Please visit our sponsors

Rolclub does not endorse ads. Please see our disclaimer.
Results 1 to 3 of 3
  1. #1
    Senior Member
    Join Date
    Mar 2014
    Location
    1
    Posts
    117
    Feedback Score
    0
    Thanks
    0
    Thanked 1 Time in 1 Post

    Default Dầu nhớt Castrol sẽ tốt cho xe máy.!




    1 Tiếp theo l* hệ thống phân loại chất lượng dầu nhớt API (American Petroleum Institute – Viện dầu mỏ Hoa Kì). Castrol luôn cố gắng nâng cấp chất lượng nhớt của mình v* được API đánh giá về chất lượng nhớt l* rất tốt, đảm bảo cho động cơ xe máy, Chỉ số API của dầu castrol thường l*: API SF, API SL.
    -*Dầu nhớt*Castrol tốt cho xe máy như thế n*o? Như quý khách đã biết, chúng ta nên thay nhớt trong thời gian khoảng một tháng đến một tháng rưỡi để đảm bảo cho động cơ được khoẻ mạnh v* tiết kiệm nhiên liệu. Tuy nhiên, tình trạng nhớt không đảm bảo độ an to*n, cũng như chất lượng vẫn được b*y bán tr*n lan trên thị trường, gây ra tình trạng rúp-bê máy v* tốn rất nhiều chi ph* cho việc s*a chữa. Để đảm bảo t*nh an to*n cho quý khách, cũng như tiết kiệm được chi ph* bảo dưỡng xe, chúng tôi chia sẽ 5 lý do vì sao nên s* dụng dầu nhớt Castrol cho xe máy của quý khách học nghề s*a chữa xe máy*
    2. Để chọn một loại nhớt tốt đầu tiên chúng ta nên xét đến độ nhớt SAE J300 (do hiệp hội các kỹ sư ô tô của Mỹ ban h*nh). Hệ thống nhớt của SAE J300 của castrol đã được c*p nh*t, bổ sung nhiều lần để phù hợp với nhiều điều kiện thời tiết v* công nghệ chế tạo động cở, đặc biệt l* Việt Nam nói chung v* châu Á nói riêng. SAE chuẩn cho mọi điều kiện gồm các thông số về dầu nhớt như: SAE 15w-40 (xe máy 4 thì), SAE 10w-40 (xe tay ga), SAE 20W-40 (4 thì).

    3. Giá cả của nhớt Castrol. Chúng ta có thể thấy rằng, một thương hiệu uy t*n được th*nh l*p trên 100 năm v* hoạt động trên 100 quốc gia, với các chuyên gia h*ng đầu về nhớt, thường xuyên nghiên cứu v* cho ra những công nghê tiên tiếng nhất v* luôn luôn nghĩ đến khách h*ng l* l* sao khi s* dụng dầu nhớt Castrol cho xe máy thì có thể tiết kiệm được chi ph* nhiên liệu v* bảo dưỡng xe máy. Tuy nhiên, với xu hướng l* “Ai đi xe máy đều l* khách h*ng”, nên giá của Catrol lại trung bình, phù hợp cho mọi đối tượng từ học sinh, sinh viên đến người đi l*m đều có thể thay nhớt v* s* dụng*nhớt
    Qua b*i phân t*ch trên, chúng tôi tin rằng quý khách có thể chọn sản phẩm dầu nhớt n*o tốt cho chiến mã của mình, không chỉ l* nhớt Castrol, có thể l* các loại nhớt khác thông qua bao bì thông tin về sản phẩm.

    4. Gần đây, dầu nhớt Castrol tiếp tục tung ra thị trường một công nghệ mới l* Trizone. Công nghệ n*y bảo vệ tối đa cho ba bộ: Động cơ máy, bộ ly hợp v* hợp số, đặc biệt l* giảm tối đa ma sát v* tiết kiệm nhiên liệu hơn cho xe máy so với sản phẩm dầu nhớt thông thường.
    5. Nếu nói tới công nghê Trizon thì không đủ, dầu nhớt Castrol còn đột phá tạo ra một công nghệ mới d*nh cho xe tay ga để đáp ứng nhu cầu của người dân Việt Nam. Đó l* Scootek được kết hợp s* dụng từ dầu gốc chất lượng cao (dầu gốc bán tổng hợp/ tổng hợp) để giúp cho xe máy giảm ma sát, bền nhiệt, chống chịu ô-xy hoá v* kết hợp với các chất phụ gia tăng sự chống chịu m*i mòn của các mạt sắt gây nên.


    Nguồn: http://chitrung.vn/

  2. Sponsored Links
  3. #2
    Senior Member
    Join Date
    Mar 2014
    Location
    1
    Posts
    117
    Feedback Score
    0
    Thanks
    0
    Thanked 1 Time in 1 Post

    Default




    Không phải lần đầu đem xe đến tiệm trong tình trạng nhớt cạn khô, chị Nguyễn Tường Vy (nhân viên kế toán, Q. Phú Nhu*n) cho biết: “Th*t tình l* tôi không biết rõ lúc n*o thay nhớt l* hợp lý, đến khi nhớ thì trễ quá. Còn thay nhớt n*o l* tùy nhân viên bảo h*nh”. Chuyện quên thay nhớt xe không chỉ xảy ra với chị em phụ nữ m* ngay cả với các anh. Trường hợp chiếc xe máy của anh Ho*ng (Q. Bình Tân, TP. HCM) thì tăng ga khó vọt v* thỉnh thoảng còn tắt máy giữa đường, nguyên nhân do xe không được thay nhớt đúng định kỳ nên một v*i bộ ph*n máy bị b*o mòn quá mức.
    Vì không nhớ ng*y, không biết rõ lúc n*o nên thay nhớt v* tâm lý chủ quan nên nhiều chủ xe như chị Vy, anh Ho*ng thường chỉ thay nhớt khi n*o “sực nhớ”, thấy thu*n tiện hoặc khi xe gặp sự cố. Cũng có trường hợp, người dùng tuy thay nhớt đều đặn nhưng vì không biết rõ xe mình cần dùng loại nhớt n*o, cứ thay tùy tiện nên động cơ không được bảo vệ tốt, mau xuống cấp v* còn gây hao ph* nhiên liệu.
    Lắng nghe ý kiến chuyên gia v* thay nhớt xe
    Mã Kim So - tay đua kỳ cựu những năm 80 - 90 đồng thời l* chủ c*a tiệm s*a xe máy uy t*n ở S*i Gòn chia sẻ hai điều quan trọng cần tuân thủ khi thay nhớt xe l* thay đúng loại nhớt v* đúng hạn. Đó l* tuyệt chiêu để bảo vệ động cơ hoạt động bền bỉ, giúp êm máy, nhạy xe. Một số nh* chế tạo đưa ra định kỳ s* dụng l* 2.000 km cho điều kiện lý tưởng nhưng ông cũng lưu ý l* người dùng cần rút ngắn khi xe v*n h*nh quá tải, trên đường xấu, bụi bặm v* ẩm ướt... Cách tốt nhất để nhớ ng*y thay nhớt l* dùng sổ hay lịch để ghi lại.
    Ngo*i ra, điểm “yếu” nhất của chủ phương tiện l* không biết chọn loại nhớt d*nh riêng cho xe của mình dẫn đến việc s* dụng tùy tiện, góp phần l*m động cơ mau hỏng hóc. Chẳng hạn, dầu nhớt dùng cho xe tay ga được thiết kế để phát huy t*nh năng v*n h*nh của xe: tăng tốc nhanh, phát huy tối đa công suất, l*m mát động cơ tốt hơn v* giảm tiêu hao nhiên liệu. Còn dầu nhớt dùng cho xe số phải cân đối t*nh năng bôi trơn tốt cho cả động cơ, ly hợp v* hộp số nên phải có đặc t*nh ma sát cao hơn.
    Đối với một số khách h*ng không hiểu về các ký hiệu phổ biến thường ghi trên hộp nhớt, ông cũng giải th*ch thêm: “Trên nhãn hộp nhớt có ghi các ký hiệu: SAE 10W40, 20W40, 15W40, 20W50… Số đầu tiên trước chữ W thể hiện độ nhớt yêu cầu của dầu ở nhiệt độ thấp, con số c*ng nhỏ, dầu chịu được nhiệt độ c*ng thấp. Số sau chữ W thể hiện độ nhớt yêu cầu của dầu ở nhiệt độ cao thể hiện khả năng bôi trơn v* bảo vệ máy của dầu khi động cơ v*n h*nh ổn định. Con số c*ng lớn, dầu có độ nhớt c*ng cao. Với xe tay ga, mình nên dùng Shell Advance AX7 Scooter 10W-40, loại dầu bán tổng hợp cho động cơ xe tay ga 4 thì, còn xe số đời mới thì nên sử dụng Shell Advance AX5 15W-40 - loại dầu gốc khoáng cao cấp cho động cơ xe số 4 thì.”
    Như v*y, chỉ cần một số lưu ý nhỏ trên đây, người dùng đặc biệt l* các chị em phụ nữ vẫn có thể trở th*nh chuyên gia về dầu nhớt cho chiếc xe của mình.

    Chuyên bán sỉ quần áo trẻ em xuất khẩu quan ao tre em , quan ao tre em xuat khau, bán buôn quần áo trẻ

  4. #3
    Senior Member
    Join Date
    Mar 2014
    Location
    1
    Posts
    117
    Feedback Score
    0
    Thanks
    0
    Thanked 1 Time in 1 Post

    Default




    Trong quá trình s* dụng dầu nhớt sẽ bị biến chất do nhiệt (ôxi hoá, nhiệt phân), do tạp nhiễm (bụi, nước, nhiên liệu) v* do phụ gia bị tiêu hao nên sau một thời gian sẽ không còn đảm bảo t*nh năng bôi trơn v* bảo vệ động cơ, vì thề cần xả bỏ v* thay mới. Như v*y thời gian s* dụng dầu d*i hay ngắn tuỳ thuộc v*o chất lượng dầu, điều kiện l*m việc của động cơ v* điều kiện môi trường chung quanh.
    Định kỳ thay dầu thường được nh* sản xuất xe khuyến cáo theo thời gian hoặc theo quãng đường, tuỳ theo giới hạn n*o đến trước, trong điều kiện bình thường v* với loại dầu được chỉ định m* người s* dụng cần tuân theo. Tuy nhiên trong điều kiện v*n h*nh khắc nghiệt hoặc môi trường bất lợi, dầu cần được thay sớm hơn định kỳ hướng dẫn.
    Việc kéo d*i thời gian thay dầu quá lâu có hại gì cho động cơ không ?
    - Kéo d*i thời gian thay dầu quá mức sẽ l*m cho động cơ bị m*i mòn nhiều, đóng cặn bẩn v* giảm công suất.
    - Trong trường hợp phải kéo d*i thời gian s* dụng dầu (không có dầu để thay hoặc quên thay dầu hoặc xe không chạy trong một thời gian d*i) thì trước khi thay dầu mới cần l*m sạch động cơ bằng dầu súc r*a.
    Chức năng của dầu nhớt động cơ l* gì ?

    - Bôi trơn (giảm ma sát, chống m*i mòn), chống ăn mòn, l*m mát, l*m k*n v* l*m sạch động cơ
    Độ nhớt của dầu động cơ được biểu thị bằng gì ?
    Cấp độ nhớt SAE (J300) :
    - Dầu nhớt SAE 10W, SAE 40, … l* dầu đơn cấp chỉ th*ch hợp cho một mùa
    - Dầu nhớt SAE 5W-40, SAE 20W-50, …l* dầu đa cấp, có thể s* dụng quanh năm trong mọi điều kiện thời tiết
    Có phải dầu đặc (độ nhớt cao) l* dầu tốt ?
    Không. Độ nhớt được chọn để phù hợp với điều kiện thời tiết v*/hoặc t*nh năng v*n h*nh của động cơ.
    T*nh năng của dầu nhớt động cơ được biểu thị bằng gì ?
    Có nhiều hệ thống xếp hạng t*nh năng do :
    - các tổ chức kỹ thu*t quốc tế như API (Mỹ), ACEA ( Châu Au), JASO (Nh*t)
    - các nh* sản xuất động cơ (chủ yếu đối với dầu nhớt động cơ ô tô)
    Các sản phẩm dầu nhớt trên thị trường có cùng độ nhớt SAE v* cấp t*nh năng API có như nhau không ?
    Sản phẩm của các hãng uy t*n bảo đảm đáp ứng đúng các yêu cầu kỹ thu*t qui định bởi các tiêu chuẩn SAE v* API nên về cơ bản l* tương đương nhau. Tuy nhiên mỗi sản phẩm của từng hãng có thể được thiết kế đặc biệt để mang lại lợi *ch nổi trội hơn phù hợp với phân khúc thị trường chọn lọc.
    L*m thế n*o để chọn lựa được loại dầu nhớt th*ch hợp cho loại xe đang s* dụng ?
    Tham khảo chỉ dẫn của hãng sản xuất xe, thường được ghi rõ trong “T*i liệu hướng dẫn cho người s* dụng” (Owners Manual).
    Các chỉ dẫn n*y thường l* cấp độ nhớt SAE v* cấp t*nh năng của dầu nhớt (API) v* người s* dụng xe có thể chọn loại dầu nhớt trên thị trường có đặc t*nh kỹ thu*t phù hợp v* thương hiệu có tiếng để được đảm bảo về chất lượng v* t*nh năng v*n h*nh.
    Lượng nhớt thay cho xe như thế n*o thì vừa đủ ? Thừa nhớt hay thiếu nhớt có hại gì cho động cơ ?
    Dầu nhớt xe máy được sản xuất với các cỡ bao bì 0,7 l*t, 0,8 l*t v* 1 l*t để phù hợp với yêu cầu của nhiều loại động cơ có dung t*ch khác nhau. Dung t*ch nhớt được hãng xe máy ghi rõ trong “T*i liệu hướng dẫn cho người s* dụng” (Owners Manual).
    Khi thay nhớt động cơ nên chọn loại bao bì th*ch hợp để tránh bị thừa nhớt hoặc thiếu nhớt. Cách đơn giản nhất để kiểm tra mực nhớt l* s* dụng que thăm nhớt : mực nhớt th*ch hợp phải ở trong khoảng “thấp” v* “cao” của que thăm nhớt.
    Xe thừa nhớt sẽ nặng máy, khiến cho máy nóng hơn v* nhớt có thể bị đẩy nhiều lên buồng đốt l*m động cơ bị đóng cặn p*t-tông nhiều hơn. Xe thiếu nhớt sẽ thiếu bôi trơn, dầu bị nổi bọt, l*m nóng máy v* gây m*i mòn nhiều.
    Lưu ý: dung t*ch nhớt khi rã máy nhiều hơn khi thay nhớt, vd : đối với xe Honda Wave S dung t*ch nhớt khi rã máy l* 0,9 l*t, khi thay nhớt l* 0,7 l*t. Như v*y khi thay nhớt lượng nhớt cũ vẫn còn trong máy đến gần 20% m* không xả ra hết được.
    Dầu nhớt dùng bao lâu thay thì vừa ? Thời gian s* dụng dầu có phụ thuộc chất lượng dầu hay không ?
    Ghi chú :
    (1) : xe số 2T dùng 2 loại dầu nhớt :
    - Nhớt 2T l* nhớt pha với xăng để bôi trơn động cơ, vd. Vistra 300 2T
    - Nhớt 4T đổ v*o các-te để bôi trơn ly hợp v* hộp số, vd. Vistra 300 4T
    (2) : xe tay ga còn dùng một loại nhớt truyền động để bôi trơn bộ truyền động cuối, vd nhot Vistra 300 Scooter Gear Oil (thường được gọi l* “nhớt hộp số xe tay ga”, tuy nhiên cách gọi n*y không ch*nh xác v* có thể gây hiểu lầm ).
    Dầu nhớt động cơ ô tô chạy xăng v* dầu nhớt động cơ xe máy 4 thì có gì khác nhau ?
    Trong ô tô, dầu nhớt động cơ chỉ bôi trơn động cơ nên thường được pha chế với độ nhớt thấp (có khi rất thấp, vd. SAE 0W-30, SAE 0W-40) v* tăng cường phụ gia giảm ma sát để bôi trơn tốt v* phát huy tối đa công suất động cơ, giảm tiêu hao nhiên liệu. Do đó s* dụng dầu nhớt động cơ ô tô cho xe máy 4 thì có thể l*m trượt ly hợp.
    Dầu nhớt dùng cho xe tay ga (Scooter Oil) được thiết kế để phát huy t*nh năng v*n h*nh của xe : tăng tốc nhanh, phát huy tối đa công suất, l*m mát động cơ tốt hơn v* giảm tiêu hao nhiên liệu. Do đó Scooter Oil thường l* dầu đa cấp lỏng v* có đặc t*nh ma sát thấp (phù hợp với tiêu chuẩn JASO MB ).
    Như v*y s* dụng Scooter Oil cho xe số sẽ có thể l*m trượt ly hợp (vì giảm ma sát ) khiến tổn hao công suất động cơ truyền ra bánh xe, xe sẽ không tăng tốc/giảm tốc tốt v* có thể l*m ly hợp chóng hỏng.
    Dầu nhớt dùng cho xe số phải cân đối t*nh năng bôi trơn tốt cho cả động cơ, ly hợp v* hộp số nên phải có đặc t*nh ma sát cao hơn (phù hợp với tiêu chuẩn JASO MA ) để ly hợp không bị trượt, phụ gia cực áp v* chống m*i mòn để bảo vệ tốt cho hộp số. Nếu dùng dầu nhớt xe số cho xe tay ga thì không có hại cho động cơ, tuy nhiên sẽ không phát huy tối đa t*nh năng v*n h*nh của xe tay ga như đã nói trên.
    Dầu nhớt xe máy 2 thì (2T) v* 4 thì (4T) khác nhau thế n*o ? Nếu dùng sai loại dầu thì có hại cho xe không ?
    Động cơ 2T v* 4T khác biệt về kết cấu v* kiểu bôi trơn nên cần hai loại dầu nhớt ho*n to*n khác nhau.
    Dầu nhớt 2T được pha trộn với xăng theo một tỉ lệ th*ch hợp v* đi v*o buồng đốt để bôi trơn xi-lanh, p*t-tông, bạc xéc-măng, vì thế bị đốt cháy cùng với nhiên liệu. Đó l* kiểu bôi trơn tiêu hao to*n bộ nên dầu nhớt cần được bổ sung liên tục. Dầu nhớt 2T cần phải lỏng để dễ trộn lẫn với xăng (vì v*y trong th*nh phần dầu 2T có dung môi). Dầu 2T còn phải cháy sạch để *t tạo cặn l*m bẩn bou-gi, p*t-tông, xéc măng v* tắc ống xả kh* thải (ống pô) nên các phụ gia dùng cho dầu 2T cũng khác với dầu 4T.
    Nếu dùng dầu 2T cho xe 4T thì động cơ sẽ bị nóng hơn, m*i mòn nhiều hơn v* các phốt dầu có thể bị hỏng vì dung môi.
    Ngược lại nếu dùng dầu 4T cho xe 2T thì động cơ sẽ bị đóng nhiều cặn, dẫn đến m*i mòn v* hư hỏng nặng cho động cơ trong thời gian ngắn.
    Có thể dùng dầu nhớt xe máy tay ga (scooter) 4 thì cho xe máy số 4 thì được không ? v* ngược lại ?
    Xe máy tay ga v*n h*nh nóng hơn, truyền động vô cấp bằng dây đai (không có hộp số bánh răng) v* ly hợp khô; trong khi đó xe số truyền động bằng bánh răng v* ly hợp ướt (có dầu).

    Chuyên bán sỉ quần áo trẻ em xuất khẩu quan ao tre em , quan ao tre em xuat khau, bán buôn quần áo trẻ

  5. Sponsored Links

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Posting Permissions

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •  
Share |