảng cách các ống từ 0,3m đến 1,5 m.


    Về th* nghiệm khoan tiếp xúc mũi cọc, tiêu chuẩn TCXDVN 326:2004 quy định:

    • Khi phát hiện khuyết t*t, nếu còn nghi ngờ cần kiểm tra bằng khoan lấy mẫu v* các biện pháp khác do thiết kế quyết định, chủ đầu tư chấp thu*n.




    • Số lượng ống đặt sẵn theo quyết định của thiết kế, tham khảo bảng 5.


    Nếu quý khách có nhu cầu s* dụng ống thép siêu âm, vui lòng liên hệ với chúng tôi:



  • Tư vấn kỹ thuật và bán hàng: Mr. Minh 0916.275.928 - 0977.864.233 - 01626162636
    ống siêu âm , ống sonic, ống siêu âm cọc khoan nhồi, cọc khoan nhồi, ống siêu âm, ống siêu âm
    ong sieu am, ong sonic, ong sieu am coc khoan nhoi, ong sieu am, coc khoan nhoi, ong sieu am