Xã hội ngày càng phát triển, vì thế trẻ được chăm sóc kĩ, đầy đủ, chu đáo, qua đó giúp trẻ phát triển khỏe mạnh và thông minh hơn. Nếu như bạn định hướng tốt cho trẻ ngay từ những tháng đầu đời đó sẽ là tiền đề để trẻ phát triển sau này. Vì vậy cha mẹ cần quan tâm tới các trò chơi để bé thông minh hơn, giáo dục cho bé ngay từ còn bé.




Các trò chơi bạn nên chơi với bé là:


Lựa chọn màu sắc: chỉ cần vài nguyên liệu rất đơn giản như một số màu nước, bút vẽ, giấy và khăn để lau khi trò chơi kết thúc. Để chơi bạn hãy hỏi bé yêu thích màu sắc nào, sau khi bé lựa chọn xong bạn hãy vẽ những bàn tay hay chân nhỏ xinh bằng màu bé đã chọn, sau đó lại vẽ ra giấy màu bé vừa chọn và hỏi bé đó là màu gì. Sẽ có nhiều kĩ niện giữa bạn và bé khi chơi trò chơi này.


Sắp xếp đồ chơi theo kích cỡ: một trò chơi để bé thông minh hơn, phát triển khả năng tư duy hơn. Để chơi bạn hãy hỏi bé trông bé như thế nào? Sau đó nói ôi bé lớn quá!. Sau đó bạn hãy mở rộng khái niệm về kích cỡ bằng cách chỉ vào các vật có kích cỡ khác. Bạn có thể đặt các đồ chơi hay bộ xếp hình có kích cỡ khác nhau theo thứ tự lớn đến bé và ngược lại.


Xếp và ghép hình: đây là trò chơi có thể dạy con bạn rất tốt, cho bé kiến thức về kích cỡ và hình khối. bạn có thể phân loại các vật tương tự như nhau, đây là cách đơn giản nhất để giới thiệu cho trẻ về khái niệm kích cỡ và hình khối.


Vỗ tay: vỗ tay giúp vé biết về các khái niệm nhịp điệu, các hình mẫu, đồng thời bé có thể đoán được điều gì sẽ xảy ra tiếp theo. Bạn có thể bật nhạc lên và vỗ tay cùng bé, cũng có thể mua cho bé một bộ trống để bé gõ. Để bé kích thích với một việc gì đó bạn cũng có thể gõ theo nhịp để hấy dẫn bé hơn. Trò chơi này còn kích thích ngôn từ và giúp bé phát triển cơ tay hơn.


Sau đây là vài hướng dẫn chơi để bé thông minh hơn, bạn có thể cho bé chơi để bé phát triển được các kĩ năng, chơi, nói, tay chân, các giác quan đồng thời giúp phát triển tư duy, trí não.