Hồi tháng 3/ 2015, bản nâng cấp của Ford EcoSport ra mắt tại triển lăm Geneva , với thay đổi đáng chú ư là bỏ lốp dự pḥng.


Thiết kế của Ford EcoSport mới 2016 nổi bật với nhiều chi tiết được mạ crom sáng bóng. Lưới tản nhiệt hầm hố cùng cách phối màu mang đến sự mạnh mẽ của xe. Cản trước và cản sau màu bạc khiến cho tổng thể xe trở lên sang trọng.


Nội thất xe có 2 lựa chọn bọc da hoặc vải. Bảng điều khiển cơ bản, hiển thị đa chức năng, được trang bị một ổ cắm 12v cũng như USB và AUX 3.5mm.




Một điểm mới ở phiên bản lần này là nội thất được cách âm tốt hơn, giảm tiếng ồn của động cơ cũng như sự tương tác với mặt đường.


Khoang hành lư rộng có hàng ghế gấp 60:40 với kích thước rộng 1027 mm và cao 880 mm. Bên ngoài cửa sau có tay cầm gắn bên đèn chiếu hậu phải. Do không được trang bị lốp dự pḥng nên cửa sau nhẹ nhàng và gọn gàng hơn.


Nội thất thiết kế lại với vô-lăng mới, trang trí thêm mạ crôm, phanh tay đặt ở vị trí mới. Ghế da trên bản Titanium. Gói phụ kiện mùa đông với ghế trước và kính chắn gió có sưởi và sấy mặt gương chiếu hậu. Tùy chọn camera lùi và hệ thống định vị.


EcoSport 2016 cải tiến nhiều hơn so với Ford Ecosport 2015 với hệ thống treo với ḷ xo và giảm chấn mới, nhờ đó giảm chiều cao 10 mm giúp giảm trọng tâm, tăng cảm giác lái. Ford nâng cấp hệ thống cân bằng điện tử và hệ thống lái trợ lực điện cho EcoSport để phù hợp với đường sá ở châu Âu.