1. T*i ch*nh Ngân h*ng - Tiềm năng hội nh*p v* phát triển

Trong môi trường cạnh tranh khốc liệt, nguồn nhân sự trong lĩnh vực T*i ch*nh Ngân h*ng không bao giờ l* đủ. T*i ch*nh Ngân h*ng được dự đoán l* ng*nh học thu hút rất nhiều sự quan tâm của th* sinh v* đa phần các trường Đại học đều đ*o tạo chuyên ng*nh n*y.

Ở bất kỳ thời đại n*o, trong bất cứ xã hội n*o, đồng tiền luôn giữ vai trò chủ chốt, nó có sức mạnh vô hình lẫn hữu hình. Đặc biệt l* trong nền kinh tế, đồng tiền có thể l*m biến động hoặc xoay chuyển tình hình, ảnh hưởng đến quyết định đầu tư, điều khiển to*n bộ hoạt động của nền kinh tế. Song h*nh với điều đó,*
học ng*nh t*i ch*nh
*không đơn thuần l* một ng*nh nghiên cứu về sự luân chuyển, phân phối của tiền tệ m* còn l* một ng*nh then chốt v* đầy triển vọng của nền kinh tế, nó có thể được xem l* huyết mạch của nền kinh tế
Qua khảo sát của các trường, nhất l* qua các hội nghị tổ chức cấp quốc gia v* khu vực trong một v*i năm gần đây, lĩnh vực kinh tế luôn được xem l* lĩnh vực có nhu cầu cao về nhân lực trong hiện tại cũng như trong tương lai. Có thể kể các ng*nh, chuyên ng*nh như: t*i ch*nh, ngân h*ng, kế toán, kiểm toán, kinh tế thẩm định giá, kinh tế bất động sản, kinh tế lao động v* QLNNL, thương mại, kinh doanh quốc tế, ngoại thương, du lịch, marketing… thu hút nhiều lao động.
2. Giới thiệu chung về ng*nh T*i ch*nh ngân h*ng
T*i ch*nh: l* phạm trù kinh tế, phản ánh các quan hệ phân phối của cải xã hội dưới hình thức giá trị phát sinh trong quá trình hình th*nh, tạo l*p, phân phối các quỹ tiền tệ của các chủ thể trong nền kinh tế nhằm đạt mục tiêu của các chủ thể ở mỗi điều kiện nhất định.
Ngân h*ng: l* tổ chức trung gian t*i ch*nh, được phép nh*n tiền g*i để cho vay, cung ứng dịch vụ thanh toán v* các dịch vụ khác. Hoạt động ch*nh của ngân h*ng l* kinh doanh tiền tệ (vay v* cho vay) v* l* trung gian thanh toán giữa người bán h*ng v* người mua h*ng.
Mục tiêu đ*o tạo của ng*nh t*i ch*nh-ngân h*ng l* đ*o tạo c* nhân Kinh tế có kiến thức sâu rộng v* hiện đại về t*i ch*nh; có khả năng phân t*ch v* đánh giá các ch*nh sách t*i ch*nh đối với sự phát triển của kinh tế- xã hội. Tổ chức v* thực hiện các hoạt động t*i ch*nh của doanh nghiệp một cách có hiệu quả; có khả năng hoạch định ch*nh sách t*i ch*nh công v* t*i ch*nh doanh nghiệp để thực hiện mục tiêu kinh tế- xã hội đã định. Bên cạnh đó có thể giải quyết những vấn đề phát sinh thực tiễn trong công tác quản lý hoạt động của các tổ chức t*n dụng, có khả năng phân t*ch, xây dựng v* thực hiện các dự án kinh doanh tiền tệ, t*n dụng v* dịch vụ ngân h*ng.
Sinh viên tốt nghiệp ng*nh t*i ch*nh - ngân h*ng có thể công tác trong các lĩnh vực như: nghiên cứu, t*n dụng, quản lý, thanh toán quốc tế, kế toán ngân h*ng, thị trường chứng khoán tại Ngân h*ng nh* nước, Ngân h*ng thương mại, Ngân h*ng đầu tư, Ngân h*ng phát triển, các tổ chức t*n dụng, Viện t*i ch*nh tiền tệ v* các doanh nghiệp khác.
3. Cơ hội nghề nghiệp cho ng*nh t*i ch*nh ngân h*ng
Cơ hội l*m việc cho nhân lực ng*nh n*y có ở khắp mọi nơi. Ngo*i các ngân h*ng, các bạn có thể l*m trong lĩnh vực đầu tư t*i ch*nh, bất động sản, chứng khoán. Các vị tr* công việc sẽ thay đổi theo mức độ năng lực của các bạn, dao động từ giao dịch viên, nhân viên tư vấn t*i ch*nh, chuyên viên kinh doanh cho đến trưởng nhóm,trưởng phòng, giám đốc chi nhánh v.v… Đây l* ng*nh hiện được đánh giá có thu nh*p khá ổn so với mặt bằng các ng*nh nghề khác, v* l* ng*nh nhiều thách thức cũng như l* ng*nh mang lại cho bạn những cơ hội rèn luyện v* phát triển rất tốt. Ngo*i ra các bạn sau khi ra trường có thể học thêm các khóa nghiệp vụ bồ dưỡng cho kiến thức của mình thêm vững chắc, sẵn s*ng, tự tin v*o công việc.
Thảm khảo các khóa học tại website :*gec.edu.vn

Nguồn: http://gec.edu.vn/chuyen-vien-tai-ch...-hien-dai.html